Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn mẹ làm thế nào để chữa khó ngủ cho bé

Ngày 16/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé, tạo thói quen ngủ vào một giờ cố định… là những biện pháp chữa khó ngủ cho bé an toàn và hiệu quả. Ngày nay, chứng

Cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé, tạo thói quen ngủ vào một giờ cố định… là những biện pháp chữa khó ngủ cho bé an toàn và hiệu quả.

Ngày nay, chứng mất ngủ không những gây khó khăn cho người lớn mà đến cả trẻ em cũng bị chứng bệnh này làm phiền. Cùng Long Châu tìm hiểu nguyên nhân và phương hướng điều trị bệnh mất ngủ ở trẻ em để giúp con bạn luôn có một giấc ngủ ngon nhé.

Hướng dẫn mẹ làm thế nào để chữa khó ngủ cho bé 1
Chứng mất ngủ khiến nhiều trẻ khổ sở

1. Nguyên nhân gây mất ngủ ở trẻ em

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng mất ngủ ở trẻ mà các bậc phụ huynh cần quan tâm và xác định rõ ràng để việc điều trị cho bé mang lại hiệu quả hơn.

– Bé bị thiếu dinh dưỡng gây ra tình trạng mất ngủ: Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ thiếu các chất như magie, canxi, vitamin nhóm B, axit amin chính là nguyên nhân khiến trẻ thường khó ngủ hơn những đứa trẻ khác.

– Trẻ ngủ không theo một giờ giấc cố định nào, lúc thì sớm lúc lại muộn vì vậy mà khiến việc đi vào giấc ngủ trở nên khó khăn hơn.

– Trẻ thức khuya chơi trò chơi điện tử, đọc báo trên mạng, xem TV nhiều cũng là nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ.

– Trẻ sợ tiếng ồn, sợ bóng tối… và không thể tập trung vào giấc ngủ được.

– Các loại thức uống có cồn mà trẻ em vần thích uống cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mất ngủ liên miên.

– Ngoài ra, việc các phụ huynh không hướng dẫn các con thói quen tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe cũng khiến bé trở nên yếu ớt và khó ngủ hơn.

Hướng dẫn mẹ làm thế nào để chữa khó ngủ cho bé 2
Xem phim trên điện thoại trước khi ngủ cũng là nguyên nhân khiến trẻ mất ngủ

2. Làm thế nào để chữa khó ngủ cho bé?

Thường thì các loại thuốc rất có hiệu quả trong việc điều trị chứng mất ngủ. Tuy nhiên, uống thuốc nhiều không tốt cho sức khỏe nhất là với trẻ em. Thay vào đó, tạo thói quen sinh hoạt tốt hay bổ sung dinh dưỡng đầy đủ là bí quyết trị khó ngủ không những mang lại hiệu quả cao mà còn giúp sức khỏe bé được nâng cao đáng kể.

– Xây dựng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ. Và không nên để trẻ ăn quá đói hoặc quá no, vì có thể làm bé không thoải mái và dễ gây ra tình trạng mất ngủ.

– Tạo thói quen ngủ vào một giờ cố định cho bé.

– Các mẹ cần đốc thúc trẻ em tập thể dục thường xuyên, hướng các em đến các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và gây được hứng thú cho các em để tránh nhàm chán.

– Hạn chế cho trẻ uống đồ ngọt hoặc thức uống có cồn.

– Thật hạn chế cho trẻ xem TV, chơi điện tử… nhất là vào trước giờ đi ngủ nhất quyết không cho trẻ dùng điện thoại.

– Nếu tiếng ồn là nguyên nhân gây mất ngủ, mẹ hãy làm mọi cách đảm bảo một không gian yên tĩnh để giúp bé ngủ ngon hơn.

– Đối với những trẻ sợ bóng tối không ngủ được, mẹ nên thắp một ngọn nến nhỏ hoặc lắp một cái đèn ngủ có ánh sáng dịu nhẹ giúp bé an tâm đi vào giấc ngủ.

– Đảm bảo phòng ngủ ấm áp, nhiệt độ phù hợp và kín gió.

Hướng dẫn mẹ làm thế nào để chữa khó ngủ cho bé 3
Việc xác định nguyên nhân để tìm ra phương hướng điều trị khó ngủ cho trẻ là rất quan trọng

Chỉ cần các bậc phụ huynh xác định đúng nguyên nhân thì việc tìm ra phương hướng điều trị chứng mất ngủ ở trẻ em mà không cần dùng thuốc đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu đã thử hết mọi cách như trên mà bệnh tình của bé không có dấu hiệu cải thiện thì lúc đó mẹ cần đưa bé đến bệnh viện để được nghe tư vấn từ bác sỹ chuyên khoa nhé.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Khó ngủ