Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm sao để duy trì thói quen luyện tập mỗi ngày

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày rất khó thực hiện với tất cả mọi người, đặc biệt là với những người bận rộn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện điều này nếu thực hiện theo 10 phương pháp được nêu trong bài viết dưới đây.

Tập luyện các bài tập thể dục có thể giúp bạn giữ dáng, ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Mặc dù công dụng và lợi ích của việc tập thể dục được nhiều người biết đến, nhưng không phải ai cũng dễ dàng hình thành và duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày.

Có rất nhiều yếu tố có thể khiến bạn gián đoạn việc tập luyện, thời tiết, công việc, sức khỏe, tình hình kinh tế… Vì vậy, việc hình thành và duy trì thói quen tập luyện là vô cùng quan trọng, vì nếu một khi đã hình thành, bạn sẽ có thể duy trì nó trong một khoảng thời gian dài.

Tập thể dục có thể giúp bạn giữ dáng, ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính Tập thể dục có thể giúp bạn giữ dáng, ngủ ngon hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Lập một kế hoạch luyện tập

Điều đầu tiên bạn nên làm là lập một kế hoạch tập thể dục bằng văn bản để bạn có thể xây dựng và duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày. Sau khi bạn đặt thời gian cụ thể cho các bài tập của mình, bạn nên nhập chúng vào danh sách các sự kiện lặp lại có sẵn trên điện thoại hoặc máy tính của bạn.

 Bạn cũng nên thiết lập thông báo tập thể dục để điện thoại có thể nhắc nhở bạn mỗi ngày.

Chọn những bài tập thể dục bạn thích

Nếu tập thể dục nhàm chán và bạn không thích nó, bạn sẽ không thể thiết lập và duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày. Ngược lại, nếu bạn xem tập thể dục như một gánh nặng, bạn sẽ không cảm thấy vui vẻ và hào hứng khi tập luyện.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn một môn thể thao thú vị, khiến bạn tò mò và muốn chinh phục, bạn sẽ yêu thích và mong muốn được thực hiện bài tập đó. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng thiết lập và duy trì thói quen tập luyện đều đặn hơn.

Bắt đầu với mục tiêu nhỏ

Nếu bạn là người chưa bao giờ tập thể dục, hoặc bạn đã từ bỏ tập thể dục trong một thời gian dài, bạn không nên đặt ra những mục tiêu lớn như chạy bộ trong 6 tháng, tập cơ bụng trong 3 tháng. Vì khi đó bạn sẽ cảm thấy quá sức và dễ nản lòng. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên bắt đầu với những mục tiêu nhỏ trước khi chuyển sang những mục tiêu lớn hơn.

Nếu bạn phải tự mình tìm và thực hiện một chương trình tập luyện nặng, hãy bắt đầu với việc khởi động và tập các động tác nhẹ để xem cảm giác của bạn như thế nào. Nếu bạn thích chúng, bạn sẽ muốn xem điều gì xảy ra tiếp theo và sẽ có kế hoạch luyện tập cho ngày mai.

Tập luyện thường xuyên

Để thiết lập và duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày, bạn không nên lặp lại cùng một công việc khác trùng với khung thời gian tập luyện của mình. Bởi vì nếu bạn nghỉ hai ngày tập, bạn có thể sẽ lặp lại điều tương tự trong vài ngày tới. Điều này tạo ra một thói quen xấu và khiến bạn không muốn tập nữa.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể dành vài phút để thực hiện một số bài tập đơn giản Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể dành vài phút để thực hiện một số bài tập đơn giản

Ngoài ra, tập thể dục cách ngày có thể khiến bạn bỏ lỡ mục tiêu tập luyện ban đầu. Vì vậy, nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể dành vài phút để thực hiện một số bài tập đơn giản. Điều này sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối và vừa có thể duy trì việc tập luyện hàng ngày.

Thử thách bản thân trong 30 ngày

Bạn có thể sử dụng phương pháp thử thách bản thân trong 30 ngày trên mạng xã hội hoặc các phương tiện truyền thông khác. Điều này sẽ giúp bạn nhận được sự động viên, giúp đỡ và có động lực luyện tập thể dục hơn.

Ngoài ra, nếu bạn trải qua 30 ngày tập luyện, cơ thể bạn sẽ thích nghi với các bài tập và trở nên thoải mái, hào hứng hơn khi tập. Từ đó, bạn có thể tập thói quen tập thể dục mỗi ngày.

Để quần áo và dụng cụ tập luyện gần với bạn

Nếu bạn cất quần áo, giày dép và các thiết bị tập thể dục khác trong phòng ngủ hoặc một nơi nào khác mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hàng đêm, bạn sẽ có động lực hơn và khó nói không với việc tập luyện vào sáng hôm sau. Ngược lại, nếu bạn dành thời gian tìm kiếm quần áo, vật dụng của buổi tập sẽ khiến bạn bị trì hoãn và kém năng động hơn.

Đầu tư vào quần áo và dụng cụ tập luyện chất lượng

Để có thể thiết lập và duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày, bạn cần phải thoải mái khi tập luyện. Để hỗ trợ điều này, bạn nên đầu tư vào quần áo, giày thể thao hay dụng cụ tập chất lượng. Vì quần áo và giày dép tốt có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, tránh chấn thương, thúc đẩy vận động và hạn chế đổ mồ hôi khi tập.

Nên tập luyện cùng người thân, bạn bè

Bạn sẽ có động lực hơn khi tập thể dục mỗi ngày với người thân hoặc nhóm bạn thân. Đồng thời, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và cạnh tranh hơn với mỗi buổi tập. Thêm vào đó, các buổi tập luyện của bạn sẽ trở nên vui vẻ, thú vị hơn, giúp bạn dễ dàng xây dựng và duy trì thói quen tập thể dục hơn.

Bạn sẽ có động lực hơn khi tập thể dục mỗi ngày với người thân hoặc nhóm bạn thân Bạn sẽ có động lực hơn khi tập thể dục mỗi ngày với người thân hoặc nhóm bạn thân

Có lịch trình nghỉ ngơi hợp lý

Khi đã thiết lập và xác định được thời gian tập luyện hàng ngày, bạn cần đảm bảo rằng mình được nghỉ ngơi hợp lý và không nên dành toàn bộ thời gian cho việc tập luyện. Vì tập quá sức có thể gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc khiến cơ thể bạn không khỏe mạnh. Điều này còn tiềm ẩn nguy cơ gây tổn hại đến các cơ quan, xương khớp và ảnh hưởng đến tính mạng.

Để tránh những điều trên, bạn nên dành thời gian để cơ thể phục hồi cơ sau khi luyện tập và đảm bảo đủ sức khỏe cho những lần tập tiếp theo.

Tập thể dục dài hạn chứ không phải nhất thời

Điều quan trọng là bạn cần duy trì động lực khi muốn xây dựng và duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày. Không nên tập thể dục theo cách chạy theo xu thế nhất thời, vì điều đó sẽ khiến bạn nhanh cảm thấy chán nản và bỏ tập.

Nếu muốn sống lành mạnh và hạn chế bệnh phát sinh, bạn nên thiết lập và duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày với 10 cách trong bài viết này. Ngoài ra, bạn cần ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm