Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị sẹo rỗ đáy vuông hiệu quả - Nỗi băn khoăn của nhiều người

Ngày 23/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xuất hiện sẹo rỗ đáy vuông có nghĩa là da của bạn đã ở tình trạng khó điều trị bởi đây là biến thể nặng nhất của sẹo rỗ. Bên cạnh sử dụng các phương pháp điều trị sẹo chuyên nghiệp thì bạn cần phải kiên trì trong thời gian trị liệu vì mới dần thấy kết quả.

Sẹo rỗ đáy vuông cần phải có sự can thiệp của bác sĩ cùng các phương pháp điều trị chuyên nghiệp, việc tự ý điều trị tại nhà không chỉ không đạt hiệu quả cao mà còn có thể khiến tình trạng da nặng hơn.

Trị sẹo rỗ đáy vuông hiệu quả - Nỗi băn khoăn của nhiều người 1Điều trị sẹo rỗ đáy vuông cần kiên trì thực hiện.

Sẹo rỗ đáy vuông và nguyên nhân hình thành

Đặc điểm nhận diện của sẹo rỗ đáy vuông là hố lõm hình vuông, chân sẹo hơi nông, bằng. Đường kính sẹo từ 2-4mm, chiều sâu 1.5mm, nơi xuất hiện sẹo chủ yếu ở vùng thái dương, má.

Nguyên nhân dẫn đến sẹo rỗ đáy vuông chủ yếu khi bạn bị mụn trứng cá hoặc mụn nang nhưng lại không được điều trị đúng cách sẽ dẫn đến việc làm sẹo rỗ trên mặt bạn. Mụn nang là loại mụn có nguy cơ cao sẽ gây ra sẹo rỗ đáy vuông sau đó.

Khi cơ thể bạn không sản sinh ra đủ lượng collagen để chữa lành vết thương do mụn và tái tạo biểu bì mới thì sẽ hình thành nên sẹo rỗ đáy vuông. Ngoài ra yếu tố di truyền hoặc cơ địa cũng ảnh hưởng đến việc hình thành sẹo.

Theo thời gian, sẹo rỗ đáy vuông không tự biến mất hoàn toàn mà chỉ có thể mờ dần. Nếu bạn áp dụng các phương pháp điều trị chuyên nghiệp thì tình trạng sẹo có thể cải thiện được khoảng 50 - 70% và ít gây chú ý hơn trước.

Các phương án điều trị sẹo rỗ đáy vuông hiệu quả

Sẹo rỗ đáy vuông mới hình thành hoặc dạng nông sẽ dễ điều trị hơn sẹo đã hình thành lâu năm ăn sâu vào lớp biểu bì da.

Tùy vào trường hợp sẹo mà sẽ có phương án điều trị khác nhau, trong nhiều trường hợp, cần phải kết hợp nhiều liệu trình khác nhau để có được kết quả cải thiện da tốt nhất.

1. Lăn kim điều trị

Điều trị rỗ bằng lăn kim là một trong những phương pháp đầu tiên được áp dụng để điều trị rỗ rộng rãi tại cái viện thẩm mỹ.

Bằng cách tạo ra những tác động trực tiếp lên vùng sẹo bằng mũi kim nhỏ để tạo ra những tổn thương giả từ đó kích thích cơ thể sản sinh collagen để làm lành da, hỗ trợ hồi phục nhanh chóng làn da của bạn.

Trị sẹo rỗ đáy vuông hiệu quả - Nỗi băn khoăn của nhiều người 2Lựa chọn liệu trình điều trị sẹo phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao.

2. Điều trị bằng phương pháp siêu mài mòn da

Đây là phương pháp dùng tinh thể thạch anh hoặc mũi kim cương để tái tạo bề mặt da, loại bỏ da chết, tạo điều kiện để các tế bào da mới phát triển. Phương pháp này chỉ phù hợp cho những trường hợp sẹo nông, và những khiếm khuyết nhỏ trên da.

3. Điều trị bằng liệu pháp laser

Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ dùng sẽ bắn trực tiếp lên vết sẹo bằng các tia laser. Từ đó, đẩy mạnh quá trình tái tạo của lớp biểu bì, giúp làn da trở nên tươi mới hơn. Điều trị bằng laser đòi hỏi thời gian lâu dài và có hiệu quả cao hơn so với những phương pháp khác.

Có 2 cách trị liệu sẹo rỗ đáy vuông bằng laser sau đây:

Trị liệu bằng laser bóc tách: Dùng tia laser Erbium hoặc CO2 để loại bỏ lớp da đầu tiên bên ngoài, để cơ thể tái tạo da mới. Sau khi lần trị liệu đầu tiên, tình trạng sẹo của bạn có thể được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, nhược điểm ở đây là da bạn sẽ bị đỏ, phồng rộp thậm chí sưng đau.

Laser không bóc tách: Dùng tia laser hữu hình và hồng ngoại để thực hiện tác động sâu bên trong da, kích thích collagen mới sản sinh. Phương pháp điệu trị này hiệu quả và ít tác dụng phụ hơn sử dụng laser bóc tách.

Trị sẹo rỗ đáy vuông hiệu quả - Nỗi băn khoăn của nhiều người 3Điều trị sẹo bằng laser cho kết quả cải thiện sẹo tốt hơn.

Có rất nhiều phương pháp để điều trị sẹo rỗ đáy vuông, điều bạn cần làm là nên đến bác sĩ da liễu hoặc những cơ sở thẩm mỹ uy tiến để đảm bảo việc chữa trị có kết quả tốt.

Mặc dù sẹo rỗ đáy vuông có thể điều trị tuy nhiên, làn da của bạn sẽ rất khó để trở nên căng bóng như ban đầu. Thay vì đau đầu tìm một phương án điều trị sẹo phù hợp, bạn nên chủ động bảo vệ da, tránh để da rơi vào tình trạng tổn thương nặng dẫn đến sẹo.

Hoàng Minh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm