Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn nên và không nên làm gì để tránh hôi miệng?

Ngày 22/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mùi hôi miệng khó chịu khiến bạn tự ti khi giao tiếp với người xung quanh? Đừng quá lo lắng, thay đổi một vài thói quen sinh hoạt sau đây sẽ giúp bạn tránh hôi miệng hiệu

Mùi hôi miệng khó chịu khiến bạn tự ti khi giao tiếp với người xung quanh? Đừng quá lo lắng, thay đổi một vài thói quen sinh hoạt sau đây sẽ giúp bạn tránh hôi miệng hiệu quả.

Vệ sinh răng miệng rất quan trọng và việc đánh răng hai lần một ngày hoặc nhai kẹo cao su có thể không đủ để phòng tránh mùi hôi miệng. Sau đây là những lưu ý nên và không nên để miệng hết mùi hôi.

Uống nhiều nước

Nước không bao giờ là một ý tưởng tồi để tránh hôi miệng. Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể kích thích tuyến nước bọt, tránh tình trạng khô miệng – một trong nhưng nguyên nhân gây hôi miệng.

Lời khuyên: Tập thói quen uống vài ngụm nước mỗi khi ai đó gọi tên bạn ở trường hoặc tại nơi làm việc.

Mách bạn nên và không nên làm gì để tránh hôi miệng 1 Nên uống nhiều nước để tránh hôi miệng

Đừng uống quá nhiều cà phê

Đối với nhiều người, một tách cà phê vào mỗi sáng là rất quan trọng để giúp ngày mới tỉnh táo. Nhưng đừng quá lệ thuộc vào loại thức uống này. Caffeine có thể làm chậm quá trình sản xuất nước bọt, khiến bạn bị khô miệng, từ đó dẫn đến chứng hôi miệng. Tốt hơn là bạn nên uống một tách trà vào bữa trưa hoặc bữa tối để tránh tình trạng này.

Lời khuyên: Nhấm nháp một ly trà xanh cũng giúp bạn xoa tan mùi hôi của tỏi.

Làm sạch răng giả của bạn

Chăm sóc răng giả cũng quan trọng như việc chăm sóc răng miệng của bạn vậy. Thực hành vệ sinh răng giả tương tự như việc bạn vẫn làm với răng thật để ngăn không cho vi khuẩn từ thức ăn còn thừa tích tụ vào kẽ răng và gây mùi hôi.

Tránh hôi miệng bằng cách dùng chỉ nha khoa sau bữa ăn

Bất kỳ loại thức ăn nào bám vào kẽ răng quá lâu cũng sẽ bốc mùi. Vi khuẩn từ thức ăn đi sâu vào đường nướu không chỉ khiến bạn bị hôi miệng mà còn gây nhiễm trùng nữa. Đó là lý do tại sao dùng chỉ nha khoa quan trọng không kém việc đánh răng.

Thay đổi bàn chải đánh răng 3 tháng một lần

Thời gian trôi đi nhanh chóng khi chúng ta bận rộn và nhiều khi bạn quên rằng bàn chải đánh răng của mình đã quá hạn. Dùng bàn chải đánh răng cũ không an toàn vì nó có thể làm tăng cường lượng vi khuẩn xâm nhập vào khoang miệng. Để khắc phục tình trạng này thì việc thay đổi bàn chải thường xuyên là điều cần thiết.

Lời khuyên: Thay đổi bàn chải đánh răng sau khi bị cúm là cách để bạn không mang những mầm bệnh cũ trở lại cơ thể.

Đừng bỏ bê phần lưỡi

Bỏ qua phần lưỡi là một sai lầm khi chăm sóc răng miệng. Vì vậy, khi bạn đánh răng vào buổi sáng, hãy nhớ chải luôn lưỡi. Điều này đã được kiểm nghiệm là có thể giảm đến 70% mùi hôi miệng.

Lời khuyên: Dùng bàn chải có má làm sạch lưỡi ở mặt sau.

Mách bạn nên và không nên làm gì để tránh hôi miệng 2 Đừng quên làm sạch phần lưỡi mỗi khi đánh răng

Sử dụng nước súc miệng không chứa cồn là cách tránh hôi miệng

Nhiều loại nước súc miệng có chứa đến 27% cồn. Chúng làm khô miệng và mang lại mùi khó chịu sau khi sự tươi mát của nước súc miệng bay đi. Vì vậy, khi bạn mua nước súc miệng, hãy kiểm tra kỹ nhãn hiệu để đảm bảo cồn không có trong danh sách các thành phần của nó.

Lời khuyên: Nước súc miệng chứa chlorhexidine cũng có thể khiến răng của bạn bị xỉn màu theo thời gian.

Tránh kẹo bạc hà có đường

Đường được bổ sung vào các loại kẹo bạc hà mà chúng ta vẫn thường tiêu thụ sau bữa ăn. Và đó chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn trong miệng phát triển. Hơn nữa, nó có thể làm cho hơi thở của bạn tồi tệ hơn khi mùi kẹo cao su biến mất. Nếu bạn phải sử dụng kẹo bạc hà, hãy nhớ chọn loại không đường.

Tìm hiểu về loại thuốc bạn đang dùng

Các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, giảm đau và thuốc kháng histamine có thể làm giảm lưu lượng nước bọt và là nguyên nhân gây khô miệng mãn tính.

Lời khuyên: Hãy nhớ hỏi bác sĩ về phản ứng phụ của các loại thuốc trong đơn.

Kiểm tra amidan

Amidan là một hỗn hợp của các mảnh vụn và vi khuẩn nằm phía sau cổ họng. Nó trông giống như một cái bướu màu đốm trắng và gây ra mùi thực sự khó chịu. Để ngăn ngừa amidan, hãy đảm bảo tuân theo một quy trình vệ sinh phù hợp và thường xuyên ghé thăm nha sĩ của bạn.

Theo dõi cân nặng

Một yếu tố khác có thể gây ra mùi hôi miệng chính là chứng béo phì. Các nhà nghiên cứu trường Đại học Tel Aviv đã công bố một nghiên cứu về mối liên hệ trực tiếp giữa việc thừa cân và hôi miệng, họ kết luận như sau: bạn càng béo phì thì hơi thở lại càng có mùi.

Nói không với chế độ carb thấp

Nếu chế độ ăn uống của bạn quá khắc nghiệt, cơ thể sẽ giải phóng các hóa chất như xeton gây mùi hôi miệng.

Mách bạn nên và không nên làm gì để tránh hôi miệng 3 Có thể bạn không tin nhưng một chế độ ăn khắc nghiệt có thể gây mùi hôi miệng

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm