Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 triệu chứng bệnh ung thư dạ dày không hề đau đớn

Ngày 16/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ung thư dạ dày là một dạng ung thư gây đau đớn nhất nhưng khi ở giai đoạn sớm lại không hề có dấu hiệu tiêu biểu. Một số triệu chứng bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một dạng ung thư gây đau đớn nhất nhưng khi ở giai đoạn sớm lại không hề có dấu hiệu tiêu biểu. Một số triệu chứng bệnh ung thư dạ dày không hề đau đớn như ợ chua, rối loạn tiêu hóa,…

Các dấu hiệu bệnh dạ dày chuyển tiến đến giai đoạn ung thư thường không điển hình nên rất khó phát hiện, hầu hết bệnh nhân khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn cuối. Do vậy, khi có những dấu hiệu sau, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua mà phải đi thăm khám và xét nghiệm ngay lập tức để có hướng điều trị kịp thời.

1. Sụt cân không rõ nguyên nhân

Ung thư dạ dày có thể gây ra giảm cân khó giải thích. Theo tiến sĩ Sarpel, nếu bạn đột nhiên bị giảm cân trong khi bạn không hề ăn kiêng hoặc không thay đổi nhiều sinh hoạt hàng ngày thì cần phải lưu ý. Đặc biệt, tiến sĩ Sarpel cũng giải thích thêm, quá trình sụt cân này diễn ra từ từ nên đôi khi nhiều người không để ý. Do đó, nếu trong khoảng 6 tháng mà bạn giảm liên tục khoảng 4 – 5 cân kèm theo các triệu chứng khác thì phải lưu tâm ngay.

5 triệu chứng bệnh ung thư dạ dày không hề đau đớn
Ung thư dạ dày có thể gây ra giảm cân khó giải thích.

2. Mất cảm giác thèm ăn

Trước đây, lúc nào bạn cũng ăn ngon miệng nhưng dạo gần đây mặc dù rất đói nhưng khi ăn được vài thìa là bạn không còn muốn ăn nữa. Thức ăn bỗng trở nên nhạt nhẽo và không còn ngon. Tiến sĩ Sarpel cho biết đây có thể là triệu chứng bệnh ung thư dạ dày nhưng cũng có thể xuất phát từ căn bệnh khác nên cần đi khám ngay. Đặc biệt, nếu bạn ăn ít nhưng nhanh no hơn trước thì càng không nên chủ quan.

3. Đầy bụng, táo bón hoặc tiêu chảy

Khi có vấn đề ung thư dạ dày thì quá trình tiêu hóa ở dạ dày hoạt động không hiệu quả nên thường gây ra đầy bụng, khó tiêu. Đôi khi lại gặp táo bón, có khi lại tiêu chảy. Do đó, nếu bạn gặp tình trạng này khá lâu thì nên đi khám để chữa đúng bệnh ngay.

5 triệu chứng bệnh ung thư dạ dày không hề đau đớn
Khi có vấn đề ung thư dạ dày thì chuyển động ruột hoạt động không hiệu quả

4. Xuất hiện máu trong phân hay chất nôn

Mặc dù không có dấu hiệu chắc chắn của triệu chứng bệnh ung thư dạ dày nhưng cả viêm đại tràng và bệnh Crohn đều có thể gây ra tình trạng phân có máu. Dù là phân hay chất nôn có máu, bạn cũng cần đi khám bác sĩ ngay.

Nếu máu này có liên quan với triệu chứng bệnh ung thư dạ dày, nó sẽ có màu nâu sẫm, nâu hạt dẻ hay như hắc ín do tác động của enzyme tiêu hóa. Nếu trong chất nôn có máu, nó sẽ có không có màu đỏ tươi mà có thể giống như “bột cà phê” do đã bị tiêu hóa một phần.

5. Ợ hơi không ngừng

Theo nghiên cứu, ợ hơi, khó tiêu và một số triệu chứng khác cho thấy đường ruột không bình thường có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của triệu chứng bệnh ung thư dạ dày.

Nhưng bạn đừng lo lắng, bởi khi cơ thể bạn xảy ra tất cả triệu chứng cùng lúc thì bạn nên đi khám ngay, còn nếu như chỉ có một triệu chứng thì chỉ qua cơ thể bạn bệnh thông thường mà thôi không phải là triệu chứng bệnh ung thư dạ dày.

 Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau dạ dày