Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 nguyên nhân chính gây ra bệnh vảy nến

Ngày 06/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tại Việt Nam, có khoảng 3 – 5 % bệnh nhân mắc bệnh vảy nến khi thăm khám tại các chuyên khoa da liễu. Vậy nguyên nhân bệnh vảy nến là do đâu? Biểu hiện

Tại Việt Nam, có khoảng 3 – 5 % bệnh nhân mắc bệnh vảy nến khi thăm khám tại các chuyên khoa da liễu. Vậy nguyên nhân bệnh vảy nến là do đâu?

Biểu hiện của bệnh vảy nến khá dễ nhận biết; nếu một ngày da bạn xuất hiện những mảng đỏ có giới hạn rõ ràng cũng như đóng vảy trắng đục và bong ra như sáp nến thì bạn đã mắc phải căn bệnh này. Người mắc bệnh vảy nến thường có một tâm lý chung đó là luôn cảm thấy tự ti và mặc cảm, họ khó có thể hòa nhập thoải mái như người bình thường. Những nguyên nhân bệnh vảy nến phải kể đến đó là:

1. Tình trạng rối loạn hệ miễn dịch

8 nguyên nhân chính gây ra bệnh vảy nến
Bệnh vảy nến do tình trạng rối loạn hệ miễn dịch gây nên

Nguyên nhân bệnh vảy nến rất có thể là do sự rối loạn của hệ miễn dịch, một số tế bào có nhiệm vụ tấn công các yếu tố lạ xâm nhập thì nay chuyển sang miễn dịch với nó. Các tác động đó nếu trực tiếp thì sẽ gây bệnh tại biểu bì khiến cho các tế bào da này bị chết đi.

2. Do di truyền

Theo những nghiên cứu mới nhất gần đây thì nếu mẹ mắc bệnh vảy nến thì tỉ lệ 40% sẽ truyền sang con.

3. Do tâm lý

Nguyên nhân bệnh vẩy nến ở nhiều người lại do họ làm việc quá căng thẳng, tâm lý quá lo lắng và thường xuyên cảm thấy tự ti về bản thân. Những người đã mắc bệnh nhất là khi nhìn những hình ảnh bệnh vảy nến sẽ luôn rơi vào tình trạng này, khiến cho bệnh ngày một nặng hơn.

4. Dùng thuốc không đúng cách

Nhiều người hiện nay vẫn có những thói quen chữa bệnh theo cảm tính, uống thuốc linh tinh chứ không theo chỉ định của bác sỹ. Đây là một nguyên nhân bệnh vẩy nến vì một số loại thuốc như thuốc trị cao huyết áp hay sốt rét nếu không sử dụng đúng rất dễ gây ra bệnh lý này.

5. Do nhiễm khuẩn

Một nguyên nhân gây bệnh vảy nến nữa phải kể đến đó chính là tình trạng nhiễm khuẩn do vệ sinh không đúng cách hàng ngày. Việc dùng các loại hóa chất tẩy rửa cũng khiến cho tình trạng bệnh ngày một nghiêm trọng hơn.

6. Sự tác động của ánh sáng mặt trời

8 nguyên nhân chính gây ra bệnh vảy nến
Ánh sáng mặt trời cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh vảy nến

Ánh sáng mặt trời có khá nhiều tác động tích cực cho da nhưng nó lại là một nguyên nhân mắc bệnh vẩy nến ở nhiều người. Nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời khoảng 10 – 15 giờ một ngày thì bạn rất có khả năng mắc bệnh vảy nến.

7. Môi trường ô nhiễm

Môi trường ngày một ô nhiễm, khói bụi và những chất không tốt trong không khí gây ra rất nhiều loại bệnh lý trong đó có bệnh vảy nến.

8. Chấn thương thượng bì

Khi bạn quan tâm tới nguyên nhân và cách điều trị bệnh vảy nến thì bạn nên tìm hiểu thật kĩ các nguyên nhân gây bệnh của nó. Và, tình trạng chấn thương vùng thượng bì cũng là một nguyên nhân như thế. Cũng đừng lo lắng bệnh vảy nến có chữa được không mà nên có những tâm lý thoải mái, tự tin để bệnh mau chóng đẩy lùi.

Bệnh vảy nến thực ra không nguy hiểm tới tính mạng người bệnh nhưng về mặt thẩm mỹ cũng như tâm lý của mỗi người thì nó tác động rất lớn. Vậy nên, mỗi người cần phải tìm được nguyên nhân bệnh vảy nến của mình và nhanh chóng đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan