Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 tác dụng của mật ong trong phòng và điều trị bệnh

Ngày 25/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mật ong được xem là một “bài thuốc quý giá” từ thiên nhiên đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Những tác dụng của mật ong dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ.

Mật ong được xem là một “bài thuốc quý giá” từ thiên nhiên đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Những tác dụng của mật ong dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ.

Từ xưa đến nay mật ong được sử dụng rất nhiều như một nguyên liệu lành mạnh đối với sức khỏe con người. Không chỉ giúp làm đẹp, có lợi cho việc dưỡng da mà mật ong cũng được biết đến với tác dụng hỗ trợ sức đề kháng của cơ thể và chống lại nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Thực tế rất nhiều những hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới ưu tiên sử dụng mật ong như nguyên liệu chính cho những dòng mỹ phẩm dưỡng da cao cấp được người dùng tin tưởng và đánh giá cao. Trong cả y học cổ truyền và y học hiện đại, rất nhiều những bài thuốc và công thức chữa bệnh không thể thiếu sự có mặt của mật ong. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ hơn thông tin về những tác dụng của mật ong đối với cơ thể con người.

1. Tác dụng của mật ong đối với làn da

5 tác dụng của mật ong trong phòng và điều trị bệnh 1
Mật ong dưỡng ẩm và kháng khuẩn hỗ trợ rất tốt cho việc chăm sóc da

Các dòng kem dưỡng da chiết xuất mật ong không còn là điều xa lạ đối với nhiều chị em là tín đồ của chăm sóc sắc đẹp. Trong thành phần của mật ong chứa nhiều các vitamin và khoáng chất có tác dụng dưỡng ẩm và kháng khuẩn hỗ trợ rất tốt cho việc chăm sóc da.

Bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng những lọ mật ong sẵn có trong căn bếp nhà mình để làm mặt nạ dưỡng da vào buổi tối. Mặt nạ mật ong có khả năng kháng khuẩn, trị mụn trứng cá, thúc đẩy quá trình lành thâm và sẹo do mụn để lại. Ngoài ra chị em cũng có thể sử dụng mật ong để chống lại các dấu hiệu lão hóa da sớm với tác dụng cấp ẩm sâu của nguyên liệu này.

2. Mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

5 tác dụng của mật ong trong phòng và điều trị bệnh 2
Mật ong là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

Các nghiên cứu cho thấy, thành phần polyphenol có chứa trong mật ong nguyên chất là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Chúng có khả năng bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do – nguyên nhân trực tiếp dẫn đến lão hóa. Thêm vào đó, mật ong có thể được sử dụng trong các công thức chữa các bệnh về hô hấp nhẹ như viêm họng, đau rát cổ họng và ho khi thời tiết thay đổi.

3. Tác dụng của mật ong trong điều trị bỏng và sẹo

Theo báo cáo của một nghiên cứu nổi tiếng được công bố, mật ong khi được hấp thu vào cơ thể sẽ giúp sản sinh một lượng chất có tên là hydrogen peroxide. Chất này có đặc tính kháng sinh giúp các vết thương do bỏng nhanh lành hơn và hạn chế nguy cơ hình thành sẹo.

4. Mật ong có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa

5 tác dụng của mật ong trong phòng và điều trị bệnh 3
Trà mật ong chanh giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ các bệnh đường ruột

Không nhiều người biết rằng, mật ong có tác dụng trị các triệu chứng khó tiêu và ợ chua ở những bệnh nhân mắc bệnh tiêu hóa như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày – thực quản. Một nghiên cứu đã chứng mình được rằng mật ong nguyên nhất có khả năng tăng cường những vi khuẩn tốt trong đường ruột từ đó cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa. Mỗi sáng uống một cốc trà mật ong chanh giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ các bệnh đường ruột và hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn.

5. Mật ong giúp bổ sung năng lượng

Không chỉ tốt cho tiêu hóa mà trà mật ong còn là nguồn năng lượng dồi dào khiến cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh trở lại. Mỗi khi cảm thấy đuối sức và mệt mỏi vì công việc, bạn hoàn toàn có thể dùng một cốc trà mật ong ấm thay vì một lý cafe với lượng caffeine không lành mạnh.

Trên đây là 5 tác dụng của mật ong mà chúng ta có thể thu được nếu biết sử dụng loại nguyên liệu này đúng cách. Có thể nói đây là một “món quà kỳ diệu” mà thiên nhiên dành tặng cho cuộc sống con người.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm