Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nấu ăn thông minh để có trái tim khỏe mạnh

Ngày 08/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phương pháp sơ chế thức ăn quan trọng không kém cách bạn lựa chọn thực phẩm. Bằng cách sử dụng các phương pháp nấu nướng lành mạnh, bạn có thể có một trái tim khỏe

Phương pháp sơ chế thức ăn quan trọng không kém cách bạn lựa chọn thực phẩm. Bằng cách sử dụng các phương pháp nấu nướng lành mạnh, bạn có thể có một trái tim khỏe mạnh.

Natri chiếm 40% trong muối ăn, một lượng nhỏ muối ăn bằng một thìa cà phê cũng đã đủ dư thừa so với nhu cầu mỗi ngày. Viện Y học khuyến cáo người trưởng thành không nên sử dụng nhiều hơn 1,5 gam Natri mỗi ngày. Thay vào đó có thể làm tăng hương vị của thức ăn bằng tỏi, gừng, hành tây, ớt và chanh tươi hoặc nước cốt chanh. Không giống như muối, các loại thảo dược và gia vị này chứa rất ít natri, vì vậy có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Thay dầu thực vật và bơ trong bữa ăn với các chất béo lành mạnh

Nấu ăn thông minh để có trái tim khỏe mạnh
Phương pháp sơ chế thức ăn quan trọng không kém

Các chất béo hoàn nguyên và chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do chúng làm tăng mức LDL cholesterol. Các chất béo có hại này thường có trong thức ăn nhanh, bánh nướng, các loại bơ như bơ thực vật và các thực phẩm đóng gói. Thay thế các loại chất béo này bằng dầu oliu vì dầu oliu có chứa nhiều acid béo đơn không bão hòa và các chất béo đa chức không bão hòa. Các loại chất béo này có thể giúp giảm mạnh nguy cơ mắc bệnh tim mạch do làm giảm LDL cholesterol và giúp đông máu bình thường, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải.

Dùng chất béo nấu ăn hoàn toàn không có vấn đề gì cả. Chỉ cần đảm bảo bạn đang dùng dầu chứa chất béo không no và đừng dùng quá nhiều. Hãy luôn nhớ rằng tất cả các loại chất béo đều mang nhiều calo, vì vậy bạn sẽ làm bạn nhanh no hơn. Ngoài dầu oliu, bạn có thể sử dụng dầu đậu phộng, bắp, rau, hoặc dầu hạt lanh. Nếu bạn đang cố giảm bớt lượng dầu mỡ trong mỗi món ăn, dùng chảo chống dính sẽ rất hiệu quả.

Chọn phần thịt tốt cho sức khỏe hơn

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên khi mua thịt bò bạn nên chọn thịt bò loại 1 hoặc loại 2, đó là thịt thăn hoặc thịt đùi, tất cả những loại thịt trên thường chứa ít chất béo. Bạn có thể cắt bỏ bất kỳ vùng nào nhiều mỡ trên miếng thịt. Với loại thịt như thịt gà bạn phải nhớ loại bỏ da gà trước khi nấu còn với cá thì tuyệt đối không nên chiên. Hơn hết bạn nên chọn thức ăn được nướng than, nướng trong lò điện, hun nóng và chiên với ít dầu – thay cho các loại thực phẩm chiên giòn khác hoặc đồ rán.

Nấu ăn với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

Nấu ăn thông minh để có trái tim khỏe mạnh
Nấu ăn thông minh để có trái tim khỏe mạnh

Lựa chọn các nguyên liệu lành mạnh như trái cây và rau quả, lòng trắng trứng, thịt nạc, các loại hạt, đậu, cá trong khẩu phần chính và các bữa ăn nhẹ của bạn. Sử dụng thêm các loại hạt như hạnh nhân với lượng vừa phải – khoảng một nắm tay, hoặc 28gr – bởi vì chúng rất giàu calo.

Thay vì dùng bơ thông thường khi chế biến rau và thực phẩm chứa protein, hãy dùng bơ thực vật hoặc dầu không chất béo dạng trans như dầu oliu hoặc dầu thực vật để hạn chế các chất béo dạng trans, chất béo bão hòa và chất béo không no cho một quả tim khỏe mạnh hơn.

Chỉ cần thay đổi một chút thói quen nấu ăn hàng ngày bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh để duy trì một cuộc sống như mong muốn.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm