Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kiểm soát bệnh hen suyễn theo từng nhóm tuổi

Ngày 11/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn có biết kiểm soát bệnh hen suyễn theo nhóm tuổi là hoàn toàn có thể thực hiện được. Và, bản thân bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện được ngay hôm nay. 1.

Bạn có biết kiểm soát bệnh hen suyễn theo nhóm tuổi là hoàn toàn có thể thực hiện được. Và, bản thân bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện được ngay hôm nay.

1. Một vài yếu tố cần chuẩn bị trong quá trình điều trị bệnh hen suyễn.

Mỗi độ tuổi khác nhau lại có một vài điều chỉnh nho nhỏ trong việc điều trị hen suyễn. Tuy nhiên, dù bạn có đang ở lứa tuổi nào đi chăng nữa và bạn muốn điều trị bệnh hen suyễn của mình thì bạn cũng cần phải cân nhắc những yếu tố sau đây:

Kiểm soát bệnh hen suyễn theo từng nhóm tuổi
Hãy luôn chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc cần thiết cho người mắc bệnh hen suyễn
  • Trang bị các loại máy móc để có thể đo lường được các triệu chứng bệnh hen suyễn cũng như đo lường được hơi thở.
  • Các loại thuốc ngừa cơn hen cũng như cắt cơn hen.
  • Xác định được các chất gây dị ứng đường thở của bạn.

Kiểm soát bệnh hen suyễn theo nhóm tuổi không khó, chỉ cần bạn có cái nhìn đúng và có sự chuẩn bị kỹ càng.

2. Kiểm soát bệnh hen suyễn theo từng nhóm tuổi

Kiểm soát hen suyễn độ tuổi 20 – 30

Phụ nữ trong độ tuổi này mang thai khiến cho cơ thể bị thay đổi hormone và làm tăng nguy cơ xuất hiện các cơn hen. Lúc này bác sỹ sẽ kê cho bạn các đơn thuốc cắt cơn hen cũng như xây dựng lối sống lành mạnh.

Đây cũng là độ tuổi mà bạn có thể xây dựng cho mình những lối sống khoa học: tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc cũng như giảm căng thẳng…

Kiểm soát hen suyễn độ tuổi 30 – 40

Cuộc sống quá bận rộn cũng như việc tiếp xúc thường xuyên với các chất gây kích ứng khiến cho bạn dễ mắc các cơn hen suyễn dai dẳng.

Nếu bạn thừa cân hãy giảm cân ngay vì béo phì có thể gây nên tình trạng hen suyễn. Xây dựng cho mình một thói quen ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và vẫn đảm bảo được việc vận động thường xuyên.

Kiểm soát bệnh hen suyễn theo từng nhóm tuổi
Một chế độ dinh dưỡng hợp lý là cực kì cần thiết cho việc kiểm soát bệnh hen suyễn theo nhóm tuổi

Kiểm soát hen suyễn ở độ tuổi trên dưới 50

Ở độ tuổi này phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Nội tiết trong cơ thể có sự thay đổi. Trong việc ăn uống nên tăng cường thực phẩm bổ sung estrogen. Nên tích cực bảo vệ sức khỏe cơ thể vì chỉ cần một cơn cảm lạnh hay đợt cảm cúm cũng có thể khiến cơ thể mắc bệnh hen suyễn.

Kiểm soát hen suyễn ở độ tuổi trên 60

Khi bước qua tuổi 60 lá phổi không còn chứa được lượng khí nhiều như khi bạn còn trẻ. Điều này cũng chính là một vấn đề khiến cho các bác sỹ gặp phải tình trạng chuẩn đoán nhầm bệnh lý ở bạn.

Tốt nhất, nên làm một số xét nghiệm để chuẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất. Điều này thực sự hiệu quả cũng như mang lại những cách phòng bệnh tích cực. Bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại thuốc bổ giúp tăng cường sức khỏe và hạn chế bệnh hen suyễn như Toàn Lộc Bổ Phế King Phar. Vì nó là thuốc có nguồn gốc tự nhiên nên tuyệt đối không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Kiểm soát hen suyễn theo nhóm tuổi là có thể thực hiện được và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều nếu như tích cực thực hiện điều này. Luôn duy trì một lối sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng cần thiết là điều nên làm dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh hen suyễn