Long Châu

Mẹo trị đau răng tạm thời ngay tại nhà nhưng hiệu quả cực cao

Ngày 26/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Súc miệng bằng nước muối, nước oxy già 3% hay chườm đá lạnh là những mẹo trị đau răng tạm thời tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời. Cơn đau răng khiến

Súc miệng bằng nước muối, nước oxy già 3% hay chườm đá lạnh là những mẹo trị đau răng tạm thời tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Cơn đau răng khiến không ít người khổ sở và luôn luôn là cơn ác mộng của nhiều người. Chúng gây sưng tấy, đau đầu, sốt và hôi miệng. Cách tốt nhất để đối phó với cơn đau răng là đến gặp nha sĩ càng sớm càng tốt nếu thấy cơn đau không thuyên giảm trong vòng 2 ngày. Tùy theo mức độ nghiêm trọng, nha sĩ sẽ đề nghị các giải pháp khác nhau như uống thuốc hay điều trị tủy hoặc nặng hơn nữa là có thể thay luôn chiếc răng sâu đó. Nhưng trong trường hợp chưa kịp đến khám ở bệnh viện mà cơn đau hành hạ bạn không chịu nổi thì chúng tôi mách bạn 6 mẹo trị đau răng tạm thời làm dịu cơn đau.

1. Súc miệng bằng nước muối

Chuẩn bị nước súc miệng giảm đau bằng cách trộn một muỗng cà phê muối với một cốc nước đã được đun sôi. Súc miệng trong khoảng nửa phút và nhổ ra.

Nước muối không chỉ làm giảm cường độ của cơn đau mà còn làm giảm sưng và rửa sạch các mảnh vụn tích tụ quanh răng. Lặp lại cách này thường xuyên sẽ giúp cơn đau của bạn thuyên giảm một cách đáng ngạc nhiên.

Meo-tri-dau-rang-cap-cuu-tam-thoi-khi-chua-kip-kham-bac-sy 1

Súc miệng bằng nước muối giúp giảm cơn đau răng hiệu quả

2. Chườm đá lạnh

Đặt một vài cục đá lạnh vào túi nhựa, quấn một miếng vài mỏng bên ngoài. Áp túi đá lạnh vào vùng má bị đau trong khoảng 10-15 phút. Nước đá tạm thời làm tê liệt dây thần kinh và do đó giảm cơn đau răng hiệu quả.

Meo-tri-dau-rang-cap-cuu-tam-thoi-khi-chua-kip-kham-bac-sy 2

Chườm đá lạnh giúp gây tê liệt thần kinh, giảm đau

3. Súc miệng với nước oxy già 3%

Nước oxy già 3% có tác dụng trong việc tiêu diệt các vi khuẩn và làm giảm sự khó chịu khi bị đau răng. Chỉ cần súc miệng bằng oxy già và súc lại lần nữa với nước, cơn đau sẽ giảm một cách đáng kể. Nếu cơn đau răng kèm theo sốt và hôi miệng thì sử dụng oxy già chỉ là giải pháp tạm thời, bạn cần đến gặp nha sỹ để loại bỏ nhiễm trùng nhanh nhất có thể.

4. Sử dụng dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương có tác dụng tuyệt vời trong việc làm tê liệt các dây thần kinh bởi chúng chứa hợp chất eugenol có tính gây tê. Nhỏ hai giọt dầu đinh hương vào một miếng bông y tế và áp trực tiếp lên răng bị sâu, cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Một điều cần chú ý là việc đổ trực tiếp dầu đinh hương vào nướu răng gây hại và có thể khiến bạn phải đến gặp nha sĩ gấp. Vì vậy cần sử dụng nó một cách đúng đắn và cẩn thận.

5. Làm dịu cơn đau với trà bạc hà

Bạc hà giúp giảm sưng và đau răng hiệu quả. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ một thìa lá bạc hà khô vào cốc nước sôi, để yên trong vòng 15 phút. Sau đó để nguội và dùng súc miệng. Bạn có thể nuốt luôn hoặc nhổ ra vì trà bạc hà lành tính, không gây hại. Ngoài cách trên thì bạn cũng có thể lấy túi trà ướt đặt lên chiếc răng sâu để làm giảm cơn đau.

Meo-tri-dau-rang-cap-cuu-tam-thoi-khi-chua-kip-kham-bac-sy 3

Súc miệng bằng trà bạc hà là mẹo trị đau răng hiệu quả

6. Xử lý cơn đau với một mẩu giấy màu nâu ngâm dấm

Dấm không trị được hoàn toàn bệnh đau răng của bạn nhưng nó lại hữu hiệu trong việc giúp bạn phân tâm khỏi cơn đau. Bạn chỉ cần lấy một mẩu giấy màu nâu nhỏ và ngâm nó trong dấm. Sau đó rắc hạt tiêu đen ở một bên giấy và áp vào phần má có chiếc răng bị sâu, cảm giác ấm áp sẽ khiến bạn phân tâm và không chú ý đến cơn đau nữa. Khi cơn đau răng đã thuyên giảm, bạn vẫn cần đến gặp nha sỹ để điều trị thêm. Theo tình trạng răng của bạn, nha sĩ sẽ kê thuốc và cũng có thể tư vấn các liệu pháp điều trị tận gốc.

Làm thế nào để phòng ngừa đau răng lâu dài?

Phòng ngừa bệnh đau răng sâu lâu dài rất dễ dàng và có thể thực hiện được. Bạn cần phải làm theo 5 điều sau:

– Tránh việc ăn ngọt thường xuyên.

– Đến gặp nha sĩ của bạn thường xuyên ít nhất một năm một lần.

– Đánh răng thường xuyên và thay bàn chải đánh răng mỗi ba tháng một lần. Vệ sinh bằng nước súc miệng cũng góp phần cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn.

– Tránh uống nước quá lạnh hoặc quá nóng nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với cơn đau răng.

– Tránh ăn miếng lớn khi bị đau răng, chỉ nên ăn miếng nhỏ từng chút một thôi.

Trên đây là một số phương pháp đơn giản mà hiệu quả để đối phó với đau răng và giúp bạn không tốn quá nhiều chi phí cho việc chăm sóc răng miệng.

Phương Phương

Nguồn: Lifehack

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm