Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm danh 10 thói quen tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua

Ngày 30/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Uống nước chanh ấm vào mỗi sáng ngay khi thức dậy, tắm bằng vòi hoa sen mỗi ngày là một vài những thói quen tốt cho sức khỏe mà nếu như bỏ qua chúng bạn

Uống nước chanh ấm vào mỗi sáng ngay khi thức dậy, tắm bằng vòi hoa sen mỗi ngày là một vài những thói quen tốt cho sức khỏe mà nếu như bỏ qua chúng bạn sẽ phải hối hận đấy.

Bạn biết không, đôi khi chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ trong lối sống hàng ngày cũng đủ khiến cho sức khỏe của bạn khởi sắc lên trông thấy. Vậy, tại sao không thực hiện chúng ngay từ hôm nay?

1. Bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh ấm

Chắc hẳn các bạn cũng đã phần nào biết đến lợi ích của việc uống nước chanh rồi. Chanh chứa viatmin C có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch và tốc độ trao đổi chất cho cơ thể. Hơn nữa, sau một thời gian duy trì thói quen tốt cho sức khỏe này, làn da của bạn sẽ trắng sáng và mịn màng lên trông thấy. Vì vậy, không có lý do gì để từ chối một cốc nước chanh ấm vào mỗi sáng ngay khi thức dậy phải không nào?

Điểm danh 10 thói quen tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua 1
Bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh ấm là thói quen tốt cho sức khỏe

2. Sử dụng đá làm từ nước hoa cúc la mã để lau mặt

Một thói quen mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn vào mỗi sáng sớm chính là lau mặt bằng các khối đá được làm từ tinh chất hoa cúc la mã. Hành động này giúp loại bỏ nếp nhăn trên mặt và kích thích quá trình tái táo da, cho bạn một làn da tràn đầy sức sống vào mỗi sáng.

3. Mang theo đồ ăn nhẹ

Những lúc đói vào giữa buổi, chúng ta thường không thể nào kiềm chế trước sức hấp dẫn của một thanh sô cô la hay một vài miếng bánh quy và thói quen ăn vặt này chỉ khiến cân nặng của bạn tăng một cách chóng mặt mà thôi. Thay vào đó, chuẩn bị một bữa ăn nhẹ ít calo như trái cây, sữa chua… để lót dạ vào giữa những bữa chính không những giúp bạn duy trì số cân nặng lý tưởng mà còn tốt cho sức khỏe của bạn nữa.

Điểm danh 10 thói quen tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua 2
Đem theo một bữa ăn nhẹ ít calo giúp bạn thoát khỏi nguy cơ tăng cân

4. Dùng chỉ tơ nha khoa thường xuyên

Tình trạng răng miệng phản ánh sức khỏe cơ thể bạn. Thậm chí, các nhà khoa học còn chứng minh được mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng và các bệnh về tim mạch. Chính vì vậy, chăm sóc răng miệng là một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày. Trong đó, sử dụng chỉ tơ nha khoa để giúp làm sạch vùng không gian giữa các kẽ răng, loại bỏ thức ăn thừa và các mảng bám trên răng là một bước cần thiết trong quy trình vệ sinh răng miệng.

 5. Ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn

Ăn một quả táo sau bữa ăn mang lại nhiều lợi ích vì không chỉ giúp làm sạch và loại bỏ hết thức ăn thừa mà táo còn giúp cải thiện lưu thông máu trong lợi, cân bằng lại lượng axit trong miệng và giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc các bệnh về nha chu.

6. Tắm vòi hoa sen mỗi ngày

Chỉ mấy phút tắm nước ấm từ vòi hoa sen hàng ngày cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn. Tắm vòi hoa sen giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh và làm lưu thông các mạch máu, hơn nữa thói quen này cũng giúp bạn ngăn ngừa và điều trị bệnh suy tĩnh mạch một cách hiệu quả.

Điểm danh 10 thói quen tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua 3
Tắm bằng vòi hoa sen rất tốt cho sức khỏe của bạn

7. Đặt một cốc nước lên bàn làm việc

Uống nhiều nước là điều đầu tiên bạn cần thực hiện nếu muốn sử hữu một cơ thể khỏe mạnh. Mặc dù vậy, chúng ta thường quên đi việc phải bổ sung thêm nước trong ngày và không nhận ra cơ thể đang thiếu nước. Tạo thói quen luôn mang theo một chai nước bên mình hay luôn đặt một cốc nước trên bàn làm việc sẽ giúp bạn vô thức uống nhiều nước hơn mà không cần phải nỗ lực ghi nhớ việc phải bổ sung thêm nước. Để có hiệu quả lớn hơn, hãy đặt một lời nhắc thường xuyên uống nước trên điện thoại của bạn sau mỗi giờ làm việc.

8. Bổ sung thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống

Các loại hạt thường là nguồn cung cấp dồi dào các axit béo và omega-3, giúp tăng cường hệ thống tim mạch, nuôi dưỡng tóc và móng tay. Ngoài ra, chúng còn chứa selen, chất chống oxy hoá, vitamin E, Sterol thực vật (các chất làm giảm mức cholesterol có hại), kali, canxi, sắt, magiê và kẽm. Tóm lại, chúng là nguồn chứa vitamin và chất dinh dưỡng phong phú và không lý do gì để từ chối chúng cả.

9. Đeo vớ khi đi ngủ

Sau khi tắm, bôi một lượng dầu dừa và vài giọt tinh dầu bạc hà vào lòng bàn chân, massage nhẹ nhàng để dầu thấm nhanh và sau đó đeo vớ là một thói quen tốt mà bạn cần duy trì. Điều này sẽ giúp bàn chân trở nên mềm mại, mịn màng và tạm biệt tình trạng thô ráp ở gót chân đã khiến bạn tự ti bấy lâu nay. Bạn có thể chọn tất len vào mùa đông và tất cotton vào mùa hè nhé.

10. Đọc sách hàng ngày

Đọc sách nên trở thành một thói quen vô điều kiện vì nó giúp cải thiện trí nhớ, tư duy logic, cũng như trí tưởng tưởng của bạn. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng đọc sách có thể làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ. Để bắt đầu thói quen đọc sách, hãy đặt chúng ở mọi góc nhà: trong phòng tắm, trong nhà bếp, dưới giường. Ngoài ra, đừng quên đặt một cuốn sách vào túi để bạn có thể đọc mọi lúc, mọi nơi có thể.

Điểm danh 10 thói quen tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua 4
Đừng quên bỏ một quyển sách vào túi để có thể tranh thủ đọc mọi lúc, mọi nơi có thể bạn nhé

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm