Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lý do khiến bạn phải từ bỏ ngay những món cà chua đóng hộp

Ngày 23/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những sản phẩm cà chua đóng hộp như bò sốt cà chua, cá sốt chua ngọt, đậu phụ sốt… là những món ăn rất phổ biến nhưng lại ẩn chứa những hiểm họa đối với

Những sản phẩm cà chua đóng hộp như bò sốt cà chua, cá sốt chua ngọt, đậu phụ sốt… là những món ăn rất phổ biến nhưng lại ẩn chứa những hiểm họa đối với sức khỏe.

Công việc bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian để tự nấu ăn mối ngày. Vì thế bạn lựa chọn những sản phẩm đóng hộp vì sự tiện lợi của nó. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại đồ ăn đóng hộp, trong đó những món được chế biến cùng sốt cà chua rất được yêu thích.

Tuy nhiên một vài nghiên cứu khoa học gần đây đã cho kết quả rằng những món cà chua đóng hộp không hề tốt cho sức khỏe. Sau đây là những lý do các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đưa ra để khuyên mọi người hạn chế những món ăn đóng hộp có chứa cà chua này.

1. Thực phẩm không tươi

Lý do khiến bạn phải từ bỏ ngay những món cà chua đóng hộp
Cà chua đóng hộp sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng

Một điều dễ hiểu là cà chua đóng hộp sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng giống như cà chua tươi. Sau quá trình chế biến, đóng hộp và bảo quản, các vitamin và khoáng chất trong cà chua sẽ dần dần bị chuyển hóa và biến mất. Vì thế tất nhiên ăn cà chua đóng hộp sẽ không thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất có lợi cho cơ thể như những món ăn tự chế biến từ cà chua tươi không quan bảo quản.

2. Chứa một vài hóa chất gây hại

Cà chua đóng hộp chứa một vài hóa chất gây hại

Để có được một thời hạn sử dụng dài đến vài tháng, trong quá trình đóng hộp những món ăn này nhà sản xuất phải cho thêm vào đó một số chất bảo quản để giữ được hương vị của món ăn. Thêm vào đó các chất bảo quản cũng giúp cà chua đóng hộp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên những hóa chất này không hoàn toàn vô hại. Thậm chí nếu sử dụng mỗi ngày, các hóa chất sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Cụ thể nếu bạn mắc chứng hen suyễn, những hóa chất này sẽ gây hại cho đường hô hấp.

3. Cà chua đóng hộp có chứa Natri nitrat

Lý do khiến bạn phải từ bỏ ngay những món cà chua đóng hộp
Natri nitrat không hề tốt cho huyết áp và hệ tiêu hóa

Natri nitrat là một hóa chất có mặt hầu hết trong các loại thực phẩm đóng hộp. Nhưng Natri nitrat lại không hề tốt đối với những người gặp các vấn đề về huyết áp. Nhiều kết quả nghiên cứu còn cho thấy, chất này gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

4. Cà chua đóng hộp chứa siro ngô và aspartame

Siro ngô và aspartame được biết đến như những chất làm ngọt không lành mạnh. Chúng thường được thêm vào các món cà chua đóng hộp để bổ sung hương vị. Nhưng siro ngô lại là một trong những thực phẩm gây bệnh béo phì. Ngoài ra, siro ngô và aspartame cũng gây ra một số phản ứng phụ như chóng mặt, buồn nôn, tức ngực và nhức đầu, mắt mờ và rối loạn tiêu hóa… khá nghiêm trọng.

Siro ngô và aspartame gây chóng mặt, buồn nôn, tức ngực và nhức đầu, mắt mờ và rối loạn tiêu hóa…

Trên đây là một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi sử dụng những món cà chua đóng hộp như: bò sốt cà chua, cá sốt chua ngọt, đậu phụ sốt… Cho dù rất bận rộn với công việc và học tập, các bạn cũng nên dành thời gian nấu nướng hạn chế ăn các sản phẩm chế biến sẵn. Từ đó có thể giảm các nguy cơ đối với sức khỏe của mình và gia đình.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm