Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không?

Ngày 26/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không là điều mà những người quan tâm tới sức khỏe đều muốn có một câu trả lời chính xác. Để có câu trả lời hãy tìm

Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không là điều mà những người quan tâm tới sức khỏe đều muốn có một câu trả lời chính xác. Để có câu trả lời hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

Người ta nói bệnh trào ngược dạ dày là một bệnh lý thầm lặng và thường không được quan tâm đúng mức. Tuy nhiên, nếu như người bệnh không kịp thời chữa trị cũng như điều trị đúng phương pháp thì bệnh sẽ gây ra những biến chứng cực kì nguy hiểm. Bởi thế biết được bệnh dạ dày và cách điều trị là điều vô cùng quan trọng không chỉ với người đã mắc bệnh mà người khỏe mạnh cũng nên có kiến thức cho riêng mình.

bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không
Bệnh trào ngược dạ dày cực kì nguy hiểm

1. Những biến chứng của bệnh trào ngược dạ dày

Để trả lời câu hỏi bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không thì chắc chắn bạn nên biết về những biến chứng của bệnh. Bệnh trào ngược dạ dày nếu không nhanh chóng điều trị có thể gây nên những hậu quả nguy hiểm sau đây:

  • Chảy máu thực quản:

Khi axit trong dạ dày trào ngược thì nó sẽ tiếp xúc với niêm mạc của thực quản và làm tổn thương vị trí này gây nên tình trạng viêm loét. Kết hợp với các tác động khác, những vết loét này có thể gây nên tình trạng chảy máu gây đau đớn cho người bệnh.

  • Thực quản bị hẹp:

Các vết loét khi liền lại sẽ gây nên tình trạng sẹo và vì thế mà thực quản bị hẹp lại gây nên tình trạng khó nuốt khi ăn uống. Trong một số trường hợp, dù người bệnh không nuốt gì cũng cảm thấy cổ họng bị vướng.

  • Barret thực quản:

Các tế bào lót ở vùng thấp của thực quản sẽ bị biến đổi thành phần và màu sắc. Đây là tình trạng thực quản bị tổn thương quá nhiều cứ tổn thương – lành – tổn thương…

  • Ung thư thực quản:

Tình trạng trào ngược axit lâu ngày dẫn tới sự biến dạng của thực quản. Đây chính là giai đoạn tiền ung thư của thực quản và nếu không nhanh chóng phát hiện điều trị thì bệnh sẽ biến chứng thành ung thư. Hiện nay, trên thế giới có khoảng 600.000 ca ung thư thư thực quản do trào ngược dạ dày và ở Việt Nam là khoảng 7.000 người.

Vậy, bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không thì xin trả lời rằng bệnh lý này rất nguy hiểm nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

2. Bệnh trào ngược dạ dày có chữa khỏi được không?

Có một tin vui cho người bệnh đó là bệnh trào ngược dạ dày hoàn toàn có thể chữa được nếu như nó được điều trị từ chính căn nguyên gây bệnh. Vậy, căn nguyên gây bệnh dạ dày là những yếu tố nào?

bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không
Bệnh trào ngược dạ dày có thể điều trị được dựa vào căn nguyên gây bệnh

Hiểu một cách cơ bản thì bệnh lý này là do axit trào ngược lên thực quản, gây ra các kích ứng cũng như làm tổn thương niêm mạc của thực quản. Hiện nay, biện pháp phổ biến nhất để điều trị bệnh trào ngược dạ dày đó là sử dụng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, chính việc sử dụng thuốc kháng sinh lại gây ra những tác dụng phụ không mong muốn và chính nó lại gây ra một vòng bệnh dạ dày luẩn quẩn.

Điều quan trọng nhất trong quá trình điều trị bệnh chính là cân bằng được môi trường axit trong dạ dày. Nói về vấn đề này thì sử dụng các bài thuốc Đông y hoặc các loại thực phẩm chức năng có thành phần là thảo dược sẽ có ưu thế hơn. Đồng thời chính người bệnh cũng nên có một chế độ dinh dưỡng cũng như chế độ sinh hoạt hợp lý.

Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không thì chắc chắn bạn đọc đã có câu trả lời rồi phải không nào? Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn sự phát triển cũng như điều trị bệnh một cách hiệu quả dựa vào căn nguyên gây bệnh.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm