Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điều gì xảy ra nếu bạn thức dậy cùng một thời gian mỗi ngày

Ngày 07/08/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một số nghiên cứu cho thấy thói quen ngủ buổi tối và thức dậy đều đặn vào buổi sáng sẽ tạo nên lối sống lành mạnh hơn. Đây dường như cũng là thói quen tốt thường thấy ở các nhà lãnh đạo hoặc huấn luyện viên.

Việc tạo lập những thói quen tốt trong cuộc sống sẽ giúp bạn có tính kỷ luật cao với bản thân và nó cũng góp phần nâng cao sức khỏe và khả năng học tập, làm việc của bạn. Trong đó, việc đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ mang cho bạn một số lợi ích nhất định.

1. Bạn sẽ cảm thấy chủ động và kiên trì hơn

Một số những người thành công, bao gồm cả các CEO, đã nói về một trong những cuốn sách yêu thích của mình là The 5 AM Club của tác giả Robin Sharma. Cuốn sách có đề cập đến việc ‘chiến thắng bắt đầu từ bước khởi đầu của bạn’ và những giờ đầu tiên trong ngày của bạn là vô giá. 5 giờ sáng là thời gian ít bị phân tâm nhất và bình yên nhất. Trong cuốn sách của mình, Robin Sharma còn khẳng định bằng cách làm chủ buổi sáng của mình, bạn sẽ làm chủ được cuộc sống.

Theo một nghiên cứu của Đức, những người có thói quen thức dậy sớm và có khuynh hướng buổi sáng thường có tính bền bỉ, hợp tác và ham muốn có những trải nghiệm mới.

Điều gì xảy ra nếu bạn thức dậy cùng một thời gian mỗi ngày 1Dậy sớm giúp bạn tận hưởng cuộc sống tốt hơn và chủ động hơn.

2. Bạn sẽ tỉnh táo và ít lo lắng hơn

Sự lo lắng có liên quan rất nhiều đến thói quen ngủ của bạn. Việc thức dậy sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo và tăng cường sức khỏe tốt hơn cho cơ thể và tâm trí của bạn.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thức dậy sớm có nhiều khả năng thành công ở nơi làm việc và hoàn thành công việc nhanh chóng.

3. Bạn sẽ bớt trì hoãn hơn

Bạn có hay phải nhấn nút báo thức lại khi đồng hồ báo thức reng vào buổi sáng không? Nếu có thì bạn đã dần hình thành thói quen trì hoãn rồi đấy. Tuy nhiên, nếu bạn tập thức dậy sớm và trở thành con người của buổi sáng thì thói quen trì hoãn sẽ ít đi dần. Hãy thử bắt đầu dậy sớm với một phần thưởng xứng đáng là ngắm mặt trời mọc tuyệt đẹp nhé!

4. Bạn sẽ ít có những suy nghĩ tiêu cực hơn

Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của chúng ta rất nhiều, và dẫn đến tăng nguy cơ trầm cảm. Việc thiếu ngủ có liên quan đến những suy nghĩ tiêu cực. Vì thế, việc tập thói quen đi ngủ và thức dậy cùng một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ cải thiện tâm trí và có cảm giác tích cực hơn.

Điều gì xảy ra nếu bạn thức dậy cùng một thời gian mỗi ngày 2Dậy sớm xua tan những suy nghĩ tiêu cực.

5. Bạn sẽ hài lòng hơn với cuộc sống của mình

Có một thời gian đi ngủ và thức dậy nghiêm ngặt khiến mọi người hài lòng hơn. Đó là những gì một cuộc khảo sát với 1.033 người đã nêu. Thói quen dậy sớm thường xuyên giúp mọi người hài lòng hơn 13% trong cuộc sống cá nhân, tăng 18% tình hình tài chính và 21% hài lòng hơn trong cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

6. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng

Việc dậy muộn, cố gắng nằm trên giường lâu nhất có thể không làm bạn cảm thấy tốt hơn mà ngược lại nó khiến cơ thể bạn uể oải và mệt mỏi hơn. Dường như sau khi thức dậy bạn không muốn làm gì cả. Trái lại, khi ngủ đủ và dậy sớm, bạn sẽ thấy cơ thể tràn đầy năng lượng và chủ động hơn trong các sinh hoạt của mình.

7. Tiêu hóa của bạn sẽ tốt hơn

Chu kỳ sinh học tự nhiên trong cơ thể chúng ta ảnh hưởng rất nhiều từ thói quen ngủ-thức. Và hoạt động tiêu hóa cũng chịu ảnh hưởng từ thói quen này. Bằng cách ngủ-thức cùng một thời điểm mỗi ngày kèm theo thói quen ăn uống đủ bữa, đủ chất, giúp hệ tiêu hóa hoạt động đều đặn và giữ cho hoạt động đường ruột, dạ dày và sự trao đổi chất của bạn diễn ra trật tự.

Điều gì xảy ra nếu bạn thức dậy cùng một thời gian mỗi ngày 3Ngủ sớm và dậy sớm giúp tinh thần và sức khỏe đi lên.

8. Nâng cao khả năng miễn dịch

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch. Đây là thời gian các cơ quan trọng cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo. Vì thế, nó cần thiết cho não và sức khỏe nói chung. Thói quen thức dậy đúng giờ có thể giúp ích cho hệ thống miễn dịch của bạn, vì nó cũng sẽ giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn được tổ chức tốt.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: brightside.me

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm