Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dân văn phòng hãy cảnh giác với những nguyên nhân gây tăng cân này!

Ngày 29/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài việc ngồi lâu một chỗ thì còn có nhiều nguyên nhân gây tăng cân tại nơi làm việc khác mà không phải dân văn phòng nào cũng tinh ý để nhận ra. Trang Brightside đã tập hợp

Ngoài việc ngồi lâu một chỗ thì còn có nhiều nguyên nhân gây tăng cân tại nơi làm việc khác mà không phải dân văn phòng nào cũng tinh ý để nhận ra.

Trang Brightside đã tập hợp tất cả những nguyên nhân dẫn đến thừa cân béo phì tại nơi làm việc và cách giải quyết cụ thể cho từng vấn đề, mời các bạn tham khảo.

Dân văn phòng hãy cảnh giác với những nguyên nhân gây tăng cân này
Có nhiều nguyên nhân gây tăng cân tại nơi làm việc

1. Ăn uống cùng mọi người trong công ty, ngay cả khi bạn đang no

Sinh nhật của một đồng nghiệp, những chiếc bánh quy tự làm…chính là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân nhanh chóng tại nơi làm việc. Thậm chí bạn chẳng để ý được rằng vài lát bánh nhỏ trên đĩa cũng là thủ phạm làm vòng eo của bạn tăng thêm vài cm.

Giải quyết vấn đề: Khi thức ăn ngon được trưng bày trên bàn, mọi người thường có khuynh hướng ăn nhiều hơn vì vậy mà hãy giấu chúng vào tủ, nơi bạn không thấy chúng. Hoặc bạn cần học nói “không” và từ chối một cách lịch sự lời mời của đồng nghiệp.

2. Bạn không ăn uống một cách khoa học

Bạn đã có kế hoạch cho một bữa trưa lành mạnh tại quán cà phê nhưng gần đến trưa, bạn bị dày vò bởi cơn đói và không thể kiềm chế trước ham muốn đặt pizza để làm ấm cái bụng của mình. Chỉ vì một phút yếu lòng mà kế hoạch giảm cân của bạn tan tành trong phút chốc.

Giải quyết vấn đề: Lập danh sách mọi thứ bạn ăn trong một tuần. Phương pháp này giúp bạn theo dõi thời gian thực hiện kế hoạch và khẩu phần ăn bạn nạp vào hàng ngày. Để chống lại cơn đói thì bạn cũng có thể đem theo một món ăn nhẹ ít calo để bổ sung khi cần.

3. Ánh sáng và nhiệt độ phòng ảnh hưởng đến sự thèm ăn

Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng ánh sáng mờ trong phòng làm tăng sự thèm ăn. Tức là phòng làm việc càng tối thì càng kích thích cơn thèm ăn của bạn và ngược lại phòng sáng thì sự thèm ăn ít đi. Quy tắc này cũng được áp dụng tương tự đối với nhiệt độ trong phòng làm việc.

Giải quyết vấn đề: Ra ngoài hít thở không khí trong lành, thử đi bộ nhanh giúp thư giãn gân cốt vào một ngày nắng đẹp. Nếu trong phòng bật điều hòa và bạn cảm thấy quá lạnh, hãy mang dự phòng một chiếc áo len. Hoặc bạn có thể thảo luận, trao đổi với đồng nghiệp về vấn đề ánh sáng và nhiệt độ trong phòng làm việc để chỉnh đến mức phù hợp và có lợi cho sức khỏe nhất.

Dân văn phòng hãy cảnh giác với những nguyên nhân gây tăng cân này 2
Ánh sáng trong phòng làm việc ảnh hưởng không nhỏ đến sự thèm ăn của bạn

4. Làm thêm giờ

Ngồi làm việc quá lâu cũng là một trong những nguyên nhân gây tăng cân tại nơi làm việc. Việc dành thời gian làm việc ngoài giờ khiến bạn không thể tham gia tập thể dục thể thao và khiến cân nặng cứ thế tăng một cách nhanh chóng.

Giải quyết vấn đề: Vận động mọi lúc, mọi nơi có thể. Sử dụng cầu thang bộ thay vì đi tháng máy hay đi bộ đến chỗ làm thay cho đi xe buýt cũng là một cách hay để giảm cân đấy. Và điều cuối cùng là hãy nhớ ngủ đủ giấc các bạn nhé.

5. Căng thẳng, áp lực công việc khiến bạn tăng cân

Tình trạng stress nặng trong công việc làm tăng lượng hormone cortisol và chúng là nguyên nhân khiến bạn luôn thèm muốn tiêu thụ nhiều đường và chất béo.

Giải quyết vấn đề: Tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc chính là giải pháp hữu hiệu giúp bạn thoát khỏi tình trạng trên. Bạn nên nhớ rằng thực phẩm không thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Thay vào đó, hãy thử các phương pháp thư giãn cơ thể, thoải mái tinh thần và giúp thoát khỏi căng thẳng như bài tập hít thở, yoga… đều mang lại hiệu quả.

Dân văn phòng hãy cảnh giác với những nguyên nhân gây tăng cân này 2Căng thẳng, áp lực trong công việc là nguyên nhân khiến bạn tăng cân

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm