Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phòng bệnh tim mạch với 5 típ đơn giản

Ngày 09/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với những típ phòng bệnh tim mạch cực kỳ đơn giản này bạn có thể phần nào yên tâm về tình trạng sức khỏe trái tim của bản thân mình đấy nhé.  Chăm tập luyện

Với những típ phòng bệnh tim mạch cực kỳ đơn giản này bạn có thể phần nào yên tâm về tình trạng sức khỏe trái tim của bản thân mình đấy nhé. 

Chăm tập luyện thể dục

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc tập thể dục với sức khỏe của chúng ta. Tập thể dục có thể làm tăng lipoprotein mật độ cao – thường được gọi là cholesterol tốt – HDL và giảm lipoprotein mật độ thấp, cholesterol xấu – LDL.

Phòng bệnh tim mạch với 5 típ đơn giản
Tập thể dục làm tăng cholesterol tốt – HDL và giảm cholesterol xấu – LDL

Tập thể dục không nhất thiết phải tập ở một cường độ cao, chỉ cần 30 phút đi bộ mỗi ngày cũng đã giúp điều hòa hệ tim mạch, ổn định nhịp tim, tăng sự dẻo dai và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch rồi đấy.

Khám bệnh định kỳ

Hãy đi gặp bác sĩ định kỳ (tốt nhất là 6 tháng/lần) bởi cơ thể chúng ta trải qua 6 tháng đã có những sự thay đổi đáng kể và có thể phát sinh bệnh bất cứ lúc nào. Vì thế bạn nên đi khám để kiểm tra lượng cholesterol, chỉ số đường huyết và các dấu hiệu khác của bệnh tiểu đường, huyết áp để biết chắc chắn về tình trạng sức khoẻ hiện tại của mình. Nếu bạn có nguy cơ mắc những bệnh liên quan đến tim mạch thì bác sĩ sẽ hướng dẫn cách điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc, tập thể dục… sao cho phù hợp nhất. Biết rõ về tình trạng sức khỏe của mình sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Cắt giảm các chất béo có hại

Chế độ ăn uống ít chất béo được coi như “tấm lá chắn” giúp bạn chống lại các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các chất béo hoàn nguyên và chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do chúng làm tăng mức LDL cholesterol. Các chất béo có hại này thường có trong thức ăn nhanh, bánh nướng, các loại bơ như bơ thực vật và các thực phẩm đóng gói. Thay thế các loại chất béo này bằng dầu oliu vì dầu oliu có chứa nhiều acid béo đơn không bão hòa và các chất béo đa chức không bão hòa. Các loại chất béo này có thể giúp giảm mạnh nguy cơ mắc bệnh tim mạch do làm giảm LDL cholesterol và giúp đông máu bình thường, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, các bữa ăn hàng ngày chỉ nên có khoảng 1% lượng thức ăn có chứa chất béo bão hòa sẽ giúp phòng bệnh tim mạch hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây và cá

Phòng bệnh tim mạch với 5 típ đơn giản
Các chất dinh dưỡng có trong các loại rau xanh vô cùng phong phú và rất tốt cho tim mạch

Các chất dinh dưỡng có trong các loại rau xanh vô cùng phong phú. Ngoài ra trong chúng còn có chứa các chất chống oxy có khả năng chống viêm đối với các mạch máu, giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch. Rau của quả, trái cây cũng giúp loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Các loại trái cây và rau củ quả như cam, chuối và nấm,… cũng có rất nhiều kali giúp điều hòa huyết áp. Các bác sĩ khuyến nghị bạn nên ăn 5-9 phần ăn trái cây và rau quả (ba loại rau và 2 loại trái cây khác nhau) mỗi ngày nhằm bảo đảm cung cấp sự cân bằng các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

Ngoài ra, bổ sung hải sản vào thực đơn hàng ngày cũng là cách phòng bệnh tim mạch rất quan trọng, đặc biệt là cá. Bạn nên bổ sung các loại cá như: cá hồi, cá mòi, dầu cá omega 3… trong chế độ ăn uống của bạn 2 lần/ tuần sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ bệnh tim bởi omega 4 có tác dụng làm giảm huyết áp và triglycerides của bạn.

Không hút thuốc

Muốn phòng bệnh tim mạch bạn tuyệt đối không được hút thuốc lá. Những người hút thuốc sẽ có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành gấp 2-4 lần người không hút. Đồng thời, hút thuốc còn làm hẹp động mạch khiến tăng huyết áp. Người hút thuốc có khả năng bị đông máu cao hơn và đây cũng là nguyên nhân dẫn lên cơn đau tim.

Đặc biệt, nếu bạn hút thuốc, những người xung quanh cũng sẽ bị “hút thuốc thụ động”. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe những người xung quanh bạn. Những người không hút thuốc nhưng nếu thường xuyên bị tiếp xúc với khói thuốc lá cũng có nguy cơ gây ra bệnh tim.

Phòng bệnh tim mạch với 5 típ đơn giản
Bổ sung Momega for men với nam giới và Womega for woman (với nữ giới) giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm