Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nếu rèn được 11 thói quen tốt hàng ngày này, cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn hạnh phúc

Ngày 21/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rèn luyện những thói quen tốt tưởng chừng như rất đơn giản trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, về cả thể chất lẫn tinh thần. Có nhiều nhân tố tác

Rèn luyện những thói quen tốt tưởng chừng như rất đơn giản trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, về cả thể chất lẫn tinh thần.

Có nhiều nhân tố tác động đến sức khỏe con người. Việc thay đổi những thói quen nhỏ nhặt hằng ngày có thể giúp ích lâu dài cho sức khỏe mỗi chúng ta. Cùng tham khảo một số thói quen tốt dưới đây mà bạn có thể thường xuyên thực hiện để có cuộc sống lành mạnh.

Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh

Nếu rèn được 11 thói quen tốt hàng ngày này, cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn hạnh phúc
Hãy bắt đầu buổi sáng với cốc nước chanh

Hãy uống một ly nước chanh ấm với một nhúm bột ớt cayenne mỗi buổi sáng. Nước chanh có chứa vitamin C, làm tăng khả năng miễn dịch, diệt khuẩn, trong khi bột ớt sẽ tăng tốc quá trình trao đổi chất của bạn. Hơn nữa, tình trạng da của bạn sẽ cải thiện rất nhiều sau một thời gian thực hiện thói quen tốt này. Chỉ là một thói quen hết sức đơn giản nhưng lại mang đến lợi ích tuyệt vời.

Lau mặt bằng đá được làm từ hoa cúc

Một thói quen tốt buổi sáng hữu ích khác là lau mặt với đá viên được làm từ hoa cúc. Nó không chỉ giúp giảm bớt đáng kể những nếp nhăn mà còn kích thích quá trình trao đổi chất trên da. Ngay sau khi làm thủ thuật đơn giản này, khuôn mặt bạn sẽ ửng hồng và mượt mà như nhung thay cho gương mặt sưng phù vào buổi sáng.

Mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh

Nếu rèn được 11 thói quen tốt hàng ngày này, cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn hạnh phúc
Nên mang đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe đến văn phòng

Dân văn phòng thường ăn vặt trong lúc giải lao để xả stress, xốc lại tinh thần để tiếp tục chiến đấu với công việc. Đa phần những đồ ăn vặt thường là những thực phẩm không lành mạnh cho sức khỏe như: sô cô la, bánh ngot….Để hạn chế ăn những thực phẩm không lành mạnh đó mà vẫn có món để nhấm nháp lúc mệt mỏi, hãy tự chuẩn bị những đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe bên mình. Đó có thể là trái cây, bánh giòn hoặc yaourt. Thói quen ăn vặt không gồm carbohydrate đơn giản sẽ cho bạn kết quả khả quan trong 1 tháng.

Dùng chỉ tơ nha khoa

Tình trạng răng của bạn phụ thuộc trực tiếp vào sức khoẻ của cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh mối liên hệ giữa răng và các bệnh tim mạch. Đó là lý do tại sao khi chăm sóc khoang miệng, nên sử dụng chỉ tơ nha khoa. Nó giúp làm sạch kẽ răng, loại bỏ tốt mảng bám cũng như thực phẩm bị mắc kẹt trong đó.

Ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn

Nếu rèn được 11 thói quen tốt hàng ngày này, cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn hạnh phúc
Ăn một quả táo sau bữa ăn để làm sạch răng miệng

Bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn, tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể làm vậy. Có một giải pháp đơn giản hơn: sau mỗi bữa, hãy ăn một trái táo, điều này sẽ làm sạch miệng của bạn, đánh bật bất kỳ thực phẩm nào bị mắc kẹt trong kẽ răng, cải thiện lưu thông máu trong lợi và bình thường hóa nồng độ axit trong miệng của bạn.

Tắm vòi hoa sen nóng và lạnh (contrast shower) mỗi ngày

Chỉ một vài phút thực hiện, thói quen hữu ích này sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho sức khoẻ của bạn. Vòi hoa sen nóng lạnh sẽ tăng cường hệ thần kinh và mạch máu. Hơn nữa, kiểu tắm này là phương pháp phòng ngừa và điều trị giãn tĩnh mạch rất tốt.

Đặt một chai nước trên bàn của bạn

Nếu rèn được 11 thói quen tốt hàng ngày này, cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn hạnh phúc
Đặt một chai nước trên bàn để nhắc nhở mình không quên uống nước

Hầu hết mọi người thậm chí không nhận thấy rằng mình bị mất nước, chính vì vậy có thể họ sẽ uống nước không đủ. Nếu bạn đã quyết định có một lối sống lành mạnh, điều đầu tiên trong danh sách việc nên làm là uống nhiều nước hơn. Đồng thời, bạn cần hạn chế uống trà, cà phê, và đồ uống có gas. Hãy luôn mang theo một chai nước tinh khiết mỗi khi phải đi đâu đó và đừng quên đặt một chai trên bàn làm việc hàng ngày của bạn, nhờ đó bạn sẽ luôn có nước để uống và vô tình bạn đã uống nhiều nước hơn mà không biết.

Ăn hạt

Ăn ít nhất 50g hạt mỗi ngày – bất kỳ loại hạt nào mà bạn thích. Nhờ axit béo và omega-3, chúng tăng cường hệ tim mạch, tóc và móng tay. Ngoài ra, hạt có chứa selen, chất chống oxy hoá, vitamin E, Sterol thực vật (các chất làm giảm mức cholesterol có hại), kali, canxi, sắt, magiê và kẽm. Nói tóm lại, chúng là kho chứa vitamin và chất dinh dưỡng.

Đeo vớ đi ngủ

Nếu rèn được 11 thói quen tốt hàng ngày này, cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn hạnh phúc
Đi tất khi ngủ giúp bàn chân mềm mại hơn

Vào mùa hè, có thể chọn tất bông, nếu vào mùa đông, hãy chọn tất len. Sau khi tắm và trước khi đi ngủ, hãy sử dụng dầu dừa cùng vài giọt dầu bạc hà xoa lòng bàn chân. Massage để giúp dầu ngấm, sau đó mang vớ vào ban đêm. Kết quả sẽ làm cho bạn hạnh phúc ngay lập tức vì, vào buổi sáng, bàn chân của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn. Và chỉ một tháng, làn da thô ráp trên gót chân sẽ hoàn toàn biến mất.

Đọc hàng ngày

Đọc nên trở thành một thói quen vô điều kiện bởi vì nó cải thiện trí nhớ, tư duy logic và trí tưởng tượng của bạn. Khoa học đã chứng minh rằng đọc thường xuyên có thể làm chậm (hoặc thậm chí dừng lại) bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

Để làm quen với việc đọc nhanh hơn, hãy đặt sách ở mọi góc nhà: trong phòng tắm, trong nhà bếp, đầu giường. Ngoài ra, đừng quên đặt một cuốn sách vào túi của bạn để đọc khi tham gia giao thông công cộng, thậm chí đang lúc chờ đợi ai đó trong một quán cà phê. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu phát triển thói quen đọc, hãy đọc trong 15-20 phút, sau đó bắt đầu tăng thời gian.

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm