Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa bệnh khó ngủ như thế nào cho hiệu quả?

Ngày 16/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giấc ngủ kém có thể dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng như suy giảm trí nhớ, đau nửa đầu, đau đầu mãn tính. Dưới đây là những cách chữa bệnh khó ngủ hiệu quả

Giấc ngủ kém có thể dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng như suy giảm trí nhớ, đau nửa đầu, đau đầu mãn tính. Dưới đây là những cách chữa bệnh khó ngủ hiệu quả nhất.

Thông thường, chúng ta thấy những người lớn tuổi than phiền về chứng mất ngủ và khó ngủ của mình. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại ngày nay, cả những người ít tuổi thậm chí là trẻ em cũng thường bị mất ngủ, khó ngủ. Điều này mang đến không ít những phiền toái, làm giảm hiệu quả học tập và làm việc.

Bài viết nói về những cách chữa bệnh khó ngủ nhanh và hiệu quả nhất mà không cần dùng đến thuốc.

1. Chữa bệnh khó ngủ bằng cách đi ngủ đúng giờ

Cách chữa bệnh khó ngủ như thế nào cho hiệu quả? 1
Việc luyện cho mình một thói quen ngủ và thức dậy đúng giờ là rất cần thiết

Việc luyện cho mình một thói quen ngủ và thức dậy đúng giờ là rất cần thiết. Khi đã quen với nhịp sinh hoạt này, cơ thể của bạn sẽ tự nhiên được kích thích, chìm vào giấc ngủ khi đến giờ. Cũng nên hạn chế việc ngủ ban ngày, vì nếu ngủ ngày quá nhiều ban đêm bạn sẽ dễ thức giấc và khó ngủ hơn. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ngủ trưa trong khoảng 15 – 20 phút để đủ tỉnh táo làm việc buổi chiều.

2. Thay đổi thói quen ăn uống là cách chữa bệnh khó ngủ

Chất lượng giấc ngủ của bạn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn ăn uống như thế nào mỗi ngày. Có những thực phẩm có khả năng kích thích giấc ngủ, khiến bạn ngủ ngon hơn nhưng một số thực phẩm khác lại gây cản trở giấc ngủ.

Những thực phẩm nên tránh để chữa bệnh khó ngủ bao gồm: cafe, trà, rượu bia, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn, đóng hộp hoặc đồ ăn nhanh.

Ngoài ra các chuyên gia khuyên bạn không nên ăn quá no vào buổi tối, cũng không nên uống quá nhiều nước để tránh tình trạng tiểu đêm khiến bạn thức giấc nhiều lần.

3. Rèn luyện chế độ tập thể dục khoa học

Cách chữa bệnh khó ngủ như thế nào cho hiệu quả? 3
Máu và oxy được cung cấp đầy đủ sẽ khiến não hoạt động tốt hơn từ đó ngủ ngon hơn

Việc tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, một trong số đó là giúp tăng cường lưu thông máu. Máu và oxy được cung cấp đầy đủ sẽ khiến não hoạt động tốt hơn từ đó ngủ ngon hơn.

4. Tránh lạm dụng thuốc cũng là cách chữa bệnh mất ngủ

Thực tế có rất nhiều loại thuốc giúp hỗ trợ giấc ngủ, chữa bệnh khó ngủ. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc không những không mang lại hiệu quả lâu dài mà còn gây những tác dụng ngược đối với cơ thể. Thuốc này chứa nhiều thành phần tác động đến não, lâu dần có thể khiến não tổn thương, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đặc biệt đối với phụ nữ có thai và cho con bú, tình trạng bà bầu khó ngủ không còn lạ lẫm gì. Tuy nhiên viêc dùng những loại thuốc này lại vô cùng nguy hiểm.

5. Mẹo khiến bạn ngủ ngon hơn

Cách chữa bệnh khó ngủ như thế nào cho hiệu quả? 2
Trẻ em cũng thường bị khó ngủ vào ban đêm

Trạng thái cơ thể buổi tối cũng rất quan trọng đối với giấc ngủ. Một số cách chữa mất ngủ rất hiệu quả bao gồm:

  • Tắm hoặc ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ
  • Tập một vài động tác thể dụng thật nhẹ nhàng và buổi tối
  • Tránh sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại quá khuya
  • Nằm lên giường và tưởng tượng về những điều tích cực

Còn đối với trẻ em mất ngủ, các mẹ nên tham khảo những mẹo để chữa khó ngủ cho bé từ chính việc thay đổi những thói quen hàng ngày.

Linh Đan

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Khó ngủ