Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 thay đổi cần thiết trong chu trình dưỡng da mùa lạnh

Ngày 23/12/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một chút thay đổi nhỏ trong chu trình dưỡng da khi thời tiết chuyển lạnh sẽ giúp bạn luôn quyến rũ và rạng rỡ hơn trong mùa lễ hội này.

Thời điểm giao mùa cuối năm khiến làn da phái đẹp chịu không ít áp lực. Nhưng đây cũng là cơ hội để chị em thiết lập lại chu trình dưỡng da của mình để làn da luôn ẩm mượt, tươi trẻ trong những ngày lạnh sắp đến.

5 thay đổi cần thiết trong chu trình dưỡng da mùa lạnh 1Những thay đổi nhỏ trong chu trình dưỡng da mùa lạnh giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ.

Không thể thiếu các vitamin thiết yếu

Vitamin không chỉ cần được bổ sung qua chế độ ăn uống mà còn cần xuất hiện trong chu trình dưỡng da của bạn. Vitamin E giúp duy trì làn da khỏe mạnh. bạn có thể kết hợp thêm với vitamin C để tăng cường khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình tái tạo da và sản xuất collagen. Với công thức này tăng gấp đôi thành phần chống lão hóa nên chúng sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc làm sáng da vào những ngày lạnh.

Ngoài 2 loại vitamin quen thuộc kể trên, bạn cũng có thể bổ sung thêm vitamin F vào quy trình dưỡng nhan của mình. Vitamin F là viết tắt của chất béo, cũng là một loại thuốc về da liễu. Chính là hai loại axit béo thiết yếu: Omega-6 EFA và Omega-3 EFA. Chúng được ứng dụng trong việc giữ nước, khoá ẩm, ngăn ngừa vi khuẩn xâm hại đến da. Ngoài ra, vitamin F còn phục hồi kết cấu thô ráp của làn da, giảm thiểu tình trạng viêm, dị ứng và lão hoá.

5 thay đổi cần thiết trong chu trình dưỡng da mùa lạnh 2Dùng sản phẩm chứa vitamin C, E, F để tăng hiệu quả chống oxy hóa trên da.

Hydrat hóa mạnh cho vùng da mắt

Da quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên gương mặt, cũng có nguy cơ lão hóa sớm, vì vậy mà bạn nên dành sự quan tâm đặc biệt đến khu vực này. Ngoài sử dụng kem dưỡng vùng mắt, bạn có thể đắp mặt nạ cho nó bằng miếng dán cung cấp hydrat hóa tinh khiết. Chúng có khả năng cấp ẩm tối ưu, làm giảm sự hình thành nếp nhăn, vết chân chim và quầng thâm. Do được hydrat hóa trực tiếp, vùng da mắt của bạn ngay lập tức được hồi sinh và tràn đầy sức sống.

Thay đổi kết cấu của kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm vẫn là bước dưỡng quan trọng không thể thiếu trong chu trình dưỡng da. 

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, không thích hợp để thoa nhiều lớp dưỡng hoặc bị dị ứng khi sử dụng kem dưỡng dạng đặc, bạn có thể lựa chọn loại kem kết cấu mỏng nhẹ như dạng gel. Sau đó thoa lên một lớp dầu dưỡng mặt để khóa ẩm tối ưu.

Nếu bạn có làn da khô, bạn có thể chăm sóc da mùa đông với các loại kem có chứa thành phần ceramides, dầu dừa, bơ hạt mỡ,... Bên cạnh có khả năng dưỡng ẩm cao, làm mềm da thì chúng còn giúp chống lại các dấu hiệu lão hoá

Còn nếu bạn thuộc tuýp da dầu, bạn cũng không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm. Da dầu vẫn cần được cấp ẩm đúng cách. Nếu không, hàng rào lipid bảo vệ da sẽ dần yếu đi, tiết nhiều dầu hơn để tự bảo vệ.

5 thay đổi cần thiết trong chu trình dưỡng da mùa lạnh 3Da nhạy cảm, da dầu có thể dùng kem dưỡng dạng gel mỏng nhẹ.

Bổ sung dầu dưỡng

vào mùa lạnh, tiết trời hanh khô, da cần dưỡng ẩm nhiều hơn. Nhưng phụ nữ hiện đại với công việc bận rộn sẽ không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và làn da của mình. Cách giải quyết nhanh gọn chính là lựa chọn các sản phẩm khóa ẩm hiệu quả để giữ ẩm lâu dài trên da. Dầu dưỡng da (facial oil) chính là chìa khóa giúp bạn khóa chặt các tinh chất từ các bước dưỡng trước.

Quan trọng hơn, dầu dưỡng da còn giúp khôi phục, bổ sung lớp màng lipid, củng cố hàng rào bảo vệ da. Dầu dưỡng được xem như bước dưỡng cuối cùng. Nếu chưa quen với cảm giác thoa dầu trực tiếp lên mặt, bạn có thể trộn dầu dưỡng da vào kem dưỡng. Làn da của bạn sẽ ngậm nước và luôn căng bóng. 

5 thay đổi cần thiết trong chu trình dưỡng da mùa lạnh 4Dầu dưỡng da bổ sung lớp màng lipid, củng cố hàng rào bảo vệ da.

Thay đổi mặt nạ dưỡng da

Làn da không phải lúc nào cũng chỉ cần cấp ẩm, vì vậy bạn không nhất thiết chỉ trung thành với một loại mặt nạ. Hãy thử nhiều loại mặt nạ khác nhau tùy vào nhu cầu của làn da trong từng thời điểm. Bên cạnh cấp ẩm thì mặt nạ có nhiều tính năng khác như làm dịu, thải độc, tẩy tế bào chết và nâng cơ. Đắp mặt nạ tươi mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về da, đánh thức làn da, giúp da hấp thụ các tinh chất dưỡng hiệu quả hơn.

Trần Trang

Nguồn tham khảo: Harper’s Bazaar Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm