Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Học cách phòng bệnh xơ vữa động mạch cực kỳ hiệu quả của người Đan Mạch

Ngày 10/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không nhịn ăn, tăng cường cá và chất xơ trong chế độ dinh dưỡng và vận động đều đặn mỗi ngày là cách phòng bệnh xơ vữa động mạch cực kỳ hiệu quả của người Đan

Không nhịn ăn, tăng cường cá và chất xơ trong chế độ dinh dưỡng và vận động đều đặn mỗi ngày là cách phòng bệnh xơ vữa động mạch cực kỳ hiệu quả của người Đan Mạch.

Không nhịn ăn

Khi nhịn ăn (đặc biệt là buổi ăn sáng), cơ thể sẽ tự kích thích nhu cầu cần được bù đắp năng lượng bị thiếu thông qua việc ăn nhiều hơn ở các bữa ăn sau đó, hoặc xuất hiện thói quen ăn vặt, từ đó vô tình khiến bạn tăng cân, khó kiểm soát lượng đường huyết, cholesterol trong máu. Thay vì nhịn ăn hay bỏ bữa, hay ăn nhiều bữa trong ngày, khoảng 4 đến 6 bữa và kiểm soát lượng thực phẩm đưa vào cơ thể trong từng bữa ăn ở mức 80% bao tử. Cách ăn uống này vừa giúp giảm cân hiệu quả mà cũng dễ dàng kiểm soát lượng đường huyết và choelsterol trong máu.

Tăng cường cá và chất xơ trong bữa ăn

Học cách phòng bệnh xơ vữa động mạch cực kỳ hiệu quả của người Đan Mạch
Ăn nhiều cá và chất xơ là cách giúp người Đan Mạch ít bị choresterol trong máu cao

Ăn nhiều cá và chất xơ là cách giúp người Đan Mạch ít bị choresterol trong máu cao và lượng đường huyết thấp. Những người bị béo phì và bệnh tiểu đường nên ăn nhiều rau xanh trong ngày, ít nhất là 300g/người/ngày hoặc có thể hơn mức 400g/1 người/ngày (tương đương 2 đến 3 bó rau) để bổ sung chất xơ. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm chất xơ từ trái cây và các loại hạt ngũ cốc. Bên cạnh rau và trái cây, cá cũng giúp gia tăng lượng axit omega 3 giúp cơ thể không tích tụ mỡ thừa có hại cho sức khỏe, giúp phòng bệnh xơ vữa động mạch.

Uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày là một trong những cách bảo vệ sức khỏe và phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải cứ uống 2 lít nước mỗi ngày là đủ vì cơ thể cần cả nước và các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+, đóng vai trò quan trọng giúp điều chỉnh huyết áp và cải thiện khả năng lưu thông máu. Vì vậy, cần phải uống nước lọc và uống các loại nước có bổ sung ion cần thiết cho cơ thể.

Vận động đều đặn mỗi ngày

Người Đan Mạch chăm làm việc nhà và tập thể dục – đó là lý do tại sao người Đan Mạch duy trì được sức khỏe và vóc dáng của mình. Bạn có thể tự mình học theo bằng cách tập thói quen đi bộ ít nhất 5 lần mỗi tuần, mỗi lần đi bộ ít nhất khoảng 3km để máu được tuần hoàn và lượng mỡ thừa được đốt cháy hiệu quả. Đây cũng là cách phòng bệnh xơ vữa động mạch của họ cực kỳ hữu hiệu nữa đấy.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Ngoài những cách trên, người Đan Mạch rất tin tưởng vào các sản phẩm hỗ trợ giúp phòng ngừa bệnh tim hiệu quả. Điển hình là viên uống Momega for men (hỗ trợ sức khỏe tim mạch nam giới) và Womega for woman (hỗ trợ sức khỏe tim mạch nữ giới) có tác dụng hỗ trợ hệ thống tim mạch chống đột quỵ, đau tim hạn chế xơ vữa động mạch đặc biệt là động mạch vành, góp phần bổ trợ mắt, não và cải thiện tình trạng của da.

Học cách phòng bệnh xơ vữa động mạch cực kỳ hiệu quả của người Đan Mạch
Momega và Womega là sản phẩm bổ trợ tim mạch cho nam và nữ có nguồn gốc từ Đan Mạch

Momega và Womega là sản phẩm thuộc dòng thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Đan Mạch được chiết xuất từ những thành phần có nguồn gốc tự nhiên, đã được khoa học chứng minh có lợi cho sức khỏe tim mạch. Thành phần hoạt chất chính có trong 1 viên bao gồm:

Omega-3: giúp giảm mỡ trong máu, phòng ngừa hình thành huyết khối, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. Vitamin K2: ngăn ngừa sự lắng đọng canxi và ngăn sự tạo mảng bám xơ vữa ở thành mạch, giúp chống xơ vữa mạch máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về xương như thoái hóa xương, loãng xương. Vitamin D: tăng cường chức năng của tế bào nội mô mạch máu, phòng bệnh xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch, giảm cao huyết áp và ngăn ngừa suy tim.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm