Long Châu

Loại thực phẩm có hại cho răng dù thèm mấy cũng không nên dùng nhiều

Ngày 21/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể nói thực phẩm là kẻ thù số một của răng miệng, nó có thể tàn phá “bộ nhá” của bạn bất cứ thời điểm nào. Vì vậy, cần ghi nhớ những loại thực

Có thể nói thực phẩm là kẻ thù số một của răng miệng, nó có thể tàn phá “bộ nhá” của bạn bất cứ thời điểm nào. Vì vậy, cần ghi nhớ những loại thực phẩm có hại cho răng để phòng tránh càng sớm càng tốt.

Một nụ cười tươi tắn, rực rỡ là nét quyến rũ nhất trên khuôn mặt con người. Để đạt được điều đó, bạn phải có một hàm răng chắc khỏe, đều đặn và sáng bóng. Ngay từ những năm tháng đầu đời chúng ta đã được cha mẹ và thầy cô giáo hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng. Với nhiều người, hành động này cũng chính là cách để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Nếu như không sở hữu một gen di truyền tốt, bạn cần phải chú ý đến vấn đề răng miệng của mình nhiều hơn. Theo đó, ngoài việc đi khám nha sĩ định kỳ thì bạn cần quan tâm đến thói quen ăn uống sao cho khoa học và hợp lý. Dưới đây là những loại thực phẩm có hại cho răng mà bạn nên hạn chế ăn quá nhiều nếu không muốn nỗ lực của mình đổ xuống sông xuống bể.

Loại thực phẩm có hại cho răng dù thèm mấy cũng không nên dùng nhiều 1 Chăm sóc răng miệng đúng cách để luôn có nụ cười rạng rỡ

Trà

Chúng ta đều biết rằng trong trà có chứa nhiều caffein, chất này có tác động rất tích cực lên cơ thể: giảm căng thẳng, tăng tỉnh táo, chống lão hóa,… Tuy nhiên, trong trà còn có thêm một hoạt chất nữa có tên gọi fluorine, dù ít nhưng nó gây hại cho răng. Fluorine cần thiết cho cơ thể sống nhưng nếu bổ sung quá nhiều sẽ làm cả xương và răng không chắc khỏe. Chất này thường có nhiều trong trà đen và ít hơn trong trà xanh, trà trắng và trà Ô Long. Để đảm bảo, hãy giới hạn bản thân chỉ uống không quá 4 cốc trà mỗi ngày và không uống những loại trà rẻ tiền, không rõ nguồn gốc.

Hoa quả sấy khô

Loại thực phẩm có hại cho răng dù thèm mấy cũng không nên dùng nhiều 2 Trong hoa quả sấy khô có nhiều đường gây sâu răng và làm bệnh tiểu đường thêm trầm trọng

Những loại hoa quả như táo, lê, dứa,… khi được sấy thì ăn cực ngon miệng. Nhưng trong những loại quả này có hàm lượng đường rất cao, quá trình làm khô sẽ không loại bỏ được lượng đường này. Khi ăn đồ sấy bạn có xu hướng ăn nhiều hơn, ăn một quả táo sấy khô sẽ nhanh hơn nhiều so với quả táo chín tươi. Chính vì thế, bạn sẽ hấp thu lượng đường nhiều hơn. Điều này làm cho bạn sớm bị sâu và dẫn tới tình trạng đau răng.

Cà chua

Cũng giống như các loại trái cây có múi khác, trong cà chua có nhiều axit. Điều này không chỉ đúng với cà chua tươi mà còn đúng với cả nước sốt. Bạn hãy hạn chế sở thích ăn cà chua thường xuyên lại để bảo vệ cho hàm răng của mình không bị ăn mòn nhiều nhé.

Bắp rang bơ

Loại thực phẩm có hại cho răng dù thèm mấy cũng không nên dùng nhiều 3 Ăn nhiều bắp rang bơ sẽ dẫn tới sâu răng

Một bộ phim chắc chắn sẽ không còn hấp dẫn trọn vẹn nữa nếu thiếu đi túi bắp rang bơ thơm ngon. Nhưng bạn có biết rằng ăn nhiều loại đồ ăn này khiến men răng của bạn yếu đi. Không những thế, trong bắp rang có nhiều carbohydrate nhanh chóng chuyển hóa thành đường glucose có hại cho răng và cho cả bệnh nhân đang bị tiểu đường.

Kẹo cao su

Mọi người thường nghĩ, nhai kẹo cao su không đường chắc chẳng có hại gì cho răng đâu nhỉ? Tuy nhiên, ảnh hưởng xấu của kẹo cao su với răng không phải từ tác nhân hóa học mà là vật lý. Hành động nhai kẹo này không phải là hoạt động tự nhiên của hàm răng khiến cấu tạo hàm bị sai lệch nhất là với trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi nhai các tuyến trong miệng tự động sản xuất ra nhiều nước bọt hơn. Trong nước bọt có chứa kiềm (bazo) làm trầy nhiều hơn các vết xước men răng.

Vì vậy, khi bắt đầu dùng một loại đồ ăn nào đó bạn hãy dành thời gian một chút để suy nghĩ xem nó có ảnh hưởng xấu đến những chiếc răng không nhé. Giữ gìn hàm răng khỏe mạnh chính là làm đẹp cho bản thân bạn đấy.

Huyền Trang

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm