Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thói quen tốt giúp nam giới có trái tim khỏe

Ngày 28/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có những thói quen giúp cho trái tim của nam giới luôn ổn định nhưng có những thói quen lại vô tình gây hại cho trái tim mà bản thân họ không hề hay biết.

Có những thói quen giúp cho trái tim của nam giới luôn ổn định nhưng có những thói quen lại vô tình gây hại cho trái tim mà bản thân họ không hề hay biết. Chắc chắn rằng, những thói quen xấu thì nên hạn chế, thói quen tốt thì nên phát huy. Vậy, những thói quen tốt cho tim mạch nam giới là gì?

1. Nguy cơ mắc bệnh tim tim mạch ở nam giới

Trái tim nam giới có chiều dài khoảng 12 – 13cm và có trọng lượng khoảng 300 – 350g, tuy nhiên bản thân nó lại đảm nhận bơm khoảng 6.700 lít máu đi nuôi toàn bộ cơ thể. Hàng ngày, tim có nhiệm vụ như một chiếc máy bơm hút máu từ tim vận chuyển tới tất cả các tế bào của cơ thể. Nó cứ hoạt động như vậy không ngừng nghỉ trong suốt 24 giờ/ ngày.

Tim bơm máu đến phổi để trao đổi khí, lấy O2 và thải CO2 rồi tiếp tực mang chúng đi nuôi các tế bào. Người ta ước tính khoảng đời một người, lượng máu mang nuôi cơ thể rời vào khoảng hơn 2,5 triệu lít.

Tuy vậy, nam giới có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch cao hơn hẳn nữ giới do những thói quen xấu, lối sống sinh hoạt không khoa học, điều này ảnh hưởng không hề tốt cho sức khỏe của họ.

2. Những thói quen tốt giúp nam giới có trái tim khỏe

Ngủ đủ giấc

Những thói quen tốt giúp nam giới có trái tim khỏe
Những thói quen tốt giúp nam giới có trái tim khỏe

Những người ngủ ít hơn 6 tiếng trong một đêm có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn gấp  lần so với những người bình thường. Một giấc ngủ đủ giúp cho lượng insulin được đảm bảo, thiếu ngủ khiến cho lượng đường trong máu tăng lên và đây chính là một nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường. Tình trạng mất ngủ kéo dài chính là nguyên nhân gây nên bệnh mỡ máu tăng cao và tim mạch, bạn sẽ có cảm giác thường xuyên mệt mỏi, không làm việc hiệu quả…

Duy trì cân nặng hợp lý

Duy trì một cân nặng hợp lý sẽ giúp cho lượng mỡ máu được hạn chế, đồng thời, người ta có thể dựa vào vòng eo của nam giới mà chuẩn đoán bệnh tim. Vì thế đây cũng là thói quen tốt cho tim mạch nam giới mà đấng mày râu nên duy trì. Nam giới có vòng eo trên 114cm có tỉ lệ mắc bệnh tim cao hơn hẳn so với những người khác.

Để cân nặng được duy trì cách tốt nhất là nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, mỗi ngày chỉ cần tập luyện khoảng 30 phút thì sức khỏe cũng như cân nặng cũng được cải thiện khá ổn định.

Luôn nở nụ cười

Người ta ví rằng nụ cười chính là bài thuốc tốt nhất cho tim mạch. Khi cười hormone cortisol stress giảm xuống đáng kể, khi hàm lượng này thấp tất yếu làm huyết áp giảm cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vậy nên, hãy thường xuyên nở nụ cười để luôn khỏe mạnh cũng như yêu đời hơn.

Sử dụng sản phẩm Momega for men

Momega for men là một sản phẩm dành riêng cho hệ tim mạch của nam giới sản xuất tại Đan Mạch giúp quý ông có một trái tim định và khỏe mạnh.

Những thói quen tốt giúp nam giới có trái tim khỏe
Sử dụng Momega for men giúp nam giới có trái tim khỏe mạnh

Quan hệ tình dục đều đặn

“Yêu” ít nhất hai tuần 1 lần giúp cho hệ tim mạch được cải thiện một cách đều đặn. Đây là một phương pháp duy trì sức khỏe tim mạch mà lại vừa gìn giữ được hạnh phúc gia đình.

Tìm hiểu về lịch sử bệnh lý gia đình

Hiểu về lịch sử bệnh lý gia đình giúp cho mỗi người có định hướng cho việc chăm sóc sức khỏe của mình. Nguyên nhân gây bệnh tim mạch ở nam giới cũng có thể do yếu tố gia đình. Nếu bố mẹ mắc bệnh tim mạch thì tỉ lệ con mắc bệnh cũng rất cao.

Để có một trái tim khỏe mạnh ở nam giới bạn nên duy trì những thói quen tốt trên, chúng tôi tin chắc rằng việc thường xuyên duy trì những thói quen như vậy sẽ giúp bạn tránh được bệnh lý tim mạch không đáng có rất hiệu quả.

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm