Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khám phá ngay 5 lý do phụ nữ tăng cân sau hôn nhân

Ngày 09/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 lý do phụ nữ tăng cân sau hôn nhân để sớm tìm ra phương án khắc phục kịp thời. Cân nặng luôn là vấn đề mà nhiều chị em

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 lý do phụ nữ tăng cân sau hôn nhân để sớm tìm ra phương án khắc phục kịp thời.

Cân nặng luôn là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhất. Trong đó, tăng cân không những khiến chị em tự ti mặc cảm mà còn khiến họ trông thiếu thẩm mỹ hơn. Và nếu bạn vừa kết hôn, đừng ngạc nhiên khi trọng lương cơ thể mình tăng lên chóng mặt. Dưới đây chúng tôi sẽ giải thích tại sao các cô dâu mới về nhà chồng lại dễ mập phì ra đến thế.

1. Chế độ ăn uống của bạn trở nên rối loạn

Hậu đám cưới, những bữa ăn của bạn thường diễn ra không theo một giờ giấc nhất định nào cả và cũng chả theo một chế độ dinh dưỡng cân bằng nào hết. Sống trong ngôi nhà mới cùng với những người mới, bạn phải điều chỉnh lịch làm việc hàng ngày sao cho phù hợp và việc chưa thích ứng được với môi trường mới làm tăng thêm căng thẳng. Một chế độ ăn uống tồi tệ kết hợp với stress khiến cơ thể mệt mỏi hơn. Về cơ bản, bạn tiêu thụ rất nhiều calo nhưng không cung cấp cho cơ thể đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Điều này dẫn đến sự thiếu hụt vitaman B, canxi… dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng và thèm ăn ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Và tất nhiên, điều đó là nguyên nhân dẫn đến thừa cân, béo phì.

khám phá ngay 5 lý do phụ nữ tăng cân sau hôn nhân 1
Một trong những lý do phụ nữ tăng cân sau hôn nhân là ăn uống thất thường

2. Thói quen ăn uống bị thay đổi

Có lẽ điều đầu tiên mà một cô dâu mới về nhà chồng có thể làm là nấu ăn cho gia đình mới của mình. Thay vì nấu ăn theo một quy tắc nhất định dành cho bản thân như trước đó thì bây giờ bạn phải nấu nướng tùy theo khẩu vị của những thành viên trong gia đình mới và về lâu về dài điều ấy vô tình làm thay đổi thói quen ăn uống của bạn hoàn toàn. Tất cả những thay đổi này cũng có thể là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng một cách chóng mặt.

3. Bạn ăn uống bên ngoài nhiều hơn

Hậu hôn nhân là thời điểm mà bạn và chồng mình thường phải tham dự các buổi tiệc tùng chúc mừng từ người thân, gia đình và bạn bè…Vì vậy, việc tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu calo, ít dinh dưỡng ở hàng quán là điều diễn ra thường xuyên và điều đó tất nhiên sẽ khiến cân nặng của bạn tăng vèo vèo. Nhưng nếu từ chối tham gia những buổi tiệc này thì cũng không phải là ý hay đối với cô dâu mới.

khám phá ngay 5 lý do phụ nữ tăng cân sau hôn nhân 2
Bạn không thể nào từ chối được những bữa tiệc với gia đình, bạn bè hậu hôn nhân

4. Những ưu tiên của bạn thay đổi

Phải thừa nhận rằng khi còn độc thân, bạn được tự do làm những gì mình muốn, những điều mình thích. Nhưng sau khi đã kết hôn, bạn thường phải bỏ qua nhiều sở thích của mình để sống hòa hợp với gia đình mới. Quyền ưu tiên không thuộc về bạn nữa mà thay vào đó là chồng hay bố mẹ chồng. Ví dụ như việc bạn phải nấu những món ăn ưa thích của chồng, bố mẹ chồng thay vì nấu ăn theo sở thích của mình hoặc ăn cố hết đồ thừa vì không muốn lãng phí thức ăn. Ngoài ra, chăm sóc nhà cửa, trẻ em… cùng với một chế độ ăn uống không phù hợp có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức. Bạn nhận thấy cơn thèm ăn đến nhanh chóng và không thể kiềm chế được, khiến công cuộc giảm cân đi vào ngõ cụt.

5. Bạn ít quan tâm tới vẻ ngoài

Ít quan tâm tới vẻ bề ngoài cũng là một trong những lý do phụ nữ tăng cân sau hôn nhân. Lúc còn độc thân, bạn thường xuyên tập thể dục để giữ dáng và kiểm soát cân nặng nhằm hấp dẫn và tạo ấn tượng tốt với “người ấy”. Nhưng một khi đám cưới kết thúc, bạn không còn hứng thú với việc hàng ngày đến phòng tập gym nữa mà thay vào đó là dành thời gian để nấu ăn và chăm sóc gia đình. Lúc này, phụ nữ thường không quan tâm lắm đến vẻ ngoài cũng như thể lực của mình như trước nữa.

khám phá ngay 5 lý do phụ nữ tăng cân sau hôn nhân 3
Sau hôn nhân, phụ nữ phải chăm sóc gia đình, con cái mà quên chăm sóc bản thân mình

Hường

Nguồn: Thehealthsite

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm