Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có đến 11 lợi ích của việc uống nước chanh, bạn đã biết hết chưa?

Ngày 21/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Người ta thường dùng nước chanh đá để giải khát vào ngày hè nóng bức mà không biết rằng lợi ích của việc uống nước chanh còn nhiều hơn thế nữa. Chanh là loại trái

Người ta thường dùng nước chanh đá để giải khát vào ngày hè nóng bức mà không biết rằng lợi ích của việc uống nước chanh còn nhiều hơn thế nữa.

Chanh là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng như: vitamin C, vitamin B-complex, canxi, sắt, magiê, kali và chất xơ. Chính vì vậy nước chanh không những rất thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay lợi ích của việc uống nước chanh hàng ngày đối với sức khỏe nhé.

Có đến 11 lợi ích của việc uống nước chanh, bạn đã biết hết chưa 1
Nước chanh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước chanh cung cấp một lượng vitamin C rất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. Bổ sung vitamin C cũng được các chuyên gia khuyến cáo có tác dụng trong việc giảm căng thẳng một cách đáng kể.

2. Nguồn cung cấp kali tuyệt vời

Quả chanh có hàm lượng kali cao rất tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như góp phần cải thiện chức năng của não và thần kinh.

3. Cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn đang gặp các triệu chứng khó tiêu như ợ nóng, nôn mửa, đầy hơi thì một cốc nước chanh ấm quả là một ý kiến không tồi. Các chất có trong quả chanh giúp cơ thể loại bỏ hết các độc tố trong hệ tiêu hóa, giúp đường tiêu hóa trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Có đến 11 lợi ích của việc uống nước chanh, bạn đã biết hết chưa 2
Một trong những lợi ích của việc uống nước chanh là cải thiện hệ tiêu hóa

4. Làm sạch cơ thể

Ngoài việc cải thiện hiệu quả hệ tiêu hóa thì nước chanh cũng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, tăng cường chức năng của enzyme và có khả năng kích thích gan.

5. Cải thiện hơi thở

Nước chanh giúp làm giảm đau răng, viêm nướu và tiêu diệt các vi khuẩn nhờ tính axit cao, từ đó cải thiện chứng hôi miệng hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng axit xitric có thể ăn mòn men răng, vì vậy mà nên uống nước chanh ấm trước khi đánh răng các bạn nhé.

6. Làm sạch da

Các chất chống oxy hoá trong nước chanh có tác dụng ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, các vết sẹo và đốm nâu trên da hiệu quả, nguyên nhân là do nước chanh giúp thanh lọc và giải độc máu, duy trì làn da của bạn luôn tươi sáng và trẻ trung.

7. Giúp giảm cân

Trong chanh có chứa pectin, là một loại chất xơ giúp chống lại cơn thèm ăn hiệu quả, vì vậy nó hỗ trợ giảm cân nhanh chóng hơn.

Có đến 11 lợi ích của việc uống nước chanh, bạn đã biết hết chưa 3
Chanh giúp giảm cân

8. Giảm viêm

Việc thường xuyên uống nước chanh loại bỏ axit uric trong cơ thể và chống viêm hiệu quả.

9. Tăng năng lượng

Nước chanh cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể bạn, nó cũng làm giảm lo lắng và trầm cảm nữa. Ngoài ra, mùi hương của chanh rất dễ chịu và có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

10. Thay thế caffein

Nhiều người không tin rằng một cốc nước chanh ấm vào mỗi sáng có tác dụng giúp tinh thần sảng khoái, tươi tắn và thay thế cà phê một cách hoàn hảo cho đến khi họ trải nghiệm nó. Đúng vậy, nước chanh là loại thức uống khiến tinh thần hưng phấn, giúp bạn chào ngày mới với tâm trạng vui vẻ hơn.

11. Chống lại vi rút

Khi bị đau họng và nhiễm vi rút là lúc mà bạn cần đến một cốc nước chanh ấm. Vì chanh là một trong những thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch và đồng thời chống lại nhiễm trùng hiệu quả.

Có đến 11 lợi ích của việc uống nước chanh, bạn đã biết hết chưa 4
Một cốc nước chanh ấm rất tốt khi bị đau họng

Hường

Nguồn: Lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm