Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thực đơn bữa sáng lý tưởng nhất để có một ngày tràn đầy năng lượng

Ngày 30/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ai cũng biết rằng bữa sáng vô cùng cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên nên lựa chọn một thực đơn bữa sáng như thế nào cho hợp lý lại là

Ai cũng biết rằng bữa sáng vô cùng cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên nên lựa chọn một thực đơn bữa sáng như thế nào cho hợp lý lại là câu hỏi của nhiều người.

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nó mang nhiệm vụ bù đắp năng lượng sau một đêm dài để cơ thể khỏe mạnh và sẵn sàng cho hoạt động của ngày mới. Chính vì vậy các chuyên gian khuyên bạn không nên bỏ bữa sáng trong bất cứ trường hợp nào. Kể cả bạn có đang thực hiện một chế độ ăn kiêng giảm cân thì việc bỏ bữa sáng cũng là điều không nên.

Tuy nhiên bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất thì luôn là câu hỏi của tất cả mọi người. Những món ăn sau được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích đưa vào thực đơn bữa sáng của bạn.

1. Trứng không thể thiếu đối với thực đơn bữa sáng

Thực đơn bữa sáng lý tưởng nhất để có một ngày tran đầy năng lượng 1
Trứng có tơi 13 chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm cả protein

Trứng có tơi 13 chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm cả protein. Như thường được đề cập, thực phẩm protein có thể ngăn ngừa thói quen ăn vặt của bạn. Đừng ngại ăn lòng đỏ trứng vì trong đó có chứa vitamin B để cải thiện bộ nhớ và carotenoid, lutein và zeaxanthin tốt cho mắt.

2. Cà phê

Mặc dù một vài tác dụng phụ của cafe khi sử dụng quá nhiều có thể gây nhiều vấn đề như làm cho trái tim đập nhanh hơn. Nhưng sử dụng thức uống cho bữa sáng lại rất có lợi. Bởi vì cà phê chứa nhiều chất chống oxy hoá lành mạnh. Tuy nhiên không nên dùng cafe với quá nhiều kem và đường, nó không tốt cho cân nặng của bạn.

Cà phê thường được đề cập là tốt cho não và ngăn ngừa một số loại ung thư. Cà phê cũng có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh đái tháo đường type 2 hiệu quả.

3. Chuối nên được thêm vào thực đơn bữa sáng

Chuối dễ dàng được hấp thụ và là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng. Nó chứa chất xơ, vitamin C, và kali để nuôi dưỡng cơ thể. Thêm vào đó chuối không có chứa natri, có nghĩa là nó có khả năng kiểm soát huyết áp của bạn.

4. Bưởi

Thực đơn bữa sáng lý tưởng nhất để có một ngày tran đầy năng lượng 2
Bưởi là một nguồn vitamin C dồi dào

Bưởi là một nguồn vitamin C dồi dào. Mặc dù là trái cây ngọt, nhưng bưởi lại có hàm lượng chất xơ cao. Các đặc tính của bưởi cũng có thể ngăn chặn sự thèm ăn nên có thể hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.

5. Quả mọng

Trái cây luôn là thức ăn tốt nhất cho bữa sáng, chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là quả mọng. Những loại quả mọng như nho có lượng calo thấp nhưng chứa vitamin C và chất xơ cao.

Đã có nhiều nghiên cứu đề cập rằng những quả này có nhiều chất chống oxy hoá chống lại các bệnh khác nhau như ung thư và các vấn đề thần kinh liên quan đến lão hóa sớm.

6. Thực đơn bữa sáng với sữa chua

Giống như trứng, sữa chua cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào và thích hợp để được thưởng thức vào bữa sáng. Ngoài ra sữa chua chứa nhiều canxi rất tốt cho xương.

7. Trà

Thực đơn bữa sáng lý tưởng nhất để có một ngày tran đầy năng lượng 3
Trà có chứa chất chống oxy có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và là một chất chống viêm

Nếu bạn không thích cafe, trà có thể là một sự lựa chọn cho bữa sáng. Trà có chứa chất chống oxy hoá gọi là flavonoids, nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và là một chất chống viêm.

Trà xanh, trà đen và trắng đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và tiểu đường. Nhưng cũng nên lưu ý hạn chế lượng đường khi dùng trà nhé.

8. Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau nuôi dưỡng cơ thể. Thực phẩm này cũng rất tốt cho những người đang giảm cân.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm