Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn 5 lời khuyên để vượt qua căng thẳng trong cuộc sống

Ngày 04/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Căng thẳng có thể dẫn đến bệnh trầm cảm, tuy nhiên bạn vẫn có thể vượt qua căng thẳng và áp lực dễ dàng với 5 lời khuyên dưới đây. Trong cuộc sống hiện đại

Căng thẳng có thể dẫn đến bệnh trầm cảm, tuy nhiên bạn vẫn có thể vượt qua căng thẳng và áp lực dễ dàng với 5 lời khuyên dưới đây.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mỗi người chúng ta đều bị xoáy vào những vòng quay học tập, thi cử, công việc… khiến đầu óc luôn trong tình trạng “căng như dây đàn”. Tình trạng căng thẳng này thường không chừa một ai, không bỏ qua lứa tuổi nào.

Căng thẳng lâu ngày nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng mà chính chúng ta cũng không thể lường trước được. Một vài trường hợp sẽ dẫn đến cơ thể suy nhược trong khi số khác nặng hơn có thể dẫn đến bệnh trầm cảm – một trong những căn bệnh nguy hiểm và khó chữa nhất hiện nay.

Để bảo vệ sức khỏe của chính mình, bạn bè và những người thân yêu, chúng ta cần hiểu rõ căng thẳng không chỉ là vấn đề tâm lý nho nhỏ. Căng thẳng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, công việc và cuộc sống của chúng ta. Sau đây sẽ là 5 tips hiệu quả giúp bạn có thể nhanh chóng vượt qua căng thẳng, cân bằng lại đầu óc.

1. Hạn chế suy nghĩ về những thứ không cần thiết

Mách bạn 5 lời khuyên để vượt qua căng thẳng trong cuộc sống
Nguyên nhân của căng thẳng bắt nguồn từ việc bạn suy nghĩ quá nhiều và dư thừa

Một trong những nguyên nhân của căng thẳng bắt nguồn từ việc bạn suy nghĩ quá nhiều và dư thừa. Đó là chưa kể đến việc hầu hết những suy nghĩ này đều đi theo chiều hướng tiêu cực nhiều hơn là tích cực, dẫn đến việc tâm trạng xuống dốc và thậm chí là sợ hãi. Căng thẳng xuất phát từ cảm giác sợ hãi này.

Vì thế, để có thể hạn chế tối đa và vượt qua căng thẳng mệt mỏi, bạn nên dừng những suy nghĩ này lại càng sớm càng tốt. Chẳng hạn như thói quen suy nghĩ quá nhiều về những điều xảy ra trong tương lai. Thói quen này nên được loại bỏ vì chúng không có lợi gì thậm chí còn khiến bạn stress nặng hơn nếu có điều gì đó xảy ra ngoài mong muốn của bạn. Càng suy nghĩ nhiều càng lo lắng và sợ hãi nhiều. Điều đó không hề tốt cho tâm lý.

2. Hiểu những nguyên nhân khiến bạn căng thẳng

Mách bạn 5 lời khuyên để vượt qua căng thẳng trong cuộc sống
Mỗi người thường lo lắng và suy nghĩ về những điều khác nhau

Để có thể nhanh chóng vượt qua căng thẳng bạn cần hiểu rõ, sự căng thẳng của mình thường bắt đầu từ đâu. Bởi mỗi người thường lo lắng và suy nghĩ về những điều khác nhau. Chúng khiến đầu óc bạn mệt mỏi và trở nên stress.

Hãy tìm ra những nguyên nhân khiến bạn bị stress. Đó có thể là một vài điều nhỏ nhỏ, cũng có thể nhiều khiến bạn liệt kê không hết. Hãy làm quen với chúng và nhìn chúng dưới góc nhìn tích cực hơn. Mọi chuyện chỉ đáng lo khi bạn cứ suy nghĩ và lo lắng mãi về chúng. Nếu bạn tích cực hơn, tự nhiên bạn sẽ thấy chúng vốn dĩ không đáng sợ như bạn nghĩ.

3. Tập thể dục đều đặn

Mách bạn 5 lời khuyên để vượt qua căng thẳng trong cuộc sống
Căng thẳng và mệt mỏi có thể được giảm đi nhờ tập thể dục

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng căng thẳng và mệt mỏi có thể được giảm đi nhờ tập thể dục. Mỗi ngày bạn chỉ cần cố gắng duy trì tập thể dục nhẹ nhàng khoảng 3 phút, bạn sẽ thấy đầu óc mình nhẹ nhàng hơn.

4. Tìm cho mình hình mẫu để phấn đấu

Xung quanh bạn hẳn có rất nhiều người thường xuyên phải hứng chịu stress như bạn thậm chí và nghiêm trọng hơn bạn. Tuy nhiên đừng nhìn vào họ, mà hãy tìm cho mình những người luôn biết cách vượt qua căng thẳng và áp lực trong cuộc sống để học hỏi những điểm tích cực ở họ.

5. Hãy tập ngồi thiền để vượt qua căng thẳng

Mách bạn 5 lời khuyên để vượt qua căng thẳng trong cuộc sống
Ngồi thiền giúp bạn vượt qua căng thẳng

Rất nhiều bài tập ngồi thiền đã được mọi người áp dụng và thành công. Việc hít thở đều đặn và điều khiển suy nghĩ tích cực khi ngồi thiền giúp bạn đẩy lùi những áp lực khiến bạn lo lắng và đau đầu.

Hãy thực hiện những lời khuyên trên, bạn sẽ cảm thấy mọi điều bạn thường lo lắng trước đây trở nên rất bình thường. Bạn sẽ quen với áp lực và những mệt mỏi. Bạn sẽ tập suy nghĩ tích cực hơn. Căng thẳng sẽ không thể làm phiền bạn nữa.

Ngoài ra để đầu óc luôn được thoải mái bạn cũng nên chú ý ăn uống khoa học và hợp lý. Đặc biệt nên bổ sung một số thực phẩm giúp giảm căng thẳng mệt mỏi như quả bơ, hóa quả nhiều vitamin C, vitamin E.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm