Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

11 thói quen gây hại cho sức khỏe mà chúng ta vẫn làm hàng ngày

Ngày 19/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những thói quen gây hại cho sức khỏe được lặp lại hàng ngày mang đến nhiều mối nguy hại mà có thể chính chúng ta cũng không thể nào ngờ đến. Chúng ta thường thực hiện nhiều thói

Những thói quen gây hại cho sức khỏe được lặp lại hàng ngày mang đến nhiều mối nguy hại mà có thể chính chúng ta cũng không thể nào ngờ đến.

Chúng ta thường thực hiện nhiều thói quen và tin tưởng rằng chúng hữu ích đối với sức khỏe mà không biết rằng trên thực tế chúng hoàn toàn vô tác dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn thống kê lại một vài thói quen không những không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe mà còn có thể gây hại cho chúng ta nữa.

1. Súc miệng bằng nước

Nhiều nha sĩ khuyến cáo rằng không nên súc miệng quá nhiều bằng nước sau khi đánh răng vì nó có thể làm trôi hết lớp flo bảo vệ răng. Thay vào đó bạn nên súc miệng lại với các dung dịch đặc biệt không chứa cồn.

11 thói quen gây hại cho sức khỏe mà chúng ta vẫn làm hàng ngày 1
Súc miệng sau khi đánh răng hàng ngày bằng nước có thể làm mất đi lớp floe

2. Chạy trên máy chạy bộ

Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen cứ đến phòng gym là lao vào chạy bộ trên máy chạy với hy vọng loại bỏ được lớp mỡ thừa đáng ghét. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng tập thể dục trên máy chạy bộ trong thời gian dài có thể gây hại cho hệ thống khớp của bạn. Để tránh trường hợp này xảy ra, thêm vào một vài bài tập tăng cường cơ kết hợp với chạy bộ trên máy là giải pháp hiệu quả nhất. Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân thành công mà còn giữ cho cơ bắp của bạn luôn khỏe mạnh.

3. Ngủ trưa

Chúng ta vẫn tin rằng ngủ trưa là một thói quen tốt và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhưng một số nhà khoa học chỉ ra rằng, ngủ trưa có thể gây ra một số bệnh về tim mạch. Hơn nữa, giấc ngủ trưa dài có khả năng cao làm ảnh hưởng đến trí nhớ và các hoạt động của não bộ.

4. Nước rửa tay

Bạn tưởng rằng chỉ có nước rửa tay khử trùng và kháng khuẩn mới có thể bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh tật. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm này có thể làm xuất hiện các mầm bệnh mới mạnh hơn. Theo các nhà khoa học thì sử dụng xà phòng thông thường cũng kháng khuẩn rất tốt và thích hợp để sử dụng hàng ngày hơn.

5. Khám sức khoẻ định kỳ

Khám sức khỏe tổng quát hàng năm nhằm mục đích kiểm tra xem sức khỏe của một người hiện tại như thế nào và việc này thường rất tốn kém. Thực tế cho thấy kiểm tra sức khỏe theo nhóm tuổi và các bệnh phổ biến ở độ tuổi đó mang lại hiệu quả cao hơn.

6. Dùng vitamin

Nhờ quảng cáo thương mại, chúng ta biết đến sự cần thiết của vitamin đối với cơ thể và nếu thiếu hụt nó có thể gây ra nhiều phản ứng sức khỏe không tốt. Nhưng chúng ta cũng cần biết rằng, thường xuyên uống vitamin cũng gây nguy hiểm cho cơ thể trong một vài trường hợp. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người thường xuyên uống vitamin và có một vài thói quen xấu có khả năng mắc bệnh nặng lên đến 46% so với những người không uống vitamin. Vì vậy, cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi bắt đầu dùng vitamin các bạn nhé.

11 thói quen gây hại cho sức khỏe mà chúng ta vẫn làm hàng ngày 2
Trong một vài trường hợp, uống vitamin mỗi ngày là một thói quen gây hại cho sức khỏe

7. Nước giảm cân

Các nhà sản xuất nước giảm cân thường cố gắng thuyết phục chúng ta rằng loại nước này có rất ít calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả đồng thời ít gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên cáo rằng chúng có thể là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng huyết áp và thậm chí còn là nguyên nhân gây tăng cân nữa.

8. Xu hướng giảm cân

Các nhà nghiên cứu cho rằng gầy thực sự không tốt. Nguyên nhân là do những người ăn nhiều mà không béo thường gặp phải trường hợp mỡ tích tụ xung quanh tim và gan, gây ra các bệnh hết sức nguy hiểm. Hơn nữa, người có thân hinh mảnh mai có nguy cơ cảm lạnh cao hơn vào mùa đông so với những người bình thường.

9. Dọn dẹp nhà cửa hàng ngày

Dọn dẹp nhà cửa là một thói quen tốt nhưng nó sẽ phản tác dụng nếu bạn lau dọn nhà quá thường xuyên với chất tẩy rửa và chất làm sạch hóa học. Các chất này thường chứa rất nhiều thành phần hóa học gây kích ứng mắt, nhức đầu và các bệnh về đường hô hấp.

10. Đi dép tông

Theo các chuyên gia thì dép tông rất khó đi trên các bề mặt trơn trượt, chỉ nên dùng đi bộ trên cỏ mà thôi.

11. Uống nhiều nước

Chúng ta được khuyến cáo nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước cũng không tốt vì nó gây ra các vấn đề về thận, thậm chí có thể gây sưng não. Đồng thời, uống quá nhiều nước cũng làm giảm lượng chất điện giải trong cơ thể và gây ra tình trạng hạ natri huyết, rất nguy hiểm.

11 thói quen gây hại cho sức khỏe mà chúng ta vẫn làm hàng ngày 3
Một trong những thói quen gây hại cho sức khỏe là uống quá nhiều nước

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm