Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thói quen sinh hoạt không tốt đang dần dần “giết chết” bạn

Ngày 16/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những thói quen sinh hoạt không tốt lặp đi lặp lại mỗi ngày sẽ mang đến cho cơ thể những mối nguy hại bất ngờ mà chính chúng ta không thể tưởng tượng nổi. Thói

Những thói quen sinh hoạt không tốt lặp đi lặp lại mỗi ngày sẽ mang đến cho cơ thể những mối nguy hại bất ngờ mà chính chúng ta không thể tưởng tượng nổi.

Thói quen sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Nếu bạn có một lối sống lành mạnh: chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý và điều độ… các vấn đề về sức khỏe sẽ bị đẩy lùi. Nhưng ngược lại những thói quen sinh hoạt không tốt sẽ khiến cơ thể bạn luôn nằm trong trạng thái không mấy tích cực, mệt mỏi… và có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, đặc biệt là những bệnh liên quan đến đường tim mạch, não bộ và huyết áp.

Và có nhiều quan điểm cho rằng, lối sống khuôn khổ, phải kiêng dè này kia là cách sống của những người có tuổi, khi sức khỏe đã yếu đi nhiều. Tuy nhiên thực tế là bệnh tật không chừa bất cứ ai, và tại Việt Nam nhiều năm gần đây cho thấy, tuổi thọ trung bình đang giảm dần, tỷ lệ người chết vì bệnh tật ngay càng tăn. Điều này chứng tỏ, cho dù ở bất kỳ độ tuổi nào chúng ta cũng cần tập cho mình bỏ đi những thói quen sinh hoạt không tốt.

Vậy đâu là những thói quen sinh hoạt không tốt có ảnh hưởng đến sức khỏe mà chúng ta có lẽ chưa lường hết được hậu quả của chúng.

Những thói quen sinh hoạt không tốt đang dần dần “giết chết” bạn

1. Thêm quá nhiều đường vào tách cafe

Những thói quen sinh hoạt không tốt đang dần dần "giết chết" bạn
Cafe nhiều đường là mối nguy hại lớn đến sức khỏe của bạn

Mỗi sáng một ly cafe đã trở thành thói quen của rất nhiều người để có một ngày làm việc tỉnh táo hay chỉ đơn giản là luôn thèm cái vị cafe mỗi buổi sớm. Và thêm vài muỗng đường nho nhỏ để vị cafe dịu hơn cũng là sở thích của đa phần mọi người. Tuy nhiên, khoa học lại chứng minh rằng, cho đường vào cafe lại là một trong những thói quen sinh hoạt không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Chỉ vài muống đường nhỏ, bạn đã thêm tới 50 calo cho tách cafe nhỏ xíu. Duy trì thói quen này trong thời gian dài sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch hay tiểu đường tuýp 2.

2. Ăn vặt không ngừng cũng là một thói quen sinh hoạt xấu

Những thói quen sinh hoạt không tốt đang dần dần "giết chết" bạn 1
Ăn vặt thực sự là thói quen không tốt

Thực tế là hầu hết những món ăn vặt chúng ta sử dụng hàng ngày đều chứa một hàm lượng đường tương đối cao, đó là lý do vì sao bạn nhận thấy, ăn vặt rất dễ tăng cân.

Nếu bạn duy trì một thói quen ăn vặt “luôn miệng” không biết chán thì tức là bạn đang đầu độc cơ thể mình từ từ đó. Thay vào đó bạn có thể chuyển sang ăn các loại trái cây tươi, với lượng đường vừa phải rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

3. Dành quá nhiều thời gian xem TV

Những thói quen sinh hoạt không tốt đang dần dần "giết chết" bạn 2
Đừng để lũ trẻ xem TV quá nhiều

Có thể nhiều người biết rằng, việc xem TV quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến thị giác và não bộ của chúng ta. Tuy nhiên xem TV còn là một thói quen sinh hoạt không tốt có thể dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng mà bạn không thể ngờ đến.

Đầu tiên, xem TV nhiều giờ liên tục khiến bạn bỏ bê chế độ ăn uống sinh hoạt của mình. Điều này thực sự không tốt khi mỗi ngay bên đều ngồi trước TV vài tiếng đồng hồ.

Tiếp theo, xem TV là hoạt động tĩnh và việc ngồi yên một chỗ quá lâu sẽ gây hại cho các dây thần kinh và các mạch máu. Một kết quả nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy rằng, những người xem TV quá 3 tiếng mỗi ngày có nguy cơ tử vong cao hơn gấp đôi so với những người bình thường.

Trên đây là những thói quen sinh hoạt không tốt mang lại những tác động tiêu cực đến sức khỏe mà chúng ta nên chú ý.

Linh Đan

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm