Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 lý do không thể ngừng ăn và cách khắc phục hiệu quả

Ngày 20/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cảm giác khát, thiếu ngủ, thiếu protein…là những lý do không thể ngừng ăn mà bạn cần biết để có phương hướng khắc phục hiệu quả nhất. Bạn luôn ăn nhiều và thường bị bạn

Cảm giác khát, thiếu ngủ, thiếu protein…là những lý do không thể ngừng ăn mà bạn cần biết để có phương hướng khắc phục hiệu quả nhất.

Bạn luôn ăn nhiều và thường bị bạn bè xung quanh chế nhạo về điều đó. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải hiểu lý do thực sự tại sao bạn luôn muốn ăn.

1. Khát

Nếu vừa ăn xong mà bạn lại có cảm giác đói lại ngay, hãy nhớ đến lần cuối cùng gần đây nhất mà bạn uống nước. Nguyên nhân của cảm giác đói đôi khi không phải là sự biểu hiện cơ thể thiếu chất  mà là do cơ thể cần nước. Trong trường hợp này, hãy uống một ly nước sau đó chờ đợi, cảm giác đói sẽ thuyên giảm nhanh chóng và thậm chí nó còn biến mất.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng uống nhiều nước vào buổi sáng và nửa giờ trước mỗi bữa ăn là những thói quen tốt cho sức khỏe.

10 lý do không thể ngừng ăn và cách khắc phục hiệu quả 1

Vừa ăn xong đã thấy đói thì bạn hãy uống một cốc nước nhé

2. Calo rỗng

Đồ ăn vặt như khoai tây chiên, pizza…hầu như là những loại thực phẩm có chứa calo rỗng. Tức là chúng kích thích sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no đủ trong nhất thời nhưng không cung cấp đủ dinh dưỡng hữu ích mà cơ thể cần. Để khắc phục trường hợp này, bạn cần nhớ hạn chế tiêu thụ thức ăn nhanh và có một chế độ ăn uống lành mạnh.

3. Thiếu ngủ

Thiếu ngủ là một trong những lý do không thể ngừng ăn và là nguyên nhân dẫn đến thừa cân béo phì. Nếu ngủ ngon trong 7-8 tiếng, bạn sẽ không bị quấy rầy bởi cảm giác đói vào nửa đêm. Hơn nữa, ban đêm là thời điểm cơ thể sản xuất hormone melatonin, giúp duy trì hoạt động của các cơ quan và diện mạo bên ngoài. Tuy nhiên, nếu thiếu ngủ bạn sẽ bị cơn đói đánh thức và việc ăn đêm sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Quy tắc: ngủ trước nửa đêm để luôn giữ gìn được nhan sắc tươi sáng và trẻ đẹp.

4. Hành động lúc căng thẳng

Trong khi một số người không thể ăn nổi khi bị căng thẳng thì số còn lại phải dựa vào đồ ăn để vượt qua cảm giác căng thẳng. Nếu thuộc trường hợp thứ hai thì bạn sẽ dễ dàng ăn không ngừng và tăng cân béo phì là điều sớm muộn sẽ xảy ra.

Trên hết, bạn cần nhớ rằng căng thẳng không phải là cái cớ để bạn có thể ăn uống vô tội vạ và ngược lại đồ ăn cũng không khiến bạn thực sự giảm căng thẳng. Cách giải quyết tốt nhất là gọi điện thoại cho người thân, trò chuyện về những điều thú vị, đi dạo trong công viên, tập thể dục, đọc sách hoặc xem một chương trình truyền hình thú vị…hãy làm một điều gì đó hữu ích thay vì khóc nức nở bên một bàn đầy đồ ăn.

10 lý do không thể ngừng ăn và cách khắc phục hiệu quả

Đối với một số người, căng thẳng là một trong những lý do không thể ngừng ăn

5. Đồ ăn nhẹ không phù hợp

Rượu kích thích sự thèm ăn và nếu uống với một lượng nào đó, nó có thể khiến bạn ăn nhiều hơn. Do đó, trước bữa tiệc với bạn bè, hãy chăm sóc thực đơn của bạn.

Bạn cần chọn thức ăn nhẹ, lành mạnh. Hãy tìm hiểu trước về sự kết hợp giữa các loại rượu với mỗi món ăn phù hợp, làm tăng độ ngon cho rượu để có lựa chọn đúng đắn nhất.

6. Thiếu protein

Đừng quên thêm protein vào chế độ ăn uống hàng ngày vì nó là nhân tố chủ yếu mang lại cho bạn năng lượng, cảm giác no đủ. Thiếu protein là lý do khiến bạn không thể ngừng ăn.

Ngoài việc bổ sung rau quả thì bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết thông qua các loại thực phẩm như sữa chua Hy Lạp, thịt nạc, thịt gà, trứng…

7. Thiếu chất béo đúng

Có nhiều loại chất béo khác nhau và thường được nhắc đến nhiều là chất béo xấu (trans fat) và chất béo tốt. Thức ăn nhanh, đồ chiên, xông khói nên được để lại cho những dịp đặc biệt. Loại bỏ chất béo trans fat trong chế độ ăn uống và thêm vào danh sách mua sắm những chất béo có ích như dầu ô liu, cá, các loại hạt, bơ để có một thân hình hoàn hảo và khỏe mạnh nhất.

8. Chế độ ăn uống không phong phú

Thông thường, chúng ta nên ăn 5 bữa một ngày: ăn sáng, trưa, tối, và 2 bữa ăn nhẹ và bạn không nên bỏ qua thói quen này.

9. Instagram

Ứng dụng này trên điện thoại khiến chúng ta liên tục suy nghĩ về thực phẩm và luôn tìm kiếm trên đấy món gì để nấu vào tối này, quá miệt mài với nó chỉ khiến bạn cảm thấy đói thêm mà thôi.

10. Ăn khi di chuyển

Từ nhỏ chúng ta đã được dạy nên ăn uống tại bàn ăn, và đây không phải chỉ là ý thích của bố mẹ chúng ta mà nó còn là một nguyên tắc rất quan trọng trong việc tiêu thụ thực phẩm. Ăn trong khi di chuyển làm cho cơ thể của chúng ta không có thời gian để hiểu bất cứ điều gì, không thể truyền tải cảm giác no vì vậy khiến bạn vẫn muốn ăn tiếp. Bạn cần nhớ rằng nguyên tắc để có một bữa ăn đúng cách là ăn một cách thư giãn nhất.

Một thủ thuật để đánh lừa cơ thể là nhai từng miếng thật chậm, kĩ và sau đó bạn sẽ thấy nhanh no hơn. Thực hiện từng điều kể trên và thay đổi thói quen, chế độ ăn uống của bạn để sở hữu cơ thể khỏe mạnh hơn nhé.

10 lý do không thể ngừng ăn và cách khắc phục hiệu quả 3

Không nên ăn trong khi di chuyển

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan