Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm mặt các triệu chứng thủng dạ dày tiêu biểu

Ngày 17/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thủng dạ dày là một hậu quả nghiêm trọng của nhiều bệnh lý liên quan tới dạ dày. Các triệu chứng thủng dạ dày cũng không khó nhận biết như bạn nghĩ. 1. Các triệu

Thủng dạ dày là một hậu quả nghiêm trọng của nhiều bệnh lý liên quan tới dạ dày. Các triệu chứng thủng dạ dày cũng không khó nhận biết như bạn nghĩ.

1. Các triệu chứng thủng dạ dày dễ nhận biết

  • Đau vùng thượng vị

Triệu chứng thủng dạ dày mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được đầu tiên chính là cảm giác đau nhói ở vị trí vùng thượng vị. Các cơn đau thường đến một cách rất đột ngột, có thể xuất hiện bên trái hoặc cũng có thể là bên phải. Cảm giác đau có thể diễn tả giống như có vật nhọn đang đâm vào bụng.

Các cơn đau sẽ nhức nhối nếu như người bệnh đứng hoặc nằm vì lúc này cơ bụng sẽ bị căng ra, khi nằm co người lại thì các triệu chứng đau mới giảm dần.

Điểm mặt các triệu chứng thủng dạ dày tiêu biểu
Đau thượng vị là một triệu chứng điển hình của bệnh thủng dạ dày
  • Thay đổi của cơ thể

Người bệnh thường xuyên cảm thấy choáng váng hay cơ thể xanh xao mệt mỏi. Không làm gì nặng nhưng lại có nhịp thở gấp và liên tục toát mồ hôi. Triệu chứng thủng dạ dày này có thể bị nhầm lẫn với một số loại bệnh lý khác nhưng đa phần người mắc bệnh đều gặp phải.

  • Thành bụng co lại và cứng

Bằng tay cũng có thể cảm nhận được thành bụng trên co lại và có hiện tượng cứng. Dịch vị bị trào từ trong dạ dày ra khiến cho khoang bụng bị kích thích.

  • Tràn dịch dạ dày

Triệu chứng thủng dạ dày có thể nhận biết đó chính là tình trạng khoang bụng dạ dày bị nhiễm trùng, mưng mủ. Tuy nhiên, thông qua các xét nghiệm mới có thể phát hiện ra điều này.

2. Phương pháp điều trị bệnh thủng dạ dày hiện nay

Đa phần những người bị thủng dạ dày đều có tiền sử mắc bệnh viêm loét dạ dày do việc sử dụng rượu bia hay các loại thực phẩm cay nóng trong một thời gian dài. Ngay khi phát hiện những triệu chứng thủng dạ dày đầu tiên thì cần phải nhanh chóng tiến hành thăm khám và điều trị. Chỉ có như vậy mới có thể cứu vãn được tình hình và tránh xảy ra tình trạng nhiễm trùng phía bên trong.

Hiện nay có một số phương pháp điều trị bệnh thủng dạ dày như:

Điểm mặt các triệu chứng thủng dạ dày tiêu biểu
Có nhiều phương pháp khác nhau điều trị bệnh thủng dạ dày và phẫu thuật cắt bỏ dạ dày là phương pháp như thế
  • Điều trị cầm cự:

Trong thời gian chờ đợi các phương pháp yêu cầu chuyên môn sâu cũng như trình độ cao thì có thể điều trị cầm cự để đảm bảo tính mạng cho người bệnh. Tiến hành hút dịch dạ dày bằng cách đặt ống xông cũng như tiến hành truyền dịch có kèm theo kháng sinh liều cao để ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn xảy ra.

  • Điều trị các vết thủng:

Tùy thuộc vào tính chất của vết thủng mà tiến hành khâu các vết thủng này. Hiển nhiên, những vết thủng non thì sẽ tiến hành nhanh chóng và đơn giản. Những vết thủng lâu ngày thì cần phải có kĩ thuật cao và việc thực hiện cũng như cần phải cẩn trọng hơn rất nhiều.

  • Tiến hành cắt bỏ dạ dày:

Trong những trường hợp như người bệnh bị các triệu chứng bệnh ung thư dạ dày hay vết thủng quá lớn có khâu cũng không giải quyết được thì bắt buộc phải cắt bỏ 1 phần của dạ dày. Hiện nay, cắt dạ dày được tiến hành bằng phương pháp nội soi. Bản thân phương pháp này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Nhận biết các triệu chứng thủng dạ dày thực sự không quá khó. Tuy nhiên, mỗi người cần phải nghiêm túc cũng như lạc quan để nhanh chóng điều trị bệnh thành công.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau dạ dày