Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách mẹ cách hạ sốt dân gian cho trẻ cực kì hiệu quả

Ngày 21/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trẻ bị sốt thì điều đầu tiên mà bất cứ mẹ nào cũng nghĩ tới chính là tìm cách hạ sốt cho trẻ. Trong trường hợp trẻ sốt nhẹ có thể áp dụng một số

Trẻ bị sốt thì điều đầu tiên mà bất cứ mẹ nào cũng nghĩ tới chính là tìm cách hạ sốt cho trẻ. Trong trường hợp trẻ sốt nhẹ có thể áp dụng một số cách hạ sốt dân gian.

1. Đắp chanh tươi

Với những trẻ bị sốt từ 38 độ trở lên thì đây là cách hạ sốt dân gian cực kì hiệu quả và nhanh chóng. Mẹ chỉ cần cắt chanh thành các lát mỏng rồi đắp lên trán, khuỷu chân và dọc sống lưng. Mẹ nên lưu ý một chút, không đắp chanh lên những vùng da bị xước vì có thể khiến cho trẻ bị xót.

Mách mẹ cách hạ sốt dân gian cho trẻ cực kì hiệu quảHạ sốt bằng chanh vừa an toàn lại hiệu quả

2. Hạ sốt bằng khoai tây

Hạ sốt bằng khoai tây có thể khiến nhiều mẹ ngạc nhiên, tuy nhiên đây là cách hạ sốt cực kì hiệu quả. Mẹ thái khoai tây thành những miếng mỏng sau đó ngâm vào giấm khoảng 10 phút rồi đắp lên trán 20 phút. Khi bỏ khoai tây ra sẽ thấy nhiệt độ giảm rất nhiều.

3. Hạ sốt bằng rau húng quế

Nhiều người biết đến rau húng quế với vai trò là một loại rau sống nhưng nó còn là một loại thuốc quý trong việc hạ sốt. Đây là cách hạ sốt cho trẻ theo kinh nghiệm dân gian được rất nhiều người chọn lựa.

Mẹ chỉ cần đun 20 lá rau húng quế với 1 thìa gừng băm nhuyễn và 200ml nước. Bật bếp đun nhỏ lửa cho tới khi nào còn khoảng 1 bát nhỏ thì cho thêm 1 chút mật ong rồi tắt bếp. Chia nhỏ bát thuốc thành 3 phần rồi cho trẻ uống 2 – 3 lần 1 ngày. Uống liên tục thì chắc chắn khoảng 2 ngày trẻ sẽ hoàn toàn hết sốt.

4. Tắm nước bằng tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu tràm

Nếu tắm cho trẻ bằng tinh dầu tràm hoặc tinh dầu oải hương thì trẻ sẽ nhanh chóng hạ sốt vì hai loại tinh dầu này có tác dụng xông mũi, giữ ấm cơ thể, hạ sốt… Nếu phát hiện trẻ có những dấu hiệu bị sốt nhẹ nhanh chóng tắm cho bé bằng tinh dầu này thì chắc chắn sẽ hạ sốt hiệu quả.

5. Uống nước ấm và ăn đồ ăn lỏng

Để bé có thể nhanh chóng hạ sốt thì mẹ cũng đừng quên bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, tích cực cho con uống nhiều nước. Khi trẻ bị sốt thì mồ hôi của trẻ sẽ ra nhiều và thường bị mất nước, miệng trẻ khô… Mẹ nên bổ sung thức ăn cho trẻ ở dạng lỏng để trẻ có thể dễ nuốt hơn, uống nhiều nước để trẻ có thể nhanh chóng thải độc. Tuy nhiên nên tránh cho trẻ uống nước quá nóng.

6. Chườm lá na hạ sốt cho trẻ

Mách mẹ cách hạ sốt dân gian cho trẻ cực kì hiệu quả Một cách hạ sốt dân gian được nhiều người lựa chọn chính là hạ sốt bằng lá na

Lá na cũng là cách giúp trẻ hạ sốt, đây được coi là cách hạ sốt dân gian cực kì nhanh chóng và hiệu quả. Mẹ chỉ cần giã nát lá na rồi cuốn vào một chiếc khăn rồi đắp lên trán cho trẻ. Đến khi trẻ hạ sốt thì mẹ có thể dừng không đắp nữa.

7. Hạ sốt bằng cây nhọ nồi

Mẹ hái cây nhọ nồi, rửa sạch cho đỡ bùn đất, ngâm nước muối cho thật sạch. Cho nhọ nồi vào đun rồi vớt ra giã nát rồi lọc lấy nước cho bé uống, mỗi lần uống khoảng 50ml.

Những cách cách hạ sốt dân gian trên rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả phải không các mẹ? Mẹ hoàn toàn có thể ứng dụng những cách trên để nhanh chóng hạ sốt cho con mình khi có biểu hiện sốt nhé.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm