Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 sự thật về bệnh tim mạch chị em nên biết

Ngày 27/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh lý có tỷ lệ mắc ở nữ giới cao. Tuy nhiên, không ít chị em còn thờ ơ với sức khỏe của bản thân và không hiểu

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh lý có tỷ lệ mắc ở nữ giới cao. Tuy nhiên, không ít chị em còn thờ ơ với sức khỏe của bản thân và không hiểu rõ sự thật về bệnh tim mạch.

3 sự thật về bệnh tim mạch chị em nên biết
3 sự thật về bệnh tim mạch chị em nên biết

Theo các chuyên gia bác sĩ, có rất nhiều nguy cơ làm tăng bệnh tim mạch ở nữ giới bao gồm: bệnh tiểu đường, hút thuốc, lười vận động, cholesterol cao, béo phì, huyết áp cao…. Khi mới ở giai đoạn đầu, bệnh không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng nếu không được điều trị sớm, bệnh sẽ tiến triển nặng và để lại nhiều biến chứng.

Thậm chí, nhiều người không biết sự thật về bệnh tim mạch nên có thái độ thờ ơ, không biết cách phòng và điều trị bệnh. Chính vì thế, bạn cần nhìn nhận và hiểu rõ các vấn đề dưới đây:

1. Phụ nữ chết vì bệnh tim mạch lớn hơn nhiều so với bệnh ung thư

Nhiều người cho rằng ung thư là nguyên nhân gây ra tỉ lệ tử vong lớn ở nữ giới. Nhưng thực tế đã chứng minh, điều này không hoàn toàn như vậy.

Bởi theo báo cáo gần đây từ tổ chức Y tế Thế giới cho biết, bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tỉ lệ tử vong lớn ở nữ lớn hơn nhiều nam giới. Trung bình cứ 2 người phụ nữ lại có 1 người chết vì bệnh tim mạch, trong khi đó phải 25 người mới có 1 người chết vì ung thư vú

2. Bệnh tim mạch gây ra tác động lớn tới phụ nữ khi tới thời kì tiền mãn kinh

Nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ mãn kinh khá cao, không chỉ ở độ tuổi trung niên 40+ mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh cao do thói quen tiêu cực hàng ngày như lạm dụng chất kích thích, nước uống có ga, có cồn hay ít vận động, béo phì,…

Đặc biệt khi bước vào thời mang thai và sau sinh, hormone trong cơ thể thay đổi cũng có thể khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. Và khi bước vào thời kì 30 tuổi trở đi, lượng estrogen, progesterone sụt giảm khiến cơ thể trở nên nhạy cảm hơn nhiều với cholesterol, gây ra các vấn đề huyết áp,tăng mỡ trong cơ thể…

Chính vì thế, bệnh tim mạch ảnh hưởng nhiều tới phụ nữ, nhất là khi ở thời kì mãn kinh. Chị em cần phải chú ý tới sức khỏe nhiều hơn và thăm khám định kì để kịp thời phát hiện, điều trị dứt điểm. Tránh để bệnh kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn về sau.

3. Các triệu chứng đau tim ở nam và nữ khác nhau 

3 sự thật về bệnh tim mạch chị em nên biết
Các triệu chứng đau tim ở nam và nữ khác nhau

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: đau tim ở nam và nữ mặc dù đều có các triệu chứng cơ bản như đau cánh tay, lợi, ngực, họng,.. tuy nhiên giữa 2 giới, dấu hiệu đau tim vẫn có sự khác nhau về mức độ. Đặc biệt, ở nữ giới, triệu chứng xì hơi, thở gấp ở nữ chiếm tới 38%, trong khi ở nam giới chỉ chiếm khoảng 25%. Và đặc biệt, phụ nữ lớn tuổi hơn sẽ có xu hướng mắc các triệu chứng căng thẳng, tâm lý nặng nề hơn.

Những nghiên cứu gần đây cũng đã cho thấy, các triệu chứng này là do tác động của tuổi tác, lịch trình bận rộn công việc gia đình chứ không chỉ là một cơn đau tim.

Nếu bạn cảm thấy có bất kì điều kì khác ngày thường, đặc biệt trong lúc tập thể dục, bạn không đủ năng lượng và hay hụt hơi thì đó chính là dấu hiệu cao cảnh báo bệnh tim. Bạn nên chú ý nhiều hơn tới cảm xúc của mình nữa cùng các dấu hiệu bất thường khác để kịp thời thăm khám.

Womega for woman – viên uống bổ tim dành riêng cho phái đẹp

Ngoài 3 sự thật về bệnh tim mạch trên, bạn cần nhận biết thêm: phụ nữ bị bệnh tim mạch cần tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, thuốc tránh thai ảnh hưởng tới nguy cơ mắc bệnh tim mạch,… Để hiểu rõ, bạn có thể tìm gặp các bác sĩ chuyên gia để được tư vấn chi tiết.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm