Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên trữ trong tủ lạnh

Ngày 24/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong tủ lạnh của người có nếp sống lành mạnh. Ngon miệng, chứa nhiều vitamin thiết yếu, dễ hấp

Đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong tủ lạnh của người có nếp sống lành mạnh. Ngon miệng, chứa nhiều vitamin thiết yếu, dễ hấp thu… là những lý do khiến bạn không thể bỏ qua chúng.

1. Cá thu Atlantic

Theo bác sĩ Alexandra Sowa, bác sĩ lâm sàng của khoa Y tại Đại học Y Weill Cornell Medical College, New York cho biết: “Cá thu là thực phẩm tốt cho sức khỏe, hàm lượng protein cao, tốt cho tim mạch, đồng thời chứa nhiều canxi, sắt, coenzyme Q10 và chứa ít thủy ngân” (coenzyme Q10 là chất chống oxy hóa có trong cơ thể, đặc biệt là ở tim, gan, thận và tuyến tụy). Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến nghị mỗi người nên dùng khoảng 350 gram cá hoặc hải sản có vỏ như sò, ốc, hến… mỗi tuần.

5 thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên trữ trong tủ lạnh 1
Cá thu giàu dinh dưỡng lại chứa ít thủy ngân so với nhiều loại cá biển khác

2. Nấm

Chúng ta thường hấp thu thiếu vitamin D khiến cơ thể dễ gặp phải tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, đờ đẫn hay quên. Nấm là một trong số ít các thực phẩm tốt cho sức khỏe giàu vitamin D tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nấm sản sinh ra vitamin D khi tiếp xúc với tia tử ngoại, bạn có thể kiểm tra trên bao bì xem nấm có được xử lý qua tia tử ngoại trước khi đóng gói hay chưa.

3. Trứng

Bạn có biết tới một tỉ lệ gọi là “mức độ khả dụng của chất dinh dưỡng” trong thực phẩm hàng ngày? Đa phần mọi người không biết hoặc không quan tâm đến cái tỉ lệ nghe có vẻ xa lạ này. Giải thích một cách đơn giản: Đó là tỉ lệ phần trăm các chất dinh dưỡng cơ thể bạn có thể thực sự hấp thu từ thức ăn. Ví dụ có 50mg vitamin C trong một quả táo nhưng khi bạn ăn hết quả táo thì chỉ hấp thu tối đa 30mg vitamin C, nghĩa là tỉ lệ này chỉ có 60%.

Trong khi đó, trứng đạt tỉ lệ hấp thu 100% đối với protein, cao hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Lòng đỏ trứng chứa chất béo, chất chống oxy hóa và vitamin giúp não và hệ thần kinh hoạt động tốt, đặc biệt với phụ nữ đang mang thai. Không chỉ thế, trứng không làm tăng cholesterol trong cơ thể. Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Heart Heart năm 1988, ăn 3 quả trứng mỗi ngày vẫn không làm tăng cholesterol – ngay cả ở người mắc chứng xơ vữa động mạch.

5 thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên trữ trong tủ lạnh 2
Trứng là thực phẩm tốt cho sức khỏe rất quen thuộc

4. Đậu hũ

Đậu hũ có nhiều chất đạm, chất béo thấp và là thực phẩm tốt cho sức khỏe rất giàu canxi và sắt. Bạn cần bảo quản đậu hũ trong tủ lạnh kèm theo nước, đậu hũ nếu bị khô rất nhanh hỏng. Nhật Bản nổi tiếng với tuổi thọ dài, trong đó, những người ở Okinawa sống lâu hơn bất cứ nhóm người nào khác trên thế giới. Phần lớn nguyên nhân là nhờ họ ăn lượng đậu hủ nhiều gấp 8 lần một người Mỹ.

5. Ớt chuông

Món ớt chuông đủ màu sắc không chỉ trông đẹp mắt mà còn là thực phẩm cực tốt cho bạn với vitamin A, C, B6 và nhiều chất xơ. Mỗi màu sắc ớt chuông chứa hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau, bạn nhớ ăn cả ớt chuông xanh, đỏ, cam, vàng nhé! Ngoài ra, bảo quản ớt chuông trong tủ lạnh sẽ giúp giữ lại chất dinh dưỡng được lâu hơn.

5 thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên trữ trong tủ lạnh 3
Mỗi màu ớt chuông lại chứa thành phần dinh dưỡng khác nhau, hãy thử hết tất cả bạn nhé!

Điều quý giá nhất bạn có được chính là sức khỏe tốt. Tập thói quen sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe là điều bắt buộc phải làm nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh.

Phong

Nguồn: Oprah

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm