Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ho đau rát cổ họng phải làm sao?

Ngày 21/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tình trạng ho đau rát cổ họng là hiện tượng vô cùng phổ biến và thường gặp nhất trong giai đoạn giao mùa. Bệnh gây nên những phiền toái cũng như ảnh hưởng tới cuộc

Tình trạng ho đau rát cổ họng là hiện tượng vô cùng phổ biến và thường gặp nhất trong giai đoạn giao mùa. Bệnh gây nên những phiền toái cũng như ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe, công việc của mỗi người.

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng ho đau họng kéo dài

Chứng ho đau rát họng có thể là những triệu chứng của bệnh viêm họng hoặc một loại bệnh lý liên quan tới đường hô hấp nào đó như viêm xoang hay sau khi điều trị viêm amidan…Bệnh do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra trong đó phải kể đến một số nguyên nhân sau đây:

Trào ngược axit:

Hiện tượng trào ngược axit thường xuất hiện khi mà chúng ta ăn quá khuya hay ăn sát giờ ngủ. Tình trạng này gây nên hiện tượng trào ngược trong dạ dày khiến cho cổ họng bị viêm nhiễm, đau vào ngay sáng ngày hôm sau khi chúng ta ngủ dậy.

Môi trường ô nhiễm:

Môi trường với quá nhiều bụi bẩn cũng như việc không bảo vệ hô hấp một cách cẩn thận khiến cho các tác nhân gây bệnh có điều kiện dễ dàng để tấn công vào đường hô hấp và gây nên bệnh viêm họng.

Thói quen ăn uống:

Ho đau rát cổ họng phải làm sao?
Hút thuốc lá là nguyên nhân trực tiếp gây nên tình trạng ho và đau rát cổ

Những thói quen ăn uống như ăn uống đồ quá lạnh, hút thuốc khiến cho cổ họng bị tổn thương và gây nên tình trạng ho đau rát cổ họng vô cùng khó chịu.

Ung thư:

Ung thư thanh quản hay ung thư vòm họng đều được biểu hiện sớm bằng tình trạng đau họng. Nên có thể nói đây cũng chính là biểu hiện của loại bệnh trên.

2. Ho đau rát cổ họng phải làm sao?

Một số mẹo trị ho dân gian dưới đây vô cùng hiệu nghiệm bạn hoàn toàn có thể áp dụng như:

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước lọc, trà thảo mộc hay nước hoa quả, sử dụng các loại súp sẽ giúp cho màng nhày tại cổ họng được giữ ẩm và có thể chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn. bên cạnh đó, nó còn có thể loại bỏ các độc tố ra ngoài một cách vô cùng nhanh chóng. Cổ họng sẽ được thanh dịu cũng như tình trạng đau rát họng giảm đi rất nhanh chóng.

Dùng nước muối súc miệng

Súc miệng bằng nước muối ấm pha loãng là mẹo chữa đau họng được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu. Nó có thể phòng được nhiều loại bệnh lý liên quan tới đường hô hấp. Súc miệng bằng nước muối hàng ngày chính là nguyên nhân phòng các bệnh liên quan tới đường hô hấp một cách vô cùng hiệu quả.

Hít hơi nước nóng

Bạn có thể chuẩn bị một chậu nước ấm sạch sau đó nghiêng đầu và há miệng ra hít lấy hơi nước ấm bay lên, mỗi ngày thực hiện 4 – 5 lần. Hoặc khi bạn tắm bạn cũng có thể hít hơi nước nóng, chúng sẽ giúp xoa dịu những cơn đau họng.

Dùng lá tía tô

Ho đau rát cổ họng phải làm sao?
Lá tía tô: Bài thuốc trị đau rát cổ họng cực kì hiệu quả

Lấy khoảng 1 nắm lá tía tô rửa sạch rồi đem giã nhuyễn, bỏ bã, lấy nước và uống mỗi ngày để có thể khắc phục những cơn đau họng một cách nhanh chóng nhất.

Nhai lá húng quế

Bạn có thể áp dụng phương pháp nhai lá húng quế để giảm ho đau rát cổ họng: Mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối bạn chọn lấy vài ngọn húng quế, rửa sạch và nhai kĩ. Thực hiện vài ngày là những cơn đau họng sẽ được đẩy lùi.

Sử dụng Siro ho Bối Mẫu

Siro ho Bối Mẫu là sản phẩm với thành phần 100% tự nhiên, các nguyên liệu đều là các dược liệu quý nên vô cùng an toàn trong quá trình sử dụng. Nó có tác dụng đẩy lùi đi những cơn đau họng, giảm các triệu chứng ho gió, ho khan, ho có đờm,… Các triệu chứng bệnh của cảm cúm, cảm lạnh cũng được khắc phục rất nhanh chóng.

Chắc chắn rằng những cơn đau họng của bạn sẽ được đẩy lùi nếu như bạn tích cực áp dụng những phương pháp trên một cách nghiêm túc. Viêm họng, đau họng nếu không điều trị sớm sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm mà bạn không lường trước được, vậy nên hãy điều trị bệnh khi có những dấu hiệu đầu tiên.

Diệu Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan