Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 mẹo ăn uống giúp kiểm soát bệnh hen suyễn cực kì hiệu quả

Ngày 12/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

5 mẹo kiểm soát hen suyễn qua dinh dưỡng cực kì hiệu quả dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể kiểm soát hen suyễn nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. 1. Tích

5 mẹo kiểm soát hen suyễn qua dinh dưỡng cực kì hiệu quả dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể kiểm soát hen suyễn nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

1. Tích cực tăng cường trái cây và rau củ

Những người có khẩu phần ăn nhiều trái cây cũng như các loại rau củ họ nhà đậu, các chất béo có lợi cho cơ thể. Ăn rau củ cũng như trái cây tươi có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc giảm sưng tấy trong phổi cũng như giúp mỗi người có thể duy trì cân nặng một cách hợp lý. Đây cũng được đánh giá là cách kiểm soát hen suyễn qua dinh dưỡng cực kì hiệu quả.

5 mẹo ăn uống giúp kiểm soát bệnh hen suyễn cực kì hiệu quả
Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả trong mỗi bữa ăn

2. Hỗ trợ thêm bằng dầu cá

Dầu cá chính là nguồn axit béo omega3 cực tốt cho cơ thể cũng như phổi. Nếu bạn có thể thêm dầu cá vào các bữa ăn hàng ngày của mình thì chắc chắn rằng nó có thể góp phần giảm tắc đường khí. Do đó, lượng thuốc hen suyễn mà người bệnh phải sử dụng cũng giảm đi rất nhiều, có ích cho sức khỏe. dầu cá góp phần kiểm soát tình trạng hen suyễn khá tốt cũng như hạn chế

3. Mỗi ngày ăn một trái táo

Người người biết rằng táo có ích cho sức khỏe nhưng liệu có tốt cho bệnh hen suyễn hay không? Trong vỏ táo có lượng chất chống oxy hóa cực lớn, chúng có tác dụng chống viêm tự nhiên giúp các triệu chứng hen suyễn được giảm đi một cách đáng kể. So với những người không có thói quen ăn táo thì những người ăn 2 trái táo mỗi ngày có thể giảm đi tỉ lệ mắc hen suyễn là 1/3.

4. Tăng cường trứng sữa và hấp thụ vitamin D

Người mắc bệnh hen suyễn mặng thường có lượng vitamin D trong cơ thể thấp hơn nhiều so với đối tượng còn lại. Do vậy, lựa chọn những loại thực phẩm có hàm lượng vitamin D cao chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả rất tốt cho sức khỏe người mắc hen suyễn.

Một cách giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ vitamin D chính là hàng ngày bạn tắm nắng khoảng 15 phút trước 9 giờ sáng. Bạn nên không nên phơi nắng quá lâu vì bạn hoàn toàn có thể mắc bệnh lý khác vì phơi nắng đấy nhé.

5. Ăn nhiều vitamin C

5 mẹo ăn uống giúp kiểm soát bệnh hen suyễn cực kì hiệu quả
Nên tích cực bổ sung vitamin C hàng ngày để kiểm soát bệnh hen suyễn

Vitamin C có tác dụng ngăn ngừa viêm tấy cực kì hiệu quả. Ăn những loại thực phẩm có lợi cho phổi sẽ giúp loại bỏ các chất nhầy trực tiếp gây nên hen suyễn. Bạn có thể ăn một số loại thực phẩm như: rau xanh đậm, ớt chuông, cam, dâu, kiwi…

Bên cạnh sử dụng thực phẩm kiểm soát hen suyễn qua dinh dưỡng thì bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc tự nhiên như: Toàn Lộc Bổ Phế KingPhar. Sản phẩm được chiết xuất 100% từ thảo dược có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, trị ho, hen suyễn cực kì hiệu quả. Người bệnh hoàn toàn có thể tham khảo vì nó vừa an toàn lại hỗ trợ quá trình điều trị bệnh khá ổn định, hiệu quả.

Tích cực sử dụng các loại thực phẩm có lợi cho người mắc bệnh hen suyễn chắc chắn sẽ giúp cho tình trạng bệnh giảm đi một cách đáng kể. Đây là một phương pháp vừa hiệu quả lại rẻ tiền, an toàn ai cũng nên áp dụng.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh hen suyễn