Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 loại thực phẩm không nên ăn theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

Ngày 12/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đôi lúc chúng ta lựa chọn những thực phẩm tiện dụng để lấp đầy dạ dày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng có một số thực phẩm không nên ăn dù đang đói. Dù không

Đôi lúc chúng ta lựa chọn những thực phẩm tiện dụng để lấp đầy dạ dày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng có một số thực phẩm không nên ăn dù đang đói.

Dù không muốn nhưng với quỹ thời gian eo hẹp, nhiều người vẫn lựa chọn thức phẩm chế biến sẵn hay đồ ăn nhanh để lấp đầy cái bụng của mình. Mặc dù vậy, có những thực phẩm không nên ăn lúc đói mà bạn cần nhớ kỹ. Trái với vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn, giá thành rẻ và tính tiện dụng cao thì những thực phẩm này nếu tiêu thụ trong thời gian dài có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Thực hư thế nào bạn có thể xem thông tin bên dưới.

Xúc xích, thịt muối

6 loại thực phẩm không nên ăn theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng 1
Xúc xích và thịt muối, thịt xông khói thực sự không tốt cho sức khỏe

Tác giả cuốn sách chuyên về ảnh hưởng của thức ăn tới sức khỏe “Read it before you eat it” Bonnie Taub-Dix, nói rằng cô ấy sẽ không bao giờ ăn các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích và thịt xông khói. Cô ấy lý giải rằng chế độ ăn nhiều thịt gia xúc, gia cầm làm tăng nguy cơ tử vong do ung thư và tim mạch lên rất nhiều.

Các loại thịt chế biến sẵn: xúc xích, thịt xông khói, mỳ kẹp xúc xích, các món ăn vặt,… thật lý tưởng cho những buổi dã ngoại, những cuộc gặp mặt gia đình, bạn bè. Ngay cả việc lựa chọn giữa các thương hiệu đồ ăn bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Ví dụ như trong các loại bánh, snack 100 calo không có nghĩa nó thực sự tốt cho bạn.

Cùng với theo dõi lượng calo, bạn hãy tìm hiểu thêm lượng natri hấp thụ khi ăn các loại thực phẩm. Các hướng dẫn ăn kiêng cho người Mỹ khuyên bạn hạn chế lượng natri dưới 2.300 mg mỗi ngày. Hoặc khi bạn đã trên 51 tuổi thì chỉ nên hấp thụ 1.500 mg mỗi ngày thôi nhé.

Các loại cà phê kem đường

6 loại thực phẩm không nên ăn theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng 2
Các loại cà phê kem có khả năng gây nghiện nhưng không hề tốt cho sức khỏe

Những thức uống được sáng tạo từ cà phê tại các cửa hàng thật thơm ngon nhưng thực tế nó có thể chứa tới 400 calo và 15 muỗng đường. Thông tin này được cung cấp từ Johannah Sakimura, tác giả cuốn sách Everyday Health.

Loại đường này không giống như các loại đường fructose hay siro. Các loại đường dùng trong pha chế rất có hại cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, mỗi phụ nữ không nên tiêu thụ 6 thìa đường và 100 calo mỗi ngày. Với đàn ông con số này nên dừng ở mức 9 thìa đường và 150 calo.

Có những người cảm thấy thật bứt rứt khi không được uống những món đồ yêu thích. Nhưng dù mê đến mấy bạn cũng chỉ nên uống khoảng 1 lần mỗi ngày như một món tráng miệng thôi.

Bơ không bão hòa

Cả hai chuyên gia Sakimura và Taub-Dix nói rằng họ tránh xa các loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch thông qua việc tăng cholesterol. Các loại bơ cũng không nên lạm dụng quá nhiều vì hầu hết chúng được làm bằng dầu oxy hóa một phần và vẫn chứa chất béo không bão hòa.

Mỗi khi nấu nướng mà cần dầu mỡ bạn hãy sử dụng loại bơ đã tách chất béo. Trong loại bơ này có lượng lớn chất béo bão hòa có lợi cho sức khỏe hơn.

Các loại bánh ngọt

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng nó rằng họ chẳng muốn ăn những loại bánh ngọt có chứa đường hóa học và chất bảo quản. Dù khá ngon miệng nhưng những loại đồ ăn của Pop-Tarts, Twinkies, Devil Dogs, HoHos,… thực sự không tốt cho sức khỏe. Mặc dù những thương hiệu đồ ăn này đều đã đảm bảo những quy định về an toàn thực phẩm, an toàn cho sức khỏe nhưng nếu được lựa chọn bạn nên ăn các thực phẩm tươi, hoa quả hơn những chiếc bánh ngọt được đóng gói.

Đồ ăn đóng hộp

6 loại thực phẩm không nên ăn theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng 3
Đồ hộp chứa nhiều chất béo và chất bảo quản

Lại thêm một loại thực phẩm không nên ăn như lời các chuyên gia dinh dưỡng dù nó rất tiện lợi và ngon miệng. Để bảo quản những loại đồ ăn đóng hộp này nhà sản xuất đã phải sử dụng rất nhiều chất bảo quản, chắc chắn nó không tốt cho sức khỏe. Hãy luôn đọc kỹ thành phần trong hộp trước khi mua và loại bỏ ngay những đồ ăn có chứa chất béo không bão hòa bên trong.

Ngũ cốc đóng gói

Ngũ cốc dinh dưỡng nguyên chất thực sự rất tốt cho sức khỏe nhưng khi nó được chế biến sẵn, pha thêm đường thì sẽ giảm tính hữu ích đi. Dùng ngũ cốc như đồ ăn nhẹ thì nên chọn loại ngũ cốc không đường và thêm chút xíu đường vào.

Huyền Trang

Nguồn: Everydayhealth

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm