Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những điều cần biết về bệnh thoái hoá khớp?

Ngày 11/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thoái hóa khớp là một bệnh lý xảy ra chủ yếu ở đối tượng trung niên khi xương khớp bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Bệnh gây nên những khó khăn trong quá

Thoái hóa khớp là một bệnh lý xảy ra chủ yếu ở đối tượng trung niên khi xương khớp bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Bệnh gây nên những khó khăn trong quá trình vận động đi lại và sinh hoạt của người bệnh. Có một cái nhìn toàn diện nhất về bệnh lý này giúp cho mỗi người có thể phòng tránh cũng như điều trị bệnh.

Thoái hóa khớp là gì?

Thoái hóa khớp là tình trạng khớp bị tổn thương cả phần sụn khớp và các bộ phận liên quan, bệnh không dừng lại ở đây mà bao gồm viêm, tràn dịch khớp. Đối tượng mắc bệnh chủ yếu nhất là người có tuổi và người trung niên. Thoái hóa khớp là một bệnh mãn tính, điều trị khó khăn cũng như cần phải có nhiều thời gian điều trị thì mới có thể giảm bệnh.

Là một bệnh lý tiến triển tự nhiên, bệnh gây những phiền toái cho cơ thể, mệt mỏi cho người bệnh và ảnh hưởng tới công việc.

Nguyên nhân gây thoái hóa khớp

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh thoái hóa khớp, trong đó chia làm 2 nguyên nhân chính là nguyên nhân nguyên phát và nguyên nhân thứ phát:

Nguyên nhân nguyên phát:

Bệnh thường xảy ra ở những người cao tuổi, càng cao tuổi thì càng dễ mắc bệnh. Những người bị chấn thương, béo phì hay di truyền cũng có thể gặp phải bệnh lý này.

Thoái hóa khớp thường xảy ra ở những người cao tuổi

Nguyên nhân thứ phát:

Đây là nguyên nhân thường xảy ra khi người bệnh mắc phải một số bệnh lý như viêm khớp do nhiễm trùng, viêm khớp dạng thấp. Một số nguyên nhân khác có thể là bị chấn thương trong tiền sử hoặc cũng do một số nguyên nhân tự miễn mà gây bệnh

Biểu hiện của thoái hóa khớp

Bệnh thoái hóa khớp có các biểu hiện khá dễ nhận biết cũng như giúp người bệnh nhanh chóng phát hiện ra tình trạng của mình:

Đau nhức: Đây chính là những nguyên nhân đầu tiên xuất hiện và cũng chính là nguyên nhân kéo dài nhất trong suốt quá trình bệnh hình thành. Các cơn đau sẽ ngưng hơn vào buổi tối hoặc khi người bệnh vận động, khi bệnh càng nặng thì các cơn đau càng dữ dội . Bên cạnh đó các triệu chứng như sưng tấy cũng xuất hiện kèm theo.

Vận động bị hạn chế: Hoạt động của khớp sẽ không được linh hoạt như trước vì đau cũng như sưng. Bên cạnh đó, các cơn đau khiến cho người bệnh không muốn vận động nữa.

Khớp biến dạng: Các khớp bị vôi gai. Cột sống gù vẹo vì thuận theo tư thế thoải mái nhất khi đau.

Cách điều trị bệnh thoái hóa khớp

Bệnh thoái hóa khớp là một bệnh mãn tính nên quá trình điều trị khó có thể dứt điểm được. Cho đến thời điểm hiện tại có 2 phương pháp điều trị chính là điều trị bằng Tây y và điều trị bằng Đông y.

Điều trị bằng Tây y chủ yếu là sử dụng các loại thuốc giảm đau nhanh, nhanh chóng mang đến cảm giác thoải mái nhưng lại không sử dụng được lâu dài vì thuốc Tây y có nhiều tác dụng phụ. Thuốc Đông y tuy không mang lại tác dụng phụ nhưng lại cần sự kiên nhẫn của người dùng.

Điều trị thoái hóa khớp không hề khó

Hiện nay, người ta thường sử dụng thêm các loại TPCN để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh thoái hóa khớp. Loại TPCN được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất đó chính là: CALCIUM MAGNESIUM, an toàn, lành tính và không gây nên tác dụng phụ.

Thoái hóa khớp là bệnh lý khó có thể tránh được vì bản thân nó đa phần là thoái hóa tự nhiên, tuy nhiên người bệnh cũng có thể phòng bệnh cũng như điều trị bệnh bằng một số loại TPCN an toàn như CALCIUM MAGNESIUM.

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm