Long Châu

Bài tập giải tỏa mọi căng thẳng trong cuộc sống chỉ với 2 phút

Ngày 30/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Căng thẳng khiến chất lượng công việc và cuộc sống giảm đi đáng kể. Hãy dành ra 2 phút mỗi ngày với các bài tập giải tỏa mọi stress này bạn nhé. Bạn có biết

Căng thẳng khiến chất lượng công việc và cuộc sống giảm đi đáng kể. Hãy dành ra 2 phút mỗi ngày với các bài tập giải tỏa mọi stress này bạn nhé.

Bạn có biết rằng, căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho cơ thể phát sinh nhiều bệnh tật nguy hiểm? Khi tinh thần chịu nhiều áp lực cũng là lúc bạn không thể tập trung và hoàn thành công việc với hiệu suất tối đa. Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn nên dành ra 2 phút mỗi ngày để trút mọi buồn lo của mình. Dưới đây là một số bài tập giải tỏa căng thẳng đơn giản. Hãy duy trì tập luyện mỗi ngày để khỏe hơn và hạnh phúc hơn.

Hít thở sâu

Bài tập giải tỏa mọi căng thẳng trong cuộc sống chỉ với 2 phút 1
Hít sâu và thở ra từ từ trong 2 phút mỗi ngày giúp giả tỏa căng thẳng

Đây chính là hành động bản năng cơ bản nhất của mọi sinh vật sống. Thế mà, giữa cuộc sống gấp gáp chúng ta lại quên đi việc hít thở thế nào cho đúng cách. Việc hít sâu thở mạnh tác động gần như ngay lập tức tới nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể. Khi bạn hít thở sâu, cơ hoành, phổi được vận động hết công suất. Lượng oxy đưa vào cơ thể và loại bỏ lượng CO2 ra nhiều gấp 2-4 lần bình thường. Hít một hơi thật sâu để không khí vào căng lồng ngực, giữ nguyên như thế trong vòng 3 giây rồi thở ra từ từ cho đến hết. Thực hiện bài tập này trong ít nhất 2 phút vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng được.

Đi chân trần

Bài tập giải tỏa mọi căng thẳng trong cuộc sống chỉ với 2 phút 2
Đi chân trần giúp các mạch máu lưu thông dễ dàng

Dưới chân có rất nhiều mạch máu và huyệt đạo quan trọng. Việc đi giày, giày cao gót cả ngày khiến chân bị tổn thương, kéo theo các bộ phận khác cũng ảnh hưởng. Nếu không phải bắt buộc, hãy đi trân trần bất cứ khi nào bạn có thể ngay cả khi ở văn phòng. Ngâm chân nước ấm nóng pha chút muỗi khoảng 2 phút cuối ngày giúp giảm áp lực và dễ ngủ hơn.

Quán niệm hơi thở

Dù không theo một tôn giáo nào hay không biết các phương pháp thiền quán, yoga,… nào bạn vẫn có thể thực hiện được động tác này. Chỉ cần một chỗ ngồi yên tĩnh, xếp bằng chân, nhắm mắt và tập trung vào hơi thở tự nhiên của cơ thể. Đừng để tâm trí lang thang, bị rối loạn sang những việc khác. Hoặc trong thời gian đầu chưa thể giữ tập trung được hãy nghĩ về một vật hoặc một từ gì đó. Mới đầu bạn nên tập trong 2 phút và tăng dần theo thời gian sau.

Vui chơi cùng với trẻ nhỏ

Trẻ em luôn hồn nhiên và khiến người khác vui vẻ. Dành chút thời gian cuối ngày trò chuyện, chơi vài trò với các bạn nhỏ này. Chắc chắn bạn sẽ thấy mọi chuyện lo toan dường như biến mất.

Đi bộ

Bài tập giải tỏa mọi căng thẳng trong cuộc sống chỉ với 2 phút 3
Đi bộ mỗi ngày giúp nâng cao sức khỏe và giảm tải áp lực

Không cần bạn phải lên tinh thần hay chuẩn bị gì cho việc đi bộ này. Chỉ cần đứng lên, đi vòng quanh giãn các gân cốt trong cơ thể. Điều này giúp ích rất nhiều cho những người phải ngồi nhiều. Bài tập này giúp máu dễ dàng lưu thông và giảm căng thẳng khá hiệu quả cho bạn đó. Tốt hơn nữa bạn nên thực hiện chạy bộ mỗi ngày vào buổi sáng để vừa nâng cao sức khỏe lại, khởi động ngày mới lại vừa giảm căng thẳng.

Trong cuộc sống vội vã ngày nay, việc stress dường như xảy ra với mọi người. Điều quan trọng là bạn phải tìm cách để đối diện với nó. Giải quyết được các áp lực cuộc sống, công việc, học hành đã khiến bạn đi đến rất gần để đạt được sự hạnh phúc rồi đó.

Huyền Trang

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm