Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 mẹo cải thiện độ đàn hồi cho da hiệu quả

Ngày 14/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có nhiều tác nhân khiến làn da bị mất tính đàn hồi gây lão hóa nhanh. Cần phải thực sự lưu ý đến làn da của bản thân và chị em nên tham khảo 4

Có nhiều tác nhân khiến làn da bị mất tính đàn hồi gây lão hóa nhanh. Cần phải thực sự lưu ý đến làn da của bản thân và chị em nên tham khảo 4 mẹo cải thiện độ đàn hồi cho da hiệu quả.

1. Nguyên nhân khiến da mất tính đàn hồi

  • Suy giảm Collagen và Elastin

Nếu như có sự suy giảm Collagen và Elastin sẽ khiến da nhanh chóng mất tính đàn hồi, bởi hệ thống các sợi Collagen và Elastin dưới da là những sợi liên kết để giúp da luôn luôn duy trì sự đàn hồi, săn chắc cũng như căng mọng. Ở độ tuổi còn trẻ, lượng chất này rất dồi dào vì cơ thể có thể tự sản sinh ra được, nhưng vào lúc tuổi tác tăng lên sẽ khiến quá trình tái tạo Collagen tự nhiên sẽ bị suy giảm dần dẫn đến sự suy giảm nghiêm trọng tính đàn hồi trên da của bạn.

  • Suy giảm chất béo

Chất béo có vai trò quan trọng, đây chính là thành phần để giúp giữ ẩm cho làn da và nếu như lượng chất này bị suy giảm sẽ là nguyên nhân khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa. Điều này sẽ khiến hàng rào bảo vệ da trở nên ngày càng mỏng và yếu dần, khả năng giữ ẩm bị kém rất nhiều nên da dễ khô ngứa, mẩn đỏ, giảm độ đàn hồi.

Collagen tự nhiên bị suy giảm dần dẫn đến sự suy giảm nghiêm trọng tính đàn hồi trên da của bạn.

  • Suy giảm lượng dầu

Theo thời gian, cơ chế tiết nhờn trên da sẽ bị suy giảm rất nhiều, khi đó khiến trên bề mặt da dần bị thô ráp hơn, thậm chí khi sờ sẽ có cảm giác da bị khô bong. Vì thế, cần phải nuôi dưỡng da từ bên trong để có thể ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

2. 4 mẹo cải thiện độ đàn hồi cho da hiệu quả

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân nguy hiểm sẽ khiến làn da của bạn bị giảm đàn hồi, gây lão hóa da sớm. Vì thế, cần phải hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng nhiều biện pháp, dùng kem chống nắng da, mặc quần áo hay đội mũ che nếu như ở ngoài có nhiều ánh nắng chói chang.

  • Bổ sung vitamin qua chế độ ăn uống

Cần phải bổ sung nhiều dưỡng chất (vitamin C, A, E…) để có thể giúp cải thiện độ đàn hồi cho da một cách hiệu quả. Đặc biệt chất chống oxy hóa có trong vitamin E ở các loại rau xanh, củ quả…nên chú trọng bổ sung để có thể giúp da tăng tính đàn hồi cao.

  • Kem dưỡng da

Kem dưỡng da phổ biến nhất chính là vitamin A (retinol), kem chứa nhiều vitamin C… có thể cải thiện lão hóa da hiệu quả nếu như bạn muốn thay thế cho việc ăn trái cây và rau quả thường xuyên.

  • Bổ sung viên uống tăng tính đàn hồi cho da

Chị em nên cân nhắc việc bổ sung viên Nhau thai cừu ÚC Sheep Placenta được sản xuất từ công nghệ tinh chất nhau thai cừu chất lượng và hiện đại hàng đầu của Úc. Sản phẩm chứa thành phần enzym SOD giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do làm da bị nhăn và lão hoá, làm mờ các vết thâm, sạm nám và cải thiện độ đàn hồi cho da hiệu quả.

Nếu muốn làn da khỏe đẹp và rạng ngời chị em cần phải lưu ý và chăm sóc thật nhiều đến làn da của mình. Thay vì ăn uống không hợp lý, hãy bổ sung các thực phẩm tốt cho làn da và áp dụng 4 mẹo cải thiện độ đàn hồi cho da hiệu quả ở trên để có thể sở hữu làn da không chỉ đẹp rạng ngời mà vô cùng khỏe, căng mịn.

Thoan Phạm

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm