Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 10 thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết tốt nhất

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết là mục tiêu tìm kiếm của nhiều người, đặc biệt là đối với phái đẹp rất quan tâm tới sức khỏe làn da. Vậy Nhà thuốc Long Châu sẽ đưa đến cho các bạn những sản phẩm trị mụn an toàn mà hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Các sản phẩm thuốc bôi, kem trị mụn có thể sẽ không đạt được hiệu quả trong nhiều trường hợp mụn nội tiết. Chính vì thế nhiều người tìm tới các thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết để có thể giúp giải quyết vấn đề thẩm mỹ của bản thân. Vậy thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết nào có hiệu quả tốt?

Mụn nội tiết là gì?

Mụn nội tiết (hormonal acne) là loại mụn trứng cá liên quan tới sự biến động nồng độ các nội tiết tố trong cơ thể. Hormone sinh dục androgen do tuyến thượng thận, tinh hoàn và buồng trứng bài tiết được cho là nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn tiết tố.

Khi nồng độ hormone này tăng quá mức trong cơ thể sẽ kích thích các tuyến bã nhờn trên da bài tiết nhiều hơn. Lượng lớn bã nhờn được sản xuất dư thừa sẽ khiến gây nên tình trạng bít tắc các lỗ chân lông, thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn khác nhau sinh sôi. Những yếu tố trên đều góp phần phát sinh mụn nội tiết.

Đặc điểm của mụn nội tiết

  • Mụn nội tiết hay gặp trong giai đoạn dậy thì do sự biến động mạnh về các loại hormone trong cơ thể. Chúng thường xuất hiện tập trung ở vùng chữ T (T-zone) trên mặt bao gồm: Vùng trán, sống mũi và hai bên cánh mũi.
  • Tuy nhiên ở độ tuổi trưởng thành, mụn nội tiết có xu hướng tập trung ở khu vực dưới cằm và xung quanh quai hàm. Ngoài ra, một số ít các trường hợp có thể mụn nội tiết sẽ phát sinh ở má, ngực và lưng.
  • Mụn nội tiết có nhiều dạng khác nhau như mụn bọc, mụn nang. Các nang mụn bị sưng đỏ và gây đau đớn khó chịu mỗi khi chạm vào.
  • Đối với phụ nữ, mụn thường xuất hiện theo chu kỳ một lần mỗi tháng vào khoảng thời gian trước chu kỳ kinh nguyệt.
  • Trong thời kỳ mãn kinh, mụn nội tiết vẫn sẽ xuất hiện hàng tháng và đặc biệt chúng thường mọc ở cùng một vị trí.
Top 10 thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết tốt nhất 1 Mụn nội tiết thường mọc ở vùng chữ T trên mặt

Top 10 thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết

Các yếu tố gây mụn nội tiết thường xuất phát từ bên trong khiến cho những loại thuốc bôi trên bề mặt da khó có khả năng điều trị được. Chính vì thế mà các loại thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết được nhiều người quan tâm tới bởi chúng có thể gây tác động từ bên trong.

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil Blackmores

Trong viên uống tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil Blackmores chứa nhiều gamma-linolenic acid hay GLA - một loại omega-6 có vai trò quan trọng trong việc điều trị mụn nội tiết. Hợp chất này giúp cân bằng và đồng thời duy trì nội tiết tố ở nữ giới. Đặc biệt GLA không thể được tự tổng hợp bởi cơ thể chúng ta mà chỉ có thể bổ sung từ các nguồn bên ngoài.

Chính nhờ khả năng trên mà viên uống Evening Primrose Oil Blackmores là một sản phẩm thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết được đánh giá cao. Không những thế, viên uống trị mụn Blackmores còn góp phần làm giảm tình trạng đau cũng như sưng viêm do mụn gây ra.

Top 10 thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết tốt nhất 2 Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil Blackmores

Viên uống ngừa mụn, giải nhiệt cơ thể Acnebye Hoa Linh

Viên uống Acnebye Hoa Linh là một thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết có chứa các loại thảo dược tự nhiên như: Bồ công anh, ngưu hoàng, xuyên tâm liên, cam thảo, sơn đậu căn, thổ phục linh, đại hoàng, có công dụng làm mát cơ thể và giải trừ độc tố tích tụ trong gan lâu ngày gây nóng. Từ đó giúp giảm tình trạng nổi mụn nội tiết.

Viên uống ngăn ngừa mụn Acnacare Mega

Viên uống ngăn ngừa mụn Acnacare Mega có khả năng trị mụn nội tiết là bởi có chứa phức hợp Zinc-Methionine. Đây là một dạng phức hợp của kẽm mà dễ dàng được hấp thu vào cơ thể. Nghiên cứu cho thấy: Phức hợp này đạt hiệu quả cao trong việc làm giảm lượng dầu nhờn sản xuất tại da.

Đồng thời, thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết này còn có hai tác dụng là giúp giảm bớt sự sừng hóa tại da và tăng cường hệ thống miễn dịch. Điều này giúp hạn chế các nhân mụn mới hình thành và thúc đẩy se khô các mụn cũ.

Ngoài ra, viên uống này còn chứa vitamin C, vitamin E, chất chiết D. Salina… đều góp phần làm giảm tình trạng mụn nội tiết.

Top 10 thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết tốt nhất 3 Viên uống ngăn ngừa mụn Acnacare Mega

Viên uống ngừa mụn An Bảo

Viên uống ngừa mụn An Bảo được bào chế từ các dược liệu tự nhiên như bồ công anh, diệp hạ châu, nhân trần, curcumin trong củ nghệ giúp hỗ trợ thanh nhiệt giải độc, giảm tình trạng nóng trong người do rối loạn chức năng gan, góp phần điều trị mụn nội tiết hiệu quả.

Đặc biệt do có thành phần từ thiên nhiên, thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết An Bảo rất an toàn cho người dùng, không gây các tác dụng phụ như một số loại thuốc kháng sinh liều nhẹ có khả năng trị mụn.

Viên uống giảm mụn Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement

Mang độc quyền công thức của Tiến sĩ Murad, viên uống giảm mụn Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement được chứng minh giúp giảm tới 55% mụn nội tiết với chỉ trong 6 tuần uống với công dụng:

  • Giúp ổn định hoạt động tuyến dầu nhờn trên da, ngăn ngừa sự hình thành mụn nội tiết ngay từ bên trong.
  • Tăng cường khả năng tự kháng khuẩn của cơ thể, ngăn chặn mụn nội tiết hình thành ngay lúc đầu.
  • Hỗ trợ khả năng đào thải độc tố trong cơ thể, ổn định hệ hormone từ đó góp phần giảm bớt mụn nội tiết.
Top 10 thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết tốt nhất 4 Viên Uống Giảm Mụn Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement

Viên uống giảm mụn Esunvy

Với các thảo dược thiên nhiên như: Cao khô thảo mộc, Cao kế sữa cùng vitamin C, E, Collagen và các loại khoáng chất khác giúp viên uống giảm mụn Esunvy có thể giúp giảm lượng bã nhờn, giảm mụn nội tiết. Thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết này tương đối an toàn cho người sử dụng bởi có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên.

Viên uống đẹp da Rosefresh

Trong viên uống Rosefresh có thành phần chứa tinh chất hoa hồng dại, bổ sung thêm kẽm cùng bốn loại vitamin bao gồm vitamin A, B6, C và E, mang đến ba tác động bao gồm:

  • Tăng cường khả năng kháng khuẩn.
  • Giúp chống oxy hóa.
  • Điều hòa, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Nhờ mang ba tác động trên mà viên uống đẹp da Rosefresh giúp hình thành một làn da khỏe khoắn, loại bỏ tác nhân gây mụn nội tiết và ngăn ngừa khả năng quay lại của chúng.

Top 10 thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết tốt nhất 5 Thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết: Viên uống đẹp da Rosefresh

Viên uống Codobye

Thành phần viên uống Codobye gồm nhiều loại thảo dược quý: Hồng hoa, xích thược, đương quy... giúp thanh nhiệt, hỗ trợ giải độc tố. Ngoài ra Codobye còn có chứa cao bạc hà có khả năng kháng nhiều loại vi khuẩn là nguyên nhân gây mụn như: Staphylococcus aureus, Sh. Flexneri…

Thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết Codobye giúp giảm bài tiết ở tuyến bã nhờn đồng thời cân bằng nội tiết tố, giúp làm giảm và ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện mụn nội tiết.

Viên uống ngăn ngừa mụn cho da nhờn Acneteen

Viên uống ngăn ngừa mụn Acneteen chứa 4 loại vitamin A, B6, C, E bổ sung thêm những khoáng chất như biotin, kẽm và crom giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa một số các bệnh lý da liễu. Đặc biệt Acneteen có công dụng kiểm soát tình trạng viêm ở tuyến bã nhờn trên da, góp phần điều trị mụn.

Ngoài ra, viên uống Acneteen còn có tác dụng giúp các hoạt động kích thích tế bào được tăng cường, điều chỉnh độ dày lớp sừng trên bề mặt da, làm giảm tốc độ oxy hóa của cơ thể. Không những thế, thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết Acneteen giúp giảm khả năng nhiễm trùng tại da thông qua khả năng hỗ trợ chuyển hóa đường.

Top 10 thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết tốt nhất 6 Viên uống ngăn ngừa mụn cho da nhờn Acneteen

Viên uống đẹp da Skian Medisun

Kẽm gluconat có trong viên uống Skian Medisun có công dụng điều tiết tuyến bã nhờn, làm khô thoáng lỗ chân lông, từ đó cải thiện tình trạng mụn nội tiết và ngăn ngừa chúng quay lại. L-cystine cùng vitamin E và vitamin C có trong viên uống này cũng góp phần hỗ trợ điều trị mụn. 

Bên trên là 10 thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Hãy tới các cơ sở Nhà thuốc Long Châu gần nhất hoặc truy cập website Nhà thuốc Long Châu để biết thêm thông tin chi tiết về những sản phẩm trên.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm