Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa ho khan cho trẻ đơn giản bằng tự nhiên

Ngày 17/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi thấy trẻ bị ho khan, nhiều mẹ nghĩ ngay đến thuốc kháng sinh mà quên mất rằng những bài thuốc tự nhiên cũng rất hữu dụng, chữa bệnh ho khan ở bé hiệu quả

Khi thấy trẻ bị ho khan, nhiều mẹ nghĩ ngay đến thuốc kháng sinh mà quên mất rằng những bài thuốc tự nhiên cũng rất hữu dụng, chữa bệnh ho khan ở bé hiệu quả đấy.

1. Triệu chứng tố cáo trẻ bị ho khan

Trẻ bị ho khan thường do sưng ở phần trên đường hô hấp. Hầu hết các trường hợp bé bị ho khan thường bắt đầu từ thanh quản, bé bị sưng thanh quản và khí quản. Mà thanh quản bị sưng thường là do nhiễm virus nhưng cũng có thể do bị dị ứng hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột vào ban đêm. Một số triệu chứng điển hình tố cáo trẻ bị ho khan:

Cách chữa ho khan cho trẻ bằng tự nhiên
Bé bị ho khan, quấy khóc, trông mệt mỏi
  • Bé cảm thấy khó chịu vùng cổ, ngứa cổ, trông mệt mỏi, trằn trọc, quấy khóc, không ngủ.
  • Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới việc bé sẽ đau rát họng, dễ cáu kỉnh, đau tức ngực, cảm thấy bé thở khó khăn, ăn kém, chán ăn, mất ngủ thường xuyên.

Theo một thống kê chỉ ra rằng, ho khan là một trong những bệnh hay bị mọi người ngay cả bác sỹ lạm dụng thuốc kháng sinh nhất. Việc dùng thuốc kháng sinh bừa bãi có thể dẫn tới bị nhờn thuốc, thuốc kém tác dụng trong những lần cần điều trị tiếp theo. Vì thế, theo các chuyên gia y tế, người thân của bệnh nhân nhất là cha mẹ của trẻ nhỏ nên sử dụng các bài thuốc dân gian với các nguyên liệu tự nhiên để chữa trị ho khan hiệu quả mà lại an toàn.

2. Cách chữa ho khan cho trẻ đơn giản bằng tự nhiên

Chữa ho cho trẻ bằng mật ong

Cách chữa ho khan cho trẻ đơn giản bằng tự nhiên
Mật ong là bài thuốc dân gian chữa trị ho khan rất hiệu quả

Đây là một trong những cách chữa ho dân gian phổ biến nhất. Tuy nhiên đối với trẻ em, cha mẹ chỉ nên cho bé dùng 1 café mật ong pha với một 150ml nước ấm trước khi đi ngủ để giúp bé đỡ ho hơn về đêm. Lưu ý là không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi mẹ nhé.

Rau diếp cá và nước vo gạo

Với bài thuốc này, mẹ chỉ cần lấy một nắm lá diếp cá đem rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, hãy lấy một bát nước vo gạo, trộn đều với lá diếp cá mẹ đã giã. Mẹ đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút thì đổ ra chén cho bé uống. Mẹ nên nhớ khi chữa ho bằng rau diếp cá và nước vo gạo nên hạn chế cho bé ăn đồ tanh như tôm, cua, thịt gà.

Lá hẹ

Cách chữa ho khan cho trẻ đơn giản bằng tự nhiên
Lá hẹ là bài thuốc dân gian được ông bà ta sử dụng từ lâu để chữa ho

Chọn khoảng 5 – 10 lá hẹ, thêm lượng đường phèn vừa đủ. Mẹ cho tất cả vào bát, hấp cách thủy. Sau đó, chắt nước cho bé uống. Mỗi lần uống khoảng 2 – 3 thìa cà phê, mỗi ngày 2 lần là trị được chứng ho khan ở trẻ.

Nghệ tươi

Khi bé bị ho khan, mẹ có thể đem một cụ nghệ cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi giã nhỏ, thêm chút nước lọc với 5g đường phèn. Sau đó, đem hấp cách thủy khoảng 10 phút. Sử dụng bài thuốc khi còn ấm, ngày cho bé uống 3 lần và duy trì hàng ngày cho đến khi dứt bệnh mà không lo tác dụng phụ

Việc dùng thuốc kháng sinh cho bé ngay khi bé mới bị ho khan là việc hoàn toàn sai lầm. Bởi thế, các bài thuốc dân gian luôn được các bác sỹ, dược sỹ khuyến khích sử dụng. Ngoài ra, mẹ có thể cho bé uống Siro ho Bối Mẫu, được kết hợp bởi 14 thành phần thảo dược thiên nhiên như Xuyên bối mẫu, tỳ bà diệp, thiên môn đông,…giúp trị dứt điểm cơn ho khan ở bé hiệu quả đấy.  

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trẻ bị ho