Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thường xuyên bị mất ngủ phải làm sao đây?

Ngày 28/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gặp phải tình trạng nằm mãi mà không thể ngủ chắc chắn bạn sẽ tự hỏi mất ngủ phải làm sao? Qua bài viết chúng tôi gợi ý bạn cách chữa mất ngủ hiệu quả.

Gặp phải tình trạng nằm mãi mà không thể ngủ chắc chắn bạn sẽ tự hỏi mất ngủ phải làm sao? Qua bài viết chúng tôi gợi ý bạn cách chữa mất ngủ hiệu quả.

Nhiều người phải thú nhận rằng, mất ngủ trong thời gian dài khiến buổi tối trở thành khoảng thời gian cực ám ảnh. Điều này không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng mà còn làm suy giảm trí nhớ, mắt thâm quầng, mất khả năng tập trung, từ đó giảm hiệu quả học tập và làm việc. Hiện tượng mất ngủ xảy ra ở người bị cao huyết áp còn có thể dẫn đến bệnh lý suy tim, đột quỵ. Với những rủi ro này, tốt hơn hết là bạn cần phải tìm hiểu và khắc phục chứng mất ngủ của mình ngay từ bây giờ.

Tâm trạng thoải mái trước khi ngủ

Thường xuyên bị mất ngủ phải làm sao đây 1
Trước khi đi ngủ hãy luôn thoải mái để giấc ngủ tự đến

Người bị mất ngủ triền miên rất dễ stress nặng. Họ cảm thấy cực căng thẳng trước khi ngủ, điều này càng làm tình trạng trở nên trầm trọng thêm. Thay vào đó, trước khi đi ngủ bạn nên giữ tinh thần thoải mái cũng đừng cố tự hỏi mất ngủ phải làm sao? Đừng lo lắng bao lâu nữa mình sẽ ngủ được, không biết đêm nay liệu có khó ngủ như đêm trước không? Điều này vô tình tạo thêm áp lực lên thần kinh, khiến bạn càng dễ mất ngủ hơn. Cứ để đầu óc thật thoải mái, nghĩ đến những điều tích cực và chờ đợi giấc ngủ tự nhiên đến với bạn.

Tạo không gian dễ chịu khi ngủ

Bạn nên nằm trong căn phòng dễ chịu cả về nhiệt độ, ánh sáng. Nên tắt tất cả các thiết bị chiếu sáng hoặc chỉ để một bóng đèn ngủ có công suất nhỏ. Bạn không nên đóng kín tất cả cửa phòng ngủ. Trừ khi xung quanh nhà bạn ồn ào quá, lúc đó bạn nên lắp thêm hệ thống thông gió. Giữ nhiệt độ trong khoảng 26 độ C là phù hợp với cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ nhất. Một chiếc giường thoải mái, êm ái cùng chăn gối mềm mại sạch sẽ giúp giấc ngủ của bạn tới nhanh hơn.

Cơ thể sảng khoái trước khi ngủ

Thường xuyên bị mất ngủ phải làm sao đây 2
Cơ thể sạch sẽ, quần áo thoải mái dễ đưa giấc ngủ đến với bạn hơn

Ngoài việc tạo cho bản thân một tinh thần sảng khoái, không áp lực về giấc ngủ, bạn cũng làm cho cơ thể mình sạch sẽ, dễ chịu. Nên tắm sạch bằng nước ấm và thay quần áo thoải mái trước khi ngủ. Không nên vận động mạnh trước khi đi ngủ 3 tiếng. Có thể vận động nhẹ nhàng, đi bộ ngắn chậm rãi trước khi ngủ khoảng 30 phút – 45 phút. Một cốc sữa nóng cũng giúp giấc ngủ đến với bạn nhanh hơn. Bạn nên chọn những loại sữa ít đường hoặc không đường để đảm bảo sức khỏe, tránh tình trạng tăng cân béo phì. Tuyệt đối không uống cà phê hoặc các chất kích thích khác trước khi đi ngủ ít nhất 6 tiếng. Nghe một bản nhạc êm dịu cũng là cách mà nhiều người từng bị mất ngủ áp dụng rất hiệu quả.

Không sử dụng các thiết bị công nghệ

Thường xuyên bị mất ngủ phải làm sao đây 3
Tuyệt đối không sử dụng các thiết bị công nghệ trước khi ngủ 1 tiếng

Cách chữa bệnh mất ngủ cực hiệu quả mà nhiều người không chú ý đến chính là hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ. Rất nhiều người không mắc chứng bệnh mất ngủ nhưng với thói quen sử dụng điện thoại liên tục khiến họ thức đến tận khuya. Nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài không chỉ dẫn tới bệnh mất ngủ mà còn làm suy giảm thị lực, tình trạng stress và suy giảm trí nhớ. Nhớ tắt toàn bộ các thiết bị này trước khi đi ngủ ít nhất 1 tiếng bạn nhé.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mất ngủ