Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 bữa sáng không đường lành mạnh để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Ngày 20/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả, bạn cần bổ sung bữa sáng không đường lành mạnh vào thực đơn của mình ngay từ hôm nay. Trái ngược

Để có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả, bạn cần bổ sung bữa sáng không đường lành mạnh vào thực đơn của mình ngay từ hôm nay.

Trái ngược với suy nghĩ của một số người, nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng việc duy trì một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết đối với cơ thể. Ngoài việc cung cấp năng lượng và giúp bạn có được trạng thái tinh thần tốt nhất, nó còn góp phần thúc đẩy hoạt động của các cơ quan trong cơ thể rất hiệu quả. Và một bữa sáng không đường mỗi ngày là phương pháp hoàn hảo để thực hiện điều đó.

1. Bánh mì, trứng, phô mai và bơ

Đây là một bữa sáng không đường lành mạnh mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện trong nháy mắt. Không mất quá 5 phút để bạn làm tất cả mọi việc bao gồm rán một quả trứng, phết một ít phô mai lên bánh mì và cắt mấy lát bơ ngầy ngậy để ăn kèm.

Nhìn thì đơn giản nhưng công thức này có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, chúng ta có ngũ cốc nguyên chất từ bánh mỳ, chất béo từ bơ và protein từ trừng. Quá tuyệt để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng!

2. Công thức yến mạch để qua đêm

Yến mạch là một loại thực phẩm rất tốt cho người bị cao huyết áp và lượng cholesterol tăng cao. Cho một nửa cốc yến mạch với một nửa chén sữa không đường và một lượng vừa phải sữa chua Hy Lạp vào, trộn đều sao cho hỗn hợp này đồng nhất với nhau, không thêm đường. Cuối cùng cho thêm mấy quả  nho đỏ lên trên, để vào ngăn mát qua đêm. Bữa sáng không đường lành mạnh này dùng ăn nguội, rất ngon và hấp dẫn.

3. Sandwich kèm dâu ngọt ngào

Cực kỳ đơn giản cho công thức của bữa sáng không đường này. Chúng ta có vài lát dâu, một ít bơ hạnh nhân phết lên sandwich. Một bữa sáng theo kiểu Tây, nhưng đầy đủ protein, chất xơ và vitamin C. Muốn nó thật đẹp mắt, hãy tỉa dâu theo ý thích riêng của bạn. Sẽ không ai có thể “đụng hàng” với món ăn hấp dẫn của bạn đâu.

10 bữa sáng không đường lành mạnh 2

4. Ngũ cốc không đường

Hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng đóng hộp là loại thực phẩm có chứa nhiều đường hóa học không tốt cho cơ thể. Tự làm ngũ cốc có thể hạn chế hoặc cắt giảm lượng đường tùy vào chính bạn. Bạn có thể sử dụng lúa mạch, ngũ cốc, đậu phộng,… có khá nhiều loại hạt ngũ cốc cho bạn lựa chọn. Chỉ cần chắc chắn loại bỏ hẳn đường ra khỏi công thức bữa sáng này, thay vào đó chúng ta sử dụng sữa hạnh nhân. Đừng lo lắng rằng hương vị bữa sáng sẽ tệ nếu như không có đường kèm theo bởi các loại ngũ cốc kèm sữa đã đủ độ thơm ngon cho món ăn của bạn rồi. Hãy nhâm nhi bữa sáng không đường lành mạnh này vào sáng thứ hai đầu tuần cho một tuần mới tràn đầy hứng khởi.

10 bữa sáng không đường lành mạnh 3

5. Ngũ cốc kết hợp với thịt nguội

Công thức của bữa sáng kiểu này rất đơn giản. Vẫn dựa trên ngũ cốc, nhưng lần này, chúng ta có thêm xúc xích thịt lợn, hoặc thịt gà. Không những cung cấp nhiều protein hơn mà bữa sáng không đường như này còn duy trì vóc dáng cân đối cho chúng ta vì lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể thấp.

6. Trứng rán kèm rau bina

Chỉ cần một quả trứng rán, rắc lên một chút tiêu đen và ăn kèm với ít rau bina. Bữa sáng không đường lành mạnh lần này đơn giản tới mức tối giản nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng, protein từ trứng, chất xơ và vitamin C của rau, chút tiêu sẽ khiến nó dậy mùi và hấp dẫn đối với bạn.

7. Brutino cho người không thích trứng

Sử dụng đậu đen thay vì trứng, món Burrito thơm ngon này cung cấp chất xơ và protein để giữ năng lượng ngày dài cho bạn. Đổ đầy bánh tortilla bằng nửa bánh mì với nửa cốc đậu đen nấu chín, một ít pho mát, sa lát và rau bina. Cuộn bánh tortilla lại và cất trong tủ đá. Sáng dậy bạn chỉ cần lấy nó ra cho vào lò vi sóng 3 phút là đủ độ ngon giòn cho món bánh.

8. Bánh quy ăn kèm với các loại quả mọng

Một sự kết hợp thông minh để bắt đầu ngày dài của bạn bằng một bữa sáng không đường lành mạnh và đơn giản như sau. Một ít bánh quy, một vài loại quả mọng như dâu tây, vệt quất,cà chua kèm với sữa không đường. Bữa sáng nhẹ nhàng, nhiều năng lượng sẽ mang lại cho bạn sự hung phấn cho khởi đầu ngày mới. Công thức này đặc biệt phù hợp cho người bận rộn và muốn “ngủ nướng” thêm chút thời gian vào sáng sớm.

10 bữa sáng không đường lành mạnh 4

9. Bánh kem

Chính xác. Bạn đang nghe tới bánh kem đấy. Đây có phải là món ăn bạn rất thích vì nó quá đỗi ngọt ngào, nhưng là thủ phạm chính khiến bạn tăng cân không? Lại còn dành cho bữa sáng nữa. Mà lại là một bữa sáng không đường lành mạnh. Bí quyết ở đây chính là, hãy tự làm nó thay vì ra ngoài tiệm mua về, bạn sẽ kiểm soát được lượng đường triệt để theo đúng ý muốn. Bằng cách nướng ít bánh mì với phô mai ricotta, dâu tây, thế là đủ bộ cho món bánh kem vừa giòn lại còn ngậy nữa.

10 bữa sáng không đường lành mạnh 5

10. Bữa sáng không đường lành mạnh với đậu phụ

Khi bạn muốn ăn sáng với một món gì đấy nhẹ nhàng, không dầu mỡ, hãy nghĩ ngay đến đậu phụ và cải xanh nhé. Một món ăn nhanh chóng, hầu như bạn không cần phải làm gì ngoài việc chần chín đậu phụ và rau xanh ăn kèm. Món ăn thay thế món trứng rán quen thuộc dành cho những người bận rộn.

Trên đây là 10 công thức đơn giản cho những bữa sáng không đường lành mạnh của bạn. Đừng bỏ bê bản thân, hãy nâng niu nó từ những điều đơn giản nhất!

Phương Phương

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm