Long Châu

Nên tẩy tế bào chết cho da vào buổi sáng hay ban đêm?

Ngày 03/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề tẩy da chết vào lúc nào thì tốt nhất. Có người cho rằng thực hiện vào buổi sáng sẽ giúp lớp trang điểm sẽ được giữ lại trên

Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề tẩy da chết vào lúc nào thì tốt nhất. Có người cho rằng thực hiện vào buổi sáng sẽ giúp lớp trang điểm sẽ được giữ lại trên da lâu hơn. Còn ngược lại có người lại cho rằng tẩy da chết vào ban đêm mới là hợp lý vì đó là thời gian lý tưởng để chăm sóc da. Vậy đâu mới là lời giải đáp chính xác. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao phải tẩy tế bào chết cho da?

Sở dĩ các chuyên gia khuyến cáo các bạn nên tẩy tế bào da chết thường xuyên là bởi làn da hàng ngày phải tiếp xúc với quá nhiều tác nhân gây hại từ bên ngoài như tia UV, khói bụi, ô nhiễm môi trường, mỹ phẩm… Hơn nữa, cơ thể trải qua nhiều biến đổi bên trong như sự thay đổi nội tiết tố, thiếu hụt vitamin cần thiết…. Những điều này tác động tiêu cực tới sự mềm mại của làn da. Do đó, tẩy tế bào da chết là việc vô cùng cần thiết và không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da ở cả nam và nữ, không phân biệt tuổi tác.

Tẩy tế bào chết là việc làm cần thiết cho da

Chỉ cần thực hiện đều đặn, 1 tuần làm 2 – 3 lần, làn da sẽ mịn màng, tươi sáng hơn vì đã “trút bỏ” được lớp da đen sạm. Đặc biệt, chúng còn thúc đẩy tái tạo làn da, giúp da hấp thụ được tốt nhất tinh chất từ các sản phẩm chăm sóc da cũng như quá trình trang điểm trở nên dễ dàng, giữ phấn được lâu hơn.

Lưu ý: không nên làm liên tục vì chúng sẽ làm làn da bị tổn thương, mỏng và yếu hơn nhiều.

2. Nên tẩy da chết buổi sáng hay ban đêm?

Có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề này và ngay cả các chuyên gia da liễu cũng có những quan niệm khác nhau. Bác sĩ da liễu Harold Lancer, MD nói: “Nhiều người hỏi cặn kẽ về thời gian tẩy tế bào da chết cho cơ thể khi nào là tốt nhất nhưng điều đó thực sự phụ thuộc vào thói quen cũng như lối sống của từng cá nhân”. Sau đó, ông còn nói thêm rằng: những ai trang điểm hàng ngày, tẩy tế bào da chết vào ban đêm sẽ giúp loại bỏ phần phấn trang điểm còn sót lại trên da và giúp tinh chất sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu nhanh hơn. Nhưng tiến sĩ Lancer lại đối lập quan điểm này: Nếu làn da của bạn xỉn màu vào buổi sáng thì tẩy da chết vào buổi sáng là tốt nhất.

Tẩy tế bào chết cho da vào ban ngày hay ban đêm?

Đồng quan điểm với tiến sĩ Lacer, bác sĩ da liễu Karyn Grossman khuyên bệnh nhân của mình nên tẩy tế bào da chết vào buổi sáng. Ông cho rằng: bệnh nhân nên tập trung thời gian bảo vệ da vào buổi sáng và điều chỉnh da vào buổi tối. Hơn nữa, ông phản đối việc mọi người tẩy tế bào da chết vào buổi tối bởi điều này góp phần vào việc gây kích ứng cho làn da. Và nếu sử dụng sản phẩm tẩy da chết mạnh vào buổi tối sẽ khiến làn da gặp phải nhiều phản ứng phụ hơn. Vì thế, việc tẩy da chết vào buổi sáng sẽ tốt hơn cho các bạn.

Như vậy có thể thấy, có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau về vấn đề này. Để có được lời đáp chính xác nhất, tốt hơn cả, bạn nên gặp trực tiếp bác sĩ da liễu để được tư vấn chi tiết và có lời khuyên phù hợp với tính chất làn da của mình.

Cao Thu

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm