Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 thói quen buổi sáng bạn nên bỏ ngay nếu không muốn bị tăng cân

Ngày 24/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giảm cân là một quá trình cực khổ, đó là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố như dinh dưỡng hằng ngày hay chế độ luyện tập khắc nghiệt. Tuy nhiên, tất cả những nỗ

Giảm cân là một quá trình cực khổ, đó là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố như dinh dưỡng hằng ngày hay chế độ luyện tập khắc nghiệt. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực đó sẽ như “muối bỏ biển” nếu bạn vẫn duy trì những thói quen gây tăng cân.

Bạn đã không động đến đồ ăn nhanh và bánh kẹo trong một thời gian dài, bạn tập thể dục rất thường xuyên và nỗ lực làm mọi thứ có thể để giảm cân… thế nhưng cân nặng chẳng thể xê xịch nổi một gram nào, thậm chí còn tăng lên. Trên thực tế, hầu hết mọi người không nhận ra rằng có những thói quen gây tăng mà họ vẫn điềm nhiên làm mỗi sáng lại chính là nguyên nhân cốt yếu khiến công cuộc giảm cân từ trước đến nay trở nên vô vọng.

Bài viết này tập hợp 5 thói quen gây tăng cân vào buổi sáng mà bạn nên bỏ ngay bây giờ nếu muốn có chỉ số cơ thể hoàn hảo.

1. Thói quen gây tăng cân số một: Ngủ quá nhiều

Khi bạn ngủ quá ít, cơ thể sẽ sản xuất ra hormon cortisol khiến bạn căng thẳng và làm tăng sự thèm ăn của bạn. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều cũng không phải là điều tốt lành. Theo một nghiên cứu gần đây của tạp chí  PLOS One, ngủ trên 10 tiếng mỗi đêm có thể làm cho chỉ số cơ thể tăng lên. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bác sĩ khuyên bạn nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày, đó là khoảng thời gian thích hợp đảm bảo sức khỏe cho bạn.

5 thói quen buổi sáng bạn nên bỏ ngay nếu không muốn bị tăng cân 1
Ngủ nhiều có thể gây tăng cân đấy!

2. Bạn thức giấc trong bóng tối

Mở rèm hoặc màn cửa ngay lập tức sau khi thức dậy là điều mà chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện. Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy sóng ánh sáng màu xanh từ ánh sáng mặt trời buổi sớm sẽ tăng cường sự trao đổi chất của bạn và giúp cơ thể thức dậy. Chỉ với 20 đến 30 phút tiếp xúc với ánh sáng ban ngày cũng đủ để ảnh hưởng đến chỉ số cơ thể của bạn.

5 thói quen buổi sáng bạn nên bỏ ngay nếu không muốn bị tăng cân 2
Hãy mở rèm ngay khi thức giấc

3. Bạn không dọn giường

Nghe có vẻ kỳ lạ và không liên quan, nhưng đó lại là sự thật. Một nghiên cứu của Quỹ giấc ngủ quốc gia Hoa Kỳ cho thấy rằng những người dọn giường có giấc ngủ tốt hơn. Và vì thế giấc ngủ ngon sẽ giúp cân nặng của bạn ít đi.

4. Không theo dõi cân nặng thường xuyên 

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng theo dõi cân nặng hàng ngày là một phương pháp khuyến khích giảm cân thành công. Thời gian tốt nhất để theo dõi cân nặng là vào buổi sáng trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. Vì lúc này trọng lượng của bạn được xem là chính xác nhất. Khi theo dõi thường xuyên, bạn sẽ biết cân nặng của mình hiện tại thế nào và vạch ra hướng điều chỉnh cân nặng hợp lý.

5 thói quen buổi sáng bạn nên bỏ ngay nếu không muốn bị tăng cân 3
Thường xuyên theo dõi cân nặng để có hướng giải quyết hợp lý

5. Bạn ăn quá ít cho bữa sáng

Nhiều người có suy nghĩ ăn thật ít hoặc không ăn vào buổi sáng để giảm cân nhưng đó lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng bạn nên nuông chiều bản thân với một bữa ăn ngon vào buổi sáng. Thực tế, bữa sáng lành mạnh chứa 600 calo gồm protein nạc, carbohydrate và một số món tráng miệng sẽ giúp bạn thực hiện kế hoạch ăn kiêng hàng ngày của mình dễ dàng hơn. Vì hiển nhiên một bữa ăn sáng đầy đủ sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu, ăn ít hơn vào buổi trưa và buổi tối.

5 thói quen buổi sáng bạn nên bỏ ngay nếu không muốn bị tăng cân 4
Không ăn sáng hoặc ăn sáng ít là thói quen gây tăng cân nhiều người mắc phải

Trên đây là những thói quen gây tăng cân vào buổi sáng mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Chúng tôi hi vọng rằng bài viết này hữu ích đối với những người đang phải chiến đấu với công cuộc giảm cân căm go.

Phương Phương

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm