Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đây chính xác là những thực phẩm tốt cho mắt mà bạn nên trữ trong nhà

Ngày 24/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bổ sung những thực phẩm tốt cho mắt như cà rốt, các loại cá, rau lá xanh, ngũ cốc hay trứng hoặc khoai lang…vào chế độ ăn uống là cách tốt nhất để giữ cho

Bổ sung những thực phẩm tốt cho mắt như cà rốt, các loại cá, rau lá xanh, ngũ cốc hay trứng hoặc khoai lang…vào chế độ ăn uống là cách tốt nhất để giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm bạn nhé.

Vai trò của dinh dưỡng đối với đôi mắt

Trong thế giới hiện đại, hầu hết chúng ta phải làm việc hàng ngày với máy tính, không thì cũng dán mắt vào điện thoại di động và điều này khiến đôi mắt nhanh chóng yếu đi. Vì vậy, bổ sung các thực phẩm tốt, cần thiết cho đôi mắt là điều mà bạn nên làm hàng ngày. Sau đây là vai trò của từng loại dinh dưỡng đối với đôi mắt:

– Bổ sung các chất chống oxy hoá và dinh dưỡng quan trọng khác thông qua chế độ ăn uống bổ dưỡng được cho là có ích trong việc làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, các bạn cũng nên biết rằng các chất chống oxy hoá khác nhau có những lợi ích khác nhau. Ví dụ, trong khi vitamin A bảo vệ mắt, chống mù lòa thì vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp. Các thực phẩm có chứa axit béo thiết yếu như Omega-3 giúp làm giảm các triệu chứng khô mắt và chống lại sự hư hại của tế bào.

– Một số vitamin và chất dinh dưỡng khác như beta-carotene, flavonoid, lutein, zeaxanthin, selenium, vitamin E và kẽm … cũng giúp ích cho việc cải thiện sức khoẻ đôi mắt.

Để bổ sung tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết kể trên cho đôi mắt của bạn, hãy tham khảo 10 loại thực phẩm tốt cho mắt dưới đây.

Đây chính xác là những thưc phẩm tốt cho mắt mà bạn nên trữ trong nhà 1
Dinh dưỡng rất cần thiết cho đôi mắt của bạn

Cà rốt

Cà rốt chứa beta-carotene, chất này giúp cho mắt hoạt động tốt hơn và cải thiện chức năng của võng mạc. Vì vậy, để có một thị lực tốt hãy tiêu thụ cà rốt hàng ngày bạn nhé.

Các loại cá bao gồm: cá hồi, cá ngừ và cá mòi giàu axit béo omega-3, giúp chống khô mắt, bảo vệ mắt khỏi các bệnh như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, cải bắp, bơ, đậu Hà Lan và súp lơ xanh giàu các chất lutein và zeaxanthin có thể làm giảm các vấn đề thoái hoá điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như hạt diêm mạch, gạo nâu, yến mạch và bánh mì nguyên chất giúp tăng cường sức khoẻ đôi mắt vì chúng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin E và kẽm.

Đây chính xác là những thưc phẩm tốt cho mắt mà bạn nên trữ trong nhà 2
Các loại ngũ cốc là thực phẩm tốt cho mắt

Trứng

Bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt thông qua việc ăn trứng, vì chúng chứa hai enzyme quan trọng là lutein và zeaxanthin cũng như rất giàu kẽm. Tất cả các chất này giúp mắt khỏe hơn và bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng.

Quả hạch

Quả hạnh, quả óc chó và quả hồ trăn có chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin E giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể của mắt. Hãy tiêu thụ chúng hàng ngày vì chúng vừa ngon, lành mạnh lại giúp bạn có một thị lực tốt hơn.

Cà chua

Cà chua được xếp vào danh sách các loại thực phẩm tốt cho mắt vì chúng chứa caroten và lycopene. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong cà chua giúp bảo vệ thị lực của mắt và võng mạc chống lại bất kỳ mối nguy hại nào.

Quả mọng và trái cây họ cam chanh

Các loại trái cây như cam, chanh, nho và quả mọng giàu vitamin C có thể làm giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng và đục thủy tinh thể. Ăn các trái cây này nhiều nhất có thể vì chúng giàu các chất dinh dưỡng và tốt cho mắt của bạn.

Đậu

Đậu lăng, đậu thận và đậu gà cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cho mắt. Chúng cũng chứa kẽm và bioflavonoid giúp bảo vệ võng mạc và làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Khoai lang

Vitamin A (beta-carotene) có nhiều trong khoai lang giúp cải thiện thị lực một cách hiệu quả. Nó là loại thực phẩm tốt cho mắt bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Đây chính xác là những thưc phẩm tốt cho mắt mà bạn nên trữ trong nhà 3
Khoai lang giàu vitamin A nên rất tốt cho mắt

Hường

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm