Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bổ sung nước điện giải ion kiềm để tăng cường hệ miễn dịch mùa cúm

Ngày 28/09/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo các chuyên gia sức khỏe thì thời điểm giao mùa, khi nhiệt độ chênh lệch và độ ẩm tăng cao thì chức năng của hệ miễn dịch cơ thể cũng sẽ bị yếu đi. Điều này sẽ khiến các vi khuẩn, virus gây bệnh dễ xâm nhập vào cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu cách sung nước điện giải ion kiềm để tăng cường hệ miễn dịch mùa cúm trong bài viết dưới đây nhé!

Vào những thời điểm thời tiết ấm nồm và ẩm ướt sẽ là điều kiện thuận lợi cho các loại nấm mốc, vi khuẩn, virus và các loại côn trùng lây truyền bệnh phát triển. Một số các bệnh phổ biến thường dễ mắc phải trong mùa này như cảm cúm, sổ mũi, sốt xuất huyết… Để giảm thiểu và phòng tránh các bệnh thường gặp vào thời điểm giao mùa, ngoài việc tiêm vắc xin đầy đủ và đúng lịch thì còn cần làm là nâng cao sức đề kháng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bổ sung nước điện giải ion kiềm để tăng cường hệ miễn dịch mùa cúm. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Cân bằng chế độ dinh dưỡng 

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối giữa các nhóm chất như chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất sẽ giúp cho cơ thể được khỏe mạnh hơn. Trong đó, nên tăng cường ăn các nhóm rau xanh, hoa quả và những loại thực phẩm có chứa kháng sinh tự nhiên như hành, lá mơ, tỏi, sả, lá tía tô, kinh giới, gừng, bạc hà, rau húng… 

Bên cạnh đó, đối với trẻ em thì mẹ có thể bổ sung thêm các loại thuốc dạng siro hay cốm đa vitamin khoáng chất để giúp nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể trẻ. Một trong những vấn đề cần đặc biệt lưu ý đó là cần phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời lựa chọn những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ăn thức ăn đã được sơ chế kỹ và chế biến nấu chín. 

Không những vậy, cần phải bổ sung đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, việc bổ sung nước ion kiềm đều đặn mỗi ngày cũng sẽ mang đến nhiều lợi ích. Nước ion kiềm có độ pH 9.5 sẽ giúp trung hòa các axit dư thừa trong cơ thể, giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn và đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Ngoài ra, thành phần hydrogen có trong nước ion kiềm còn giúp tăng cường sức đề kháng, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó, củng cố hệ thống miễn dịch để chống chọi lại với các tác nhân gây bệnh từ môi trường. 

bo-sung-nuoc-dien-giai-ion-kiem-de-tang-cuong-he-mien-dich-mua-cum-1

Bổ sung nước điện giải ion kiềm để tăng cường hệ miễn dịch mùa cúm

2. Rèn luyện thể thao đều đặn

Ngoài chế độ ăn uống thì việc rèn luyện thể thao và duy trì lối sống lành mạnh cũng sẽ giúp nâng cao sức khỏe và giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng trong cuộc sống. Tuy nhiên, thể trạng của mỗi người là khác nhau nên giới hạn tập luyện cũng sẽ khác nhau. Nhưng khoa học đã chứng minh rằng, những người thường xuyên duy trì thói quen rèn luyện thể thao (chạy bộ, bơi lội, yoga…) thường sẽ ít bị cảm lạnh hơn những người không tập. Và nếu có bị ốm thì người thường xuyên rèn luyện thể thao cũng sẽ nhanh hồi phục hơn. 

Mặc dù vậy, khi tập luyện thể thao thì người tập cần phải lưu ý đến việc phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và nước cho cơ thể. Bởi trong quá trình tập luyện, các nhóm cơ thường xuyên phải hoạt động nên sẽ mất nhiều năng lượng và nước. Nếu tham gia hoạt động thể thao ở cường độ trung bình thì trong 1 giờ tập luyện mỗi người cần phải uống tối thiểu 500ml nước và người tập ở cường độ cao là khoảng 1000ml nước. Bên cạnh đó, khi tập luyện thể thao thì cơ thể cũng sẽ tự sản sinh ra nitơ, đây là chất rất cần phải có nước để làm dung môi cho các phản ứng hóa học trong nội bào và ngoại bào xảy ra thuận lợi hơn, điều này sẽ khiến cơ thể không bị tích tụ khí độc. 

bo-sung-nuoc-dien-giai-ion-kiem-de-tang-cuong-he-mien-dich-mua-cum-2

Rèn luyện thể thao đều đặn

Chình vì vậy, việc bổ sung nước trong quá trình luyện tập là vô cùng quan trọng. Nước ion kiềm có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, 0.5 nano mét nên sẽ dễ luồn lách và thấm sâu vào từng sợi tế bào giúp đáp ứng nhu cầu bổ sung nước của cơ thể. 

3. Duy trì lối sống lành mạnh, tích cực

Bên cạnh việc duy trì một chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp thì mỗi người cần phải có một lối sống lành mạnh tích cực, suy nghĩ tích cực lạc quan và tránh để bị căng thẳng trong cuộc sống. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã cho thấy rằng, suy nghĩ lạc quan không chỉ giúp cho cuộc sống vui vẻ hơn mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó sẽ giúp con người tránh được bệnh tật. 

Nhóm nghiên cứu này cũng đã tìm thấy mối liên quan chặt chẽ giữ trạng thái tâm lý và trạng thái thể chất con người. Khi lạc quan, hệ miễn dịch của các tế bào cũng sẽ hoạt động mạnh hơn, các tế bào miễn dịch cũng sẽ phản ứng hiệu quả hơn đối với các loại virus hoặc vi khuẩn xâm lấn. Và ngược lại nếu sự lạc quan giảm thì miễn dịch tế bào cũng sẽ có xu hướng giảm theo. 

Tóm lại, việc cải thiện hệ miễn dịch không chỉ giúp cơ thể có thể chống chọi lại với bệnh tật tốt hơn mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, việc nâng cao hệ miễn dịch cũng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn khi mắc bệnh, từ đó sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị và giảm gánh nặng thời gian chăm sóc. 

bo-sung-nuoc-dien-giai-ion-kiem-de-tang-cuong-he-mien-dich-mua-cum-3

Duy trì lối sống lành mạnh, tích cực

Trên đây là một số chia sẻ về việc bổ sung nước điện giải ion kiềm để tăng cường hệ miễn dịch mùa cúm. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức thật tốt trong việc chăm sóc sức khỏe vào thời điểm giao mùa nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm