Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm sao để phòng tránh bệnh hen suyễn từ thú cưng

Ngày 11/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rất nhiều người có sở thích nuôi thú cưng trong nhà, tuy nhiên với người mắc bệnh hen suyễn thì điều này cần phải đặc biệt lưu ý. Phòng tránh hen suyễn từ thú cưng

Rất nhiều người có sở thích nuôi thú cưng trong nhà, tuy nhiên với người mắc bệnh hen suyễn thì điều này cần phải đặc biệt lưu ý. Phòng tránh hen suyễn từ thú cưng nên làm thế nào cho hiệu quả?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh hen suyễn, trong đó dị ứng lông thú cưng là một nguyên nhân khá phổ biến. Bạn đã biết cách phòng tránh tình trạng này chưa? Thực tế thì điều này hoàn toàn đơn giản và dễ thực hiện, bạn vẫn có thể duy trì thói quen nuôi và chăm sóc thú cưng của mình vừa có thể phòng tránh tình trạng bệnh hen suyễn.

1. Luôn làm sạch bầu không khí

Làm sao để phòng tránh bệnh hen suyễn từ thú cưng
Nên cố gắng giữ bầu không khí trong nhà trong lành và sạch sẽ

Bạn có thể trang bị thêm một số bộ lọc không khí trong nhà. Điều này sẽ tuyệt vời hơn cả nếu như bạn có thể trang bị cho toàn bộ các phòng trong nhà. Những loại máy lọc không khí có thể lọc được những chất li ti sẽ mang đến hiệu quả cao nhất, hút sạch tất cả những hạt có thể gây nên tình trạng dị ứng.

2. Quan tâm tới các loại vải trong nhà

Phòng tránh hen suyễn từ thú cưng thì bạn cũng cần phải chú ý đến một số loại vải trong nhà vì nó có thể khiến cho lông thú cưng bám vào. Các loại thảm trải sàn, rèm cửa, vài trên đồ nội thất… Hãy tích cực làm sạch chúng thường xuyên bằng cách hút bụi.

3. Tuyệt đối không cho vật nuôi vào phòng ngủ

Có thể bạn rất thích ngủ với chú cún hay chú mèo của mình. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn không để chúng vào trong phòng ngủ. Lông của chúng có thể gây nên tình trạng dị ứng cực kì nghiêm trọng. Không để lông thú bám trên chăn gối là điều ai cũng nên thực hiện.

4. Tắm rửa thường xuyên cho thú cưng.

Làm sao để phòng tránh bệnh hen suyễn từ thú cưng
Nên thường xuyên tắm rửa cho thú cưng

Tắm rửa thường xuyên cho thú cưng giúp loại bỏ đi các chất dị ứng có trên làn da của chúng. Trong nước bọt cũng như lông thú có chứa một lượng protein mà khi chúng liếm mình. Việc tắm thường xuyên cũng giúp loại bỏ đi bụi bẩn cũng như các loại phấn hoa trên lông chúng. Mặc dù chó mèo thì không thích điều này chút nào nhưng chúng thực sự tốt cho sức khỏe của bạn cũng như những người thân trong gia đình.

5. Chải lông cho thú cưng thường xuyên.

Nếu bạn bị dị ứng thì nên nhờ người thân thường xuyên chải lông cho chó mèo. Nên thực hiện công việc này ở ngoài sân. Chúng sẽ giúp cho chúng không bị gàu cũng như lông không bị bám bẩn.

6. Hạn chế chạm mặt với lông thú cưng.

Nếu bạn thích cảm giác thú cưng liếm vào mặt mình hay có thể áp má vào bộ lông của nó thì hãy dừng lại nhé. Thay vào đó bạn có thể ôm cũng như vuốt ve chúng một cách nhẹ nhàng. Chắc chắn rằng, chúng sẽ hiểu được tình cảm của bạn dành cho chúng thật nhiều. Và, cách này cũng giúp cho bạn tránh được những cơn hen suyễn cực kì hiệu quả.

Phòng tránh hen suyễn từ thú cưng thực sự không khó. Bạn chỉ cần không hôn hay áp má vào chúng. Nên giữ một khoảng cách nhất định là được. Niềm yêu thích động vật của bạn hoàn toàn có thể tiếp tục chỉ cần bạn cân nhắc một chút mà thôi.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh hen suyễn