Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

9 bí quyết chăm sóc da được tiết lộ bởi các bác sĩ da liễu đầu ngành

Ngày 22/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Áp dụng ngay 9 bí quyết chăm sóc da được tiết lộ bởi các bác sĩ da liễu để sở hữu làn da tươi sáng và khỏe mạnh như các chuyên gia làm đẹp. Trang

Áp dụng ngay 9 bí quyết chăm sóc da được tiết lộ bởi các bác sĩ da liễu để sở hữu làn da tươi sáng và khỏe mạnh như các chuyên gia làm đẹp.

Trang Bright Side tđã ập hợp những bí quyết chăm sóc da mang lại hiệu quả cao ngay trong bài viết dưới đây. Mời các bạn tham khảo.

Cẩn thận trong khâu làm sạch

Làm sạch da với những sản phẩm phù hợp là một trong những cách chăm sóc da quan trọng của các bác sĩ da liễu. Sử dụng các sản phẩm giàu chất ceramides giúp giữ độ ẩm tận sâu bên trong tế bào da. Đối với mùa thu – đông, tốt hơn hết là nên sử dụng sữa dưỡng và gel làm sạch cùng với nước hoa hồng không chứa cồn và axit.

9 bí quyết chăm sóc da được tiết lộ bởi các bác sĩ da liễu đầu ngành 1
Làm sạch là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da

Dùng lượng kem vừa đủ

Các bác sĩ da liễu sử dụng quy tắc “nhiều thì tốt hơn” để áp dụng cho việc bôi kem chống nắng hàng ngày, làm sao đảm bảo bảo vệ da khỏi lão hóa. Sử dụng đúng tỷ lệ: nửa muỗng cà phê đủ để chống nắng cho da với 2 lớp.

Xịt khoáng cho da khô

Để giữ cho da có độ đàn hồi hơn, bác sĩ da liễu khuyên nên sử dụng xịt khoáng chứa canxi, đồng, sắt và natri. Hơn nữa, loại nước này còn giàu selenium – một chất khoáng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím. Có thể nói sử dụng xịt khoáng là mẹo cải thiện độ đàn hồi cho da hiệu quả.

Áp dụng quy tắc “ít hơn là tốt hơn”

Theo thời gian tác dụng của tất cả các loại mỹ phẩm trở nên yếu dần và không còn hiệu quả như lúc ban đầu nữa. Chính vì vậy, bạn chỉ nên chọn lọ nhỏ và dùng trong thời gian ngắn mà thôi.

Bài tập tư thế

Cúi thấp đầu có thể giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó lượng oxy được bổ sung sẽ giúp da bạn sáng lên. Ngoài ra, nếu là người tập yoga thường xuyên, bạn cũng ít bị stress hơn và chứng viêm sẽ giảm đi rất nhiều.

9 bí quyết chăm sóc da được tiết lộ bởi các bác sĩ da liễu đầu ngành 2
Động tác cúi đầu này rất có ích cho da mặt

Lựa chọn chất liệu cho giường ngủ phù hợp

Nếp nhăn có thể xuất hiện trong lúc bạn ngủ. Nguyên nhân là do da bị ảnh hưởng bởi chất liệu của tấm trải giường và gối. Một chiếc gối bằng vải lụa không có nếp gấp sẽ giúp da bạn trượt nhẹ nhàng hơn.

Sử dụng cả bộ chăm sóc da

Kem chống nắng và chất chống oxy hoá được sử dụng tốt hơn vào buổi sáng. Trong khi đó các loại kem chứa retinoids như vitamin A, kem ngăn ngừa các nếp nhăn, sạm da và các đốm màu nên được dùng vào ban đêm. Bạn nên đảm bảo chăm sóc tổng thể cho làn da cả ngày lẫn đêm.

Bảo vệ da chống chảy xệ

Trong mùa thu – đông bạn nên dùng các loại kem có độ đặc hơn là gel. Các loại kem nên chứa vitamin C và E, ceramides, lô hội và axit hyaluronic. Các axit amin và dầu hữu cơ (có trong mơ, ô liu, xoài, bơ) có thể loại bỏ lớp da cứng xuất hiện vào mùa hè.

Uống nước dừa

Mỗi bác sĩ da liễu đều biết rằng dừa là một sản phẩm thần kỳ cho làn da của bạn. Nếu bạn thường xuyên uống nước dừa, làn da sẽ trắng lên sau vài tuần. Ngoài ra bạn có thể sử dụng công thức khác từ dừa như làm mặt nạ. Dừa cũng được biết là phù hợp với mọi loại da.

9 bí quyết chăm sóc da được tiết lộ bởi các bác sĩ da liễu đầu ngành 3
Nước dừa là bí quyết chăm sóc da được các bác sĩ da liễu khuyên dùng

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm