Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách đi vào giấc ngủ ngay khi đặt mình xuống

Ngày 17/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cuộc sống hiện đại bận rộn với những lo toan khiến bạn không thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Làm sao để buồn ngủ và ngủ ngay khi đặt mình xuống? 1.

Cuộc sống hiện đại bận rộn với những lo toan khiến bạn không thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Làm sao để buồn ngủ và ngủ ngay khi đặt mình xuống?

1. Vì sao bạn buồn ngủ nhưng đặt mình xuống lại không ngủ được?

Có rất nhiều nguyên nhân khó ngủ khiến bạn không thể đi vào giấc ngủ dễ dàng như người khác đấy:

Bị stress, lo lắng nhiều

Theo báo cáo của tổ chức Sleep Foundation tại Mỹ, những mối bận tâm về công việc, học tập, gia đình có thể khiến não bộ phải hoạt động cả vào ban đêm, từ đó làm bạn khó ngủ. Những rối loạn tâm lý sau chấn thương hoặc chuyện đau buồn cũng gây căng thẳng khiến giấc ngủ khó khăn hơn.

Làm việc vào buổi tối

Cách đi vào giấc ngủ ngay khi đặt mình xuống
Ánh sáng từ máy tính làm việc khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn

Buổi tối làm việc có thể khiến bạn mệt mỏi, bị quá sức sau một ngày làm việc căng thẳng. Nếu làm việc buổi tối nhiều sẽ làm cho não bộ khó thư giãn, ánh sáng từ máy tính cũng khiến bạn tỉnh táo hơn khó cảm thấy buồn ngủ.

Phòng ngủ lộn xộn

Nếu phòng ngủ là một mớ hỗn độn với quần áo, sách vở, đống giấy tờ thì chắc chắn bạn sẽ khó có được giấc ngủ tử tế.

Vấn đề với đồng hồ sinh học

Một vài người không nghĩ rằng họ bị mất ngủ nhưng cứ nằm xuống là trằn trọc mãi không biết làm sao để buồn ngủ được. Cảm giác này cho thấy họ là “cú đêm” thực thụ. Nếu bạn thuộc vào nhóm này, chiếc đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn chắc chắn đang bị chạy lệch nhịp so với đa số mọi người xung quanh.

Tiêu thụ nhiều caffeine

Cách đi vào giấc ngủ ngay khi đặt mình xuống
Uống cafe vào buổi tối sẽ làm não bạn hưng phấn

Theo tờ Prevention của Mỹ, hệ tiêu hoá cần từ 45 phút đến 1 tiếng để có thể tiêu thụ hết caffeine. Sau đó, caffeine sẽ lưu lại trong cơ thể khoảng vài giờ. Do đó, khi uống cà phê hoặc các chế phẩm có caffeine, người ta thường cảm thấy hưng phấn hơn kéo dài đến vài tiếng đồng hồ. Vì vậy, để tránh cho cơ thể bị kích thích, tốt nhất bạn không nên uống cà phê vào buổi chiều đến tối, để có thể dễ ngủ hơn

2. Cách đi vào giấc ngủ ngay khi đặt mình xuống

Giấc ngủ ngon là một điều quan trọng để bạn có thể hồi phục sức khỏe tổng thể sau một ngày làm việc. Do đó, nếu bạn thấy mình khó đi vào giấc ngủ và không biết làm sao để buồn ngủ thì thực hiện những mẹo dưới đây nhé:

Tắt các thiết bị điện, điện tử

Trong không gian ít ánh sáng hơn, cơ thể sẽ có xu hướng gia tăng các hooc-mon để chúng ta dễ buồn ngủ hơn. Nó giúp cho cơ thể sớm có cảm giác mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Vì vậy, hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử trước 30 phút ngủ sẽ giúp chúng ta dễ dàng có cảm giác buồn ngủ hơn.

Tắm nước nóng

Cách đi vào giấc ngủ ngay khi đặt mình xuống
Thư giãn 20 phút với nước nóng sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon

Làm tăng nhiệt độ cơ thể cũng là một phương pháp giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, bạn sẽ có được một giấc ngủ chất lượng. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng sẽ giúp cơ thể sảng khoái, ngủ giấc hơn. Lý tưởng nhất là nhiệt độ khi tắm khoảng trên 38 độ C. Nếu bạn có điều kiện hãy ngâm mình vào một bồn đầy nước ấm, thư giãn trong khoảng 20 phút thôi nhé, để có được hiệu quả tốt nhất.

Sửa soạn phòng ngủ

Đầu tư cho phòng ngủ sự êm ái nhất chính là một trong những giải pháp làm sao để buồn ngủ dễ dàng. Và đó cũng là đầu tư cho sức khỏe lâu dài. Bạn nên chọn màu rèm cửa hài hòa, giường đủ rộng, êm… là những yếu tố vô cùng quan trọng

Đừng cố gắng ngủ khi không ngủ được

Cách đi vào giấc ngủ ngay khi đặt mình xuống
Đọc sách trước khi ngủ khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Nếu bạn không thể chìm vào giấc ngủ, nằm trên giường hơn 20 phút mà vẫn tỉnh táo? Bạn hãy ra khỏi giường thử một hoạt động thư giãn như đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu. Tránh suy nghĩ về việc không ngủ được, vì sẽ mang về lo âu nhiều hơn đấy.

Làm sao để buồn ngủ là thắc mắc của rất nhiều người khi họ không có giấc ngủ trọn vẹn. Do đó, áp dụng lời khuyên từ Dược sỹ Long Châu ngay nhé, sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Buồn ngủ